10 điều có thể bạn chưa biết về U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018

Thể hiện : Thu Trang
Tác giả : thethaovanhoa.vn
23-01-2018
  0   1306

1. Tập luyện, thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt

 

Khi bước vào giải, U23 Việt Nam gặp trở ngại rất nhiều về thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc. Nhiệt độ tại Thường Châu (nơi diễn ra trận bán kết với Qatar) hiện là 7 độ. Các cầu thủ ngoài chịu rét còn phải tập dưới trời mưa nặng hạt với điều kiện không đủ ánh sáng.

 

2. U23 Việt Nam được kiều bào tặng nước mắm

 

Đối diện với thời tiết khắc nghiệt tại Trung Quốc, U23 Việt Nam bất ngờ cảm thấy ấm lòng hơn khi được Hội phó Hội du học sinh Việt Nam - anh Nguyễn Đức Anh tặng những chai nước mắm. Thi đấu xa nhà, có vẻ như thứ "hương vị quê hương" này đã trở nên quý giá hơn bao giờ hết đối với các cầu thủ trẻ.

 

3. Lực lượng cổ động viên tại Trung Quốc

 

Lực lượng CĐV hùng hậu của U23 Việt Nam trên khắp các khán đài sân Trung Quốc chính là những du học sinh lưu trú tại đây. Khi nghe tin đội nhà sang thi đấu, các bạn trẻ đã tự nhau tập hợp lại thành một nhóm rồi cùng di chuyển đến sân thi đấu. Bên cạnh đó, trận bán kết với Qatar sẽ có một nhóm CĐV từ Hải Phòng bay sang cổ vũ cho thầy trò ông Park Hang-seo.

 

4. HLV Park Hang-seo đứng "núp" sau băng ghế chỉ đạo

 

Trong những phút cuối cùng của trận hòa trước U23 Syria, HLV Park Hang-seo đã căng thẳng và hồi hộp đến nỗi không thể tiếp tục theo dõi diễn biến trận đấu. Ông đứng nép sau băng ghế chỉ đạo và nhắm mắt để chờ tiếng còi kết thúc vang lên.

 

5. Danh sách cầu thủ U23 Việt Nam khiến cho BTC giải "lúng túng"

 

Tại giải năm nay, có 1 cái tên làm cho BTC khó phân biệt nhất của U23 Việt Nam đó là Bùi Tiến Dũng. Bởi vì nếu viết bằng Tiếng Anh (không dấu) thì có đến 3 người cùng họ và cùng tên với nhau. Đầu danh sách, số 1 là thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiếp theo là trung vệ Bùi Tiến Dũng mang áo số 4 và gần cuối danh sách là tiền vệ Bùi Tiến Dụng (em trai thủ thành Bùi Tiến Dũng) mang áo số 20.

 

 

6. Cổ động viên Trung Quốc mê cầu thủ Việt Nam

 

Chứng kiến thành tích thất vọng của U23 Trung Quốc, các CĐV chủ nhà đã buông nhiều lời chê trách và so sánh U23 Trung Quốc với U23 Việt Nam. Trong đó, có một bình luận "gây sốt" nhất trên mạng xã hội Weibo thời gian qua chính là việc CĐV này nói U23 Việt Nam toàn "sáu múi", còn các cầu thủ Trung Quốc thì chỉ toàn hình xăm chứ không thấy "múi" đâu.

 

7. VTV "xém ôm hận" vì không mua bản quyền trọn vẹn VCK U23 Châu Á 2018

 

Trước khi VCK U23 Châu Á diễn ra, đài truyền hình Việt Nam đã cân nhắc việc chỉ mua bản quyền phát sóng các trận ở vòng bảng. Thực chất không nhiều người nghĩ thầy trò HLV họ Park sẽ làm nên kỳ tích lọt vào đến tứ kết vì chúng ta ở một bảng đấu rất mạnh. Tuy nhiên VTV đã đúng khi cuối cùng họ quyết định mua bản quyền toàn bộ giải đấu, từ vòng bảng đến trận chung kết và đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo.

 

 

8. U23 Việt Nam nhận mức thưởng kỷ lục

 

Sau khi vào được tứ kết, VFF quyết định thưởng toàn đội 1,4 tỉ đồng. Chiến tích vang dội trước Iraq, U23 Việt Nam được nhiều cơ quan doanh nghiệp trao mức thưởng đậm hơn, cụ thể trận thắng Iraq đã mang về 4,9 tỉ đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Tổng cộng thành tích khi lọt vào đến bán kết, toàn đội đã nhận gần 6,5 tỉ đồng tiền thưởng. Mức thưởng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi giải đấu còn chưa kết thúc.

 

9. Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng là của U23 Việt Nam

 

Bàn thắng ngay phút thứ 17 mà Quang Hải ghi được vào lưới U23 Hàn Quốc được BTC giải bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018.

 

10. Chiến tích của U23 Việt Nam khiến cho Google và BTC giải "bối rối"

 

Không nhiều người tin vào thắng lợi của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, trong đó có cả Google! Khi trận đấu còn chưa kết thúc, Google đã vội vàng thông báo vòng bán kết sẽ là 4 cái tên Qatar, Iraq, Uzbekistan và Hàn Quốc. Trong khi đó, việc U23 Việt Nam lọt vào bán kết cũng đã làm cho BTC giải tỏ ra "lúng túng" trong việc sắp xếp lịch thi đấu (15h hoặc 18h30). Cuối cùng, đội tuyển của chúng ta sẽ đá trận bán kết 1 theo như bốc thăm thứ tự các đội từ đầu giải.

 

----------------

 

Nguồn: Thể thao văn hóa

 

Thực hiện: Thu Trang  

Phạm Thoại lặng người khi biết mẹ ở nhà dùng đôi giày hàng hiệu 40 triệu của mình làm một việc không ngờ

Chứng kiến mẹ dùng đôi giày hàng hiệu của mình để làm một việc, nhìn mặt Phạm Thoại như muốn khóc thật to vì bất ngờ.

Phương Oanh dùng "mỹ từ" để nói về chiều cao của Shark Bình, tiết lộ bạn trai 1 múi nhưng "đúng gu"

Trong khoảng thời gian doanh nhân Đào Lan Hương "mất tích" trên cõi mạng, Phương Oanh và Shark Bình thoải mái "thả thính" tình tứ.

Lộ ảnh Huỳnh Hiểu Minh đón các thí sinh "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" mùa 4, có tên Chi Pu

Dân tình bất ngờ khi Chi Pu có tên trong danh sách các thí sinh trong chương trình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" của Trung Quốc.

Bị đồn đoán đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần, Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng

Thời gian gần đây, Ngô Thanh Vân vướng tin đồn đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần khi thường xuyên mặc đồ rộng, lộ bụng lùm xùm.

Lần đầu xuất hiện sau khi thừa nhận 'can thiệp sắc đẹp', Thanh Thủy lộ nhan sắc không như mơ

Xuất hiện trong cuộc họp báo của nhà Sen Vàng, Hoa hậu Thanh Thủy lộ nhan sắc còn nhiều khuyết điểm.

Không hẹn mà gặp, Thanh Thủy, Mai Phương, Ngọc Châu cùng vướng nghi án tân trang sắc đẹp

Thời gian gần đây, 3 đương kim Hoa hậu gồm Mai Phương, Thanh Thủy và Ngọc Châu cùng bị "soi" đẹp lên "nhờ bác sỹ".

Sau sinh tránh bị trầm cảm Đường Yên là luôn duy trì thói quen này

Đường Yên tuân thủ nguyên tắc không bao giờ ăn quá no và không ăn đêm để giữ gìn vóc dáng.

Để có diện mạo lộng lẫy, Lâm Vĩ Dạ dùng một cách chỉ tích tắc là thành mỹ nhân

Ai mà muốn có ảnh đẹp lung linh đăng mạng xã hội hãy học hỏi cách của Lâm Vỹ Dạ nhé.

Giọng đọc: Thu Trang

Nàng hầu trẻ - Phần 1

Năm đó xảy ra nạn đói tràn lan khắp nơi. Ngoại trừ những nhà giàu, còn hàng dân lao động bình thường đều khổ sở chạy tìm miếng ăn từng bữa mà cũng không đủ.

Youtube

Facebook Fanpage