10 tuyệt chiêu giúp bạn giữ dáng mùa Giáng sinh, lễ hội cuối năm

Tác giả : Guu
20-12-2017
  0   463


1. Ăn lót dạ trước khi tham gia bữa tiệc

 

 

Điều đầu tiên trong các quy tắc giữ dáng: bạn cần phải ăn lót dạ một ít trước khi tham gia bất kỳ bữa ăn tối ở ngoài hoặc bữa tiệc gia đình và bạn bè. Bằng cách ăn một ít điểm tâm nhẹ trước khi ra ngoài, bạn sẽ không còn bị “cám dỗ” trước những món ăn thơm ngon, là nguyên nhân khiến bạn ăn không kiểm soát. Tuy nhiên, hãy lưu ý tuyệt đối không bỏ ăn các bữa chính bởi vì đây thật sự là một ý tưởng tồi bởi vì bạn sẽ nhanh chóng đói bụng và buộc phải ăn nhiều hơn sau đó. Do đó, hãy ăn vừa phải và dừng khi cảm thấy sắp no bụng nhé!

 

2. Chọn ăn các món điểm tâm phù hợp

 

 

Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách làm thế nào để chọn những món điểm tâm, bánh ngọt có độ béo và mức đường vừa phải nhé. Tốt hơn hết là bạn nên chọn thưởng thức những món bánh bạn chỉ có thể thấy vào dịp Giáng sinh, lễ hội cuối năm đương nhiên không quá béo thay vì ăn các loại điểm tâm thông thường mà bạn có thể ăn hằng ngày nhé.

 

3. Hạn chế bỏ 3 bữa ăn chính trong ngày

 

 

Bạn hoàn toàn không nên nhịn ăn, nhất là bữa ăn sáng! Thậm chí dù trên thực tế, bạn có thể bỏ ăn một số bữa, tuy nhiên hãy tin rằng điều này sẽ làm cho dạ dày của bạn đói hơn và khiến bạn ăn bù lại một cách không kiểm soát để thỏa mãn cơn thèm ăn sau đó. Vì thế, đừng cố gắng bỏ bữa nhé vì điều này sẽ chỉ gây phản tác dụng, đồng thời lại không tốt cho sức khỏe dạ dày bạn.

 

4. Hạn chế uống rượu, bia và nước ngọt

 

 

Tốt hơn hết là bạn nên uống các thức uống giải khát hoặc chứa cồn với lượng vừa phải, đặc biệt là vào những dịp lễ như thế này. Các loại rượu, bia, nước ngọt cùng các loại nước ép sẽ cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều calo, làm tăng tổng lượng calo bạn tiêu thụ trong cả bữa ăn. Việc tiêu thụ hàm lượng calo cao chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

 

5. Duy trì lịch tập luyện thể chất đều đặn

 

 

Bạn vẫn nên duy trì thói quen tập luyện thể chất mỗi ngày bất cứ khi nào có thể trong suốt dịp lễ nhé. Nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể đi bộ vài vòng, chạy bộ đến những nơi gần nhà mỗi khi cần mua sắm hoặc đơn giản là chạy lên xuống cầu thang. Thói quen này sẽ phần nào giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

 

6. Không ở mãi trong nhà

 

 

Mùa Giáng sinh, lễ hội cuối năm chính là dịp lễ để bạn bè gặp gỡ và cùng nhau lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời. Vì thế, bạn cũng nên tham gia vào nhé! Không chỉ giúp bạn vui vẻ và thư giãn, các hoạt động đơn giản như ca hát, đi dạo ở khu vui chơi Giáng sinh... còn có thể góp phần đốt cháy calo và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa đấy!

 

7. Thực hiện các bài tập kéo giãn cơ

 

 

Hãy luôn nhớ rằng việc thực hiện các bài tập kéo giãn cơ thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì khối cơ bắp mà bạn phải rất cố gắng tập luyện mới đạt được. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể thực hiện bài nâng tạ nhẹ và một vài bài tập cardio để kéo giãn cơ. Tuy nhiên, chỉ những bài tập cử tạ thật sự mới có thể giúp bạn đốt cháy thật nhiều calo. Và với việc duy trì tập luyện kết hợp tập thêm một số bài tập tạ mới này, bạn thậm chí còn có thể xây dựng thêm một số múi cơ khác, giúp tăng cơ giảm mỡ.

 

8. Đặt ra các mục tiêu tập luyện khả thi

 

Bạn nên đặt hẳn các mục tiêu tập luyện một cách rõ ràng. Hãy lên kế hoạch khả thi như dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để rèn luyện cơ thể và bạn sẽ cảm thấy phấn khởi hơn khi đạt được mục tiêu đề ra. Nếu bạn đề ra mục tiêu quá cao như tập luyện 1 tiếng mỗi ngày nhưng bạn lại quá bận rộn thì khi không đạt được thành quả luyện tập, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nản lòng. Và đặc biệt nếu bạn ăn những món ăn ngọt, béo trong suốt mùa lễ nhưng lại chán nản và không muốn vận động nữa, tất nhiên là chỉ số cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng tăng lên!

 

9. Uống thật nhiều nước mỗi ngày

 

 

Thói quen uống thật nhiều nước có thể giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ăn cũng như giữ cho cơ thể luôn được cung cấp đủ nước. Bên cạnh đó, nước còn có hiệu quả ngăn ngừa tình trạng khó chịu nếu bạn uống quá nhiều rượu, bia.

 

10. Chia thành nhiều bữa ăn nhẹ

 

Hãy chia nhỏ 3 bữa ăn chính của bạn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, nhất là đừng ăn quá nhiều trong một bữa nhé. Chẳng hạn như thay vì ăn 2 bữa ăn lớn, hãy chia nó thành 5 bữa ăn nhỏ. Bên cạnh đó, bạn nên dùng bữa tối sớm hơn bình thường và đi bộ trong vòng 15 phút trước khi ngủ nhé!

 

-------------------------

 

Nguồn: Guu

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage