3 cách hay để bạn có thể tha thứ cho nỗi đau của mình

Tác giả : Lucy Ruan
10-10-2017
  0   719

Tha thứ không đơn giản chỉ bằng việc cố gắng quên đi nỗi đau, muốn thành công trong việc tha thứ cho những gì đã xảy ra trong quá khứ thì đây là 3 mẹo hay dành cho bạn.

 

Khi một người bị tổn thương về mặt tình cảm do mối tình trước để lại hoặc do người yêu hiện tại mang đến, họ thường có xu hướng xây dựng cho mình một bức tường vô hình thật cao để tự bảo vệ bản thân, hoặc đó cũng có thể là do họ quá đau lòng, oán giận hoặc không còn tin tưởng vào tình yêu nữa. Bức tường này nếu không được tháo dỡ kịp thời, sẽ khiến cho tầm mắt của họ bị che khuất, không còn tìm thấy một tình yêu thật sự giữa cuộc đời này thêm một lần nào nữa. 

 

Biết cách chấp nhận và tha thứ cho quá khứ của mình là cách duy nhất giúp bạn làm sụp đổ bức tường vô hình này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Và ngoại trừ bạn ra, chẳng ai có thể thay thế bạn làm được điều đó cả. 

 

 

Tha thứ không đơn giản chỉ bằng việc cố gắng quên đi nỗi đau, muốn thành công trong việc tha thứ cho những gì đã xảy ra trong quá khứ thì đây là 3 mẹo hay dành cho bạn:

 

Đối diện với nỗi đau

 

Nỗi đau do một tình yêu mà bạn đã bỏ nhiều tâm tư tình cảm lẫn công sức sẽ mang lại sự tổn thương cao hơn bình thường. Nó có thể giống như một ngọn núi lửa bùng nổ và phun trào ra ngoài một cách mạnh mẽ nếu như nỗi đau càng lớn.

 

Có nhiều cách để bạn thể hiện nỗi đau, nhưng chúng ta thường chọn giải pháp chôn chúng trong lòng và ngày ngày gặm nhắm nó một mình. Rất ít người lựa chọn việc tâm sự hoặc chia sẻ nó với bạn bè thân, gia đình hay chuyên gia tư vấn đáng tin cậy. 

 

Tuy nhiên, biện pháp tốt nhất để quên đi nỗi đau đó chính là việc bạn dám đối diện với chúng. Đôi khi tránh né không phải là giải pháp hoàn hảo. Bạn có thể sẽ cảm thấy đau lòng hơn nếu đối mặt nhưng có một câu nói rằng: "Thà đau một lần rồi thôi", còn hơn cứ giữ trong lòng và bạn sẽ bị chúng dằn vặt mãi mãi. Và như vậy bạn sẽ không bao giờ chạm tới hạnh phúc được. Hãy nhớ rằng, nỗi đau dù ngắn hay dài thì cũng phải quên đi mà sống tiếp.

 

Kết nối với mọi người

 

Một cách hay nữa để bạn nhanh chóng quên đi nỗi đau chính là sự giao tiếp. Đừng mãi ru rú trong phòng mà hãy mở cửa bước ra ngoài, hít thở không khí trong lành, ở gần những người thân yêu hoặc làm một chuyến du lịch đến nơi nào đó. Khi bạn giao tiếp với thế giới bên ngoài, bạn sẽ có nhiều vấn đề khác để ghi nhớ, để vui vẻ hơn là cứ lầm lũi một mình.  

 

 

 

Đáp trả công bằng

 

Những người yêu nhau thật lòng sẽ biết cách làm thế nào để ngăn chặn hành vi gây ra tổn thương trong mối quan hệ của mình. Ai đã từng đi qua nỗi đau thì họ lại càng có thêm kinh nghiệm để đối diện và xử lí chúng một cách hợp lí nhất.

 

Tuy nhiên, nếu như đối phương không thừa nhận lỗi lầm đã khiến nửa kia tổn thương, hoặc có những hành vi ngược đãi, lạm dụng tình cảm của họ một cách nghiêm trọng thì rất có thể, nửa kia sẽ lựa chọn rời xa tình yêu đó, dành thời gian một mình để chữa lành vết thương hoặc cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với người kia. 

 

Ngược lại, nếu như họ biết nhận lỗi và cầu mong sự tha thứ, bạn không cần quá chấp nhất và soi mói lỗi lầm. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn tha thứ cho họ. Bởi vì ai biết trước được trong tương lai bạn có làm người ấy đau lòng vì một chuyện nào đó hay không, do đó, bao dung vẫn là cách tốt nhất.

 

Không có mối quan hệ nào tồn tại mà không có sự tha thứ. Việc giữ sự tức giận trong lòng chỉ như một liều thuốc độc khiến tình yêu lụi tàn và cũng làm hại chính bản thân bạn. Muốn tìm thấy hạnh phúc cho mình thì hãy học cách tha thứ, đối diện với nỗi đau cũng như luôn suy nghĩ tích cực bạn nhé.

 

 

 

Nguồn: Lucy Ruan/ Thể Thao Văn Hóa. 

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage