4 sai lầm trong ăn uống khiến bạn khó giảm cân

Tác giả : Ngoisao.net
08-10-2017
  0   358


Loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn khiến bạn không kiểm soát được lượng chất béo trong cơ thể, khiến bạn khó giảm cân. 

 

1. Ăn món ăn chứa cả bột đường lẫn chất béo 

 

 

Chất béo và tinh bột không nên bị loại hoàn toàn khỏi thực đơn nhưng cần được sử dụng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Một món ăn chứa cùng lúc cả hai thành phần này có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Nếu bạn cần ăn một loại thực phẩm giàu tinh bột, ngũ cốc, các loại đậu hoặc bất cứ sản phẩm nào tương tự, hãy chú ý không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba muỗng cà phê chất béo.

 

2. Loại bỏ hoàn toàn chất béo

 

 

Chất béo giúp tăng cường trao đổi chất, thải độc và làm tăng hormone kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể. Miễn là bạn không ăn cùng carbonhydrate thì vẫn nên duy trì một lượng chất béo vừa phải trong khẩu phần.

 

3. Dùng quá nhiều dầu khi nấu ăn 

 

Một muỗng canh dầu có thể chứa tới 125 kcal, vì vậy, bạn cần sử dụng trong giới hạn cho phép. 

 

4. Chọn sai loại dầu ăn

 

 

Dầu thực vật tốt cho sức khoẻ nhưng không phù hợp dùng để chế biến thực phẩm chiên rán hay đun nóng ở nhiệt độ cao. Các loại dầu này có tính axit tự nhiên, khi đun nóng ở nhiệt độ cao kết hợp với các loại thực phẩm khác có thể khiến làm tăng hàm lượng calories trong món ăn, khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại. Dầu dừa và dầu ô liu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng thay cho các loại dầu thực vật thông thường.

 

-----------------------

 

Nguồn:Ngoisao

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage