5 công việc hấp dẫn trong ngành sáng tạo

Tác giả : Emdep
26-07-2022
  0   765

Ngành sáng tạo đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng nghề nghiệp được quan tâm bởi những người trẻ giàu nhiệt huyết và kỹ năng. Với môi trường làm việc cởi mở cùng nhiều cơ hội phát triển, ngành sáng tạo không ngừng thu hút các ứng viên hứng thú muốn thử sức mình.

 

Nhưng trong lĩnh vực rộng lớn này, đâu là những vị trí mà bạn có thể tiếp cận? Dạo một vòng các tin đăng tuyển tìm việc làm ở Cần Thơ mới nhất hay bất kỳ thành phố lớn nào khác, bạn có thể thấy các công việc sau.

 

Marketing

 

Marketing luôn được xem là nguồn cảm hứng rất lớn của rất nhiều bạn trẻ có khả năng sáng tạo đa dạng. Với xu hướng tiếp thị hiện đại ngày càng được ưa chuộng trong hầu hết các lĩnh vực ngành nghề, marketing hứa hẹn mang đến những cơ hội làm việc hấp dẫn với tính sáng tạo độc đáo. Có thể thấy rằng, sự thành công của các chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng, truyền tải thông điệp đến khách hàng… phụ thuộc rất nhiều vào sức sáng tạo không giới hạn của các kế hoạch marketing được thảo luận và thực thi. Tham gia vào công việc này sẽ giúp bạn khơi dậy những ý tưởng mới mẻ, đồng thời có cơ hội mở rộng tư duy để học hỏi và phát triển bản thân.

 

5 công việc hấp dẫn trong ngành sáng tạo

 

Thiết kế đồ họa

 

Nhiệm vụ chính của thiết kế đồ họa là tạo ra các hình mẫu, minh họa dịch vụ, xuất bản sản phẩm nhận diện thương hiệu theo những cách thức và mục đích khác nhau. Vì thế một nhà thiết kế đồ họa sẽ cần hội tụ các kỹ năng cần thiết bao gồm hình thành và liên kết các ý tưởng, phát triển ý tưởng thành đồ họa, sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ,… Để rèn luyện những kỹ năng này đòi hỏi bạn phải có niềm đam mê và trau dồi kỹ năng, tư duy qua mỗi ngày, mỗi sản phẩm. Với sự kết hợp giữa kỹ thuật và sáng tạo, vị trí của công việc thiết kế đồ họa đã chứng minh được tầm quan trọng trong các doanh nghiệp phát triển theo định hướng hiện đại, chuyên nghiệp.

 

Nhà sáng tạo nội dung

 

Nếu như thiết kế đồ họa làm việc với những hình ảnh thì tạo nội dung sẽ tương tác trực tiếp với các con chữ và ý tưởng. Công việc này đang dần có chỗ đứng trên hành trình đóng góp vào sự phát triển chung của ngành sáng tạo. Với khả năng soạn thảo, trình bày ý tưởng dưới dạng văn bản, nhiệm vụ của người tạo nội dung sẽ là sáng tác ra kịch bản – đóng vai trò là bộ khung để thực hiện các sản phẩm từ phim ảnh, video, chương trình, sự kiện,… Ngoài các hoạt động trên, bạn có thể thử sức công việc này tại các vị trí sáng tạo nội dung, copywriter để mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình.

 

5 công việc hấp dẫn trong ngành sáng tạo

 

Giám đốc sáng tạo

 

Đây là mục đích nghề nghiệp của không ít người theo đuổi lĩnh vực sáng tạo. Giám đốc sáng tạo được xem là người chịu trách nhiệm chính đến việc quản lý chỉ đạo và vận hành thực hiện tất cả các chiến lược sáng tạo đảm bảo tinh thần của doanh nghiệp, những yêu cầu từ khách hàng và mục tiêu trong các dự án. Đi cùng với trách nhiệm này là các quyền lợi hấp dẫn về đãi ngộ, lợi ích và mức độ ảnh hưởng trong doanh nghiệp. Để đạt được vị trí ấn tượng này, bạn cần tích lũy kinh nghiệm chuyên sâu và đa dạng trong một số lĩnh vực nhất định. Bên cạnh đó để đảm bảo luôn bắt kịp xu hướng thì tư duy của bạn phải liên tục cập nhật bằng những cách tiếp cận, giải quyết vấn đề mới mẻ, hiện đại.

 

Thiết kế trực quan

 

Bên cạnh các môi trường tương tác trực tiếp với người dùng thông qua các cửa hàng, địa điểm trực tiếp, ngày nay doanh nghiệp sẽ phải cần đến những nhà thiết kế trực quan để tạo lập các giao diện trực tuyến hiệu quả. Đây chính là cơ hội nghề nghiệp của bạn.

 

Thường được gọi là chuyên viên thiết kế trải nghiệm người dùng, công việc chính của bạn sẽ là xây dựng về mặt hình thức các trang web, ứng dụng di động, trò chơi hoặc các phần mềm để khiến chúng trở nên thân thiện và thuận tiện hơn đối với người dùng. Tính chất sáng tạo của công việc này thể hiện qua khả năng dự đoán và phân tích nhu cầu của người dùng để từ đó không ngừng cải thiện và cho ra các tính năng thú vị và phù hợp.

 

Trên đây là 5 công việc hấp dẫn trong ngành sáng tạo. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những nội dung hữu ích, chúc bạn thành công!

 

https://emdep.vn/bi-quyet-song/5-cong-viec-hap-dan-trong-nganh-sang-tao-20220722080339339.htm

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Cách sống của người trưởng thành: Không trông chờ vào may mắn, số phận!

Người trưởng thành hiểu rằng thành quả không tự nhiên đến. Họ nỗ lực không ngừng để đạt được thành quả.

Youtube

Facebook Fanpage