5 điều bạn cần nhớ để tránh bị tổn thương khi yêu

Tác giả : Lucy Ruan
19-09-2017
  0   464

Nếu không muốn lỡ như có một ngày phải tự mình gánh lấy đau khổ và tổn thương thì hãy nghiền ngẫm 5 điều sau đây nhé, bởi nó rất có ích cho bạn đấy.

 

Tình yêu giống như một bản nhạc với những giai điệu du dương, say đắm lòng người. Còn những người khi yêu lại có cảm giác như mình là người nghệ sĩ thể hiện nên giai điệu tuyệt vời đó. Ví von như thế để bạn thấy được rằng tình yêu là thứ có ma lực “đáng sợ” thế nào, nhất là những cô gái khi đã bước vào đường yêu đa số đều trở nên mê muội, thiếu sáng suốt, chỉ biết hi sinh bản thân vì tình yêu mà nghĩ rằng mình cao thượng lắm. Nhưng không, nếu bạn lúc nào cũng nghĩ cho người khác, làm mọi thứ cho họ mà quên đi bản thân mình, thì đến một lúc nào đó họ sẽ cảm thấy chán bạn, không còn trân trọng bạn nữa và rời đi. Lúc đó bạn sẽ chơi vơi lẫn hụt hẫng vì bấy lâu nay đã xem người ta là cả thế giới. 

 

 

Nếu không muốn lỡ như có một ngày phải tự mình gánh lấy đau khổ và tổn thương thì hãy nghiền ngẫm 5 điều sau đây nhé, bởi nó rất có ích cho bạn đấy:

 

Tình yêu không phải là một dự án công việc

 

Chúng ta đều biết rằng con người sẽ thay đổi theo thời gian, hoặc tính tình của người này sẽ khác với người kia. Tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ bước chân vào tình yêu là vì bạn muốn thay đổi ai đó theo ý thích của mình. Người ấy không phải là bạn, càng không phải cuộc sống và công việc của bạn, do đó bạn không có quyền gì lên kế hoạch cho họ hoặc bắt họ thay đổi theo ý mình. Nếu bạn yêu họ thật lòng, bạn sẽ không bao giờ có suy nghĩ này.

 

Một lần lừa dối thì mãi mãi là kẻ lừa dối

 

Nếu người ấy từng có “phốt xấu” như lừa dối người cũ, thì ai dám chắc anh ấy sẽ không tiếp tục lừa dối bạn? Đồng ý rằng chúng ta nên cho đối phương lòng tin, rằng ai cũng có lúc lầm đường lạc hướng và sẽ sửa đổi, nhưng không vì thế mà bạn không cần cảnh giác. Khi bước vào đường yêu, con gái rất dễ mê muội, chính vì thế bạn càng cần phải tỏ ra sáng suốt hơn nữa để tránh rước phải những tổn thương nếu lỡ như bị nửa kia “qua mặt”. 

 

Chia tay rồi tốt nhất đừng làm bạn

 

Đây là một sai lầm mà rất nhiều cặp đôi thường mắc phải khi kết thúc mối quan hệ. Mọi người đều hiểu lí do vì sao người ta hay lựa chọn làm bạn sau chia tay: vì một người chưa muốn cắt đứt, người kia thì nghĩ “ừ cũng không sao, dù sao cô ấy cũng từng là của mình”. Việc mượn danh nghĩa bạn bè để giúp nhau vượt qua cơn ác mộng chia tay, anh an ủi em, em vỗ về anh - sau cùng lại trở về bên nhau và điều này trở thành một vòng lẩn quẩn. Tôi không nghĩ đây là điều nên làm, tình yêu của hai bạn giống như một cuốn sách đã đọc xong, nội dung là gì bản thân cả hai đều hiểu rõ. Lựa chọn chia tay ắt hẳn cũng có nguyên do của bản thân mình, vậy cớ gì không dứt khoát luôn mà còn phải dây dưa để làm khổ nhau?

 

 

Lòng tức giận chỉ là vết bầm, nhưng tình yêu chính là vết sẹo

 

Cảm giác hận thù chỉ là tạm thời, còn tổn thương do tình yêu mang lại mới là lâu dài. Trong suốt những năm tháng gắn bó bên nhau, người ấy dường như đã trở thành một phần của ta. Nỗi đau khi chia tay giống như một vết sẹo đau nhói khiến ta nhớ về quá khứ với những bài học đã đúc kết được. 

 

Tình yêu cũng giống như một đôi giày

 

Khi bạn mang một đôi giày không vừa chân, người bên ngoài sẽ khen đôi giày bạn mang rất đẹp, rất thích hợp, nhưng mấy ai biết nỗi đau mà bạn đang chịu đựng bên trong? Đi dạo với một đôi giày mới cũng giống như khi yêu một người không hợp, ban đầu cảm thấy khó chịu nhưng sau khi chia tay lại cảm thấy thoải mái. Trong suốt cuộc đời này, bạn có thể sẽ gặp những đôi giày lớn hơn chân mình, hoặc một số đôi cũ kĩ, một số đôi khiến bạn đau chân, một số đôi xấu xí khiến bạn muốn vứt đi… Người ta có câu: “Giày có xinh đẹp, đắt tiền đến đâu cũng không bằng mang vừa chân”. Trong tình yêu cũng vậy, hãy lựa chọn người mà bạn cảm thấy thích hợp để ở cạnh bên. Nếu cứ cố gắng ở trong một mối quan hệ mà rõ ràng bạn biết tính cách hai người hoàn toàn khác biệt, thì sự chịu đựng này cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

 

Bài học rút ra:

 

Tất nhiên ai ai trong chúng ta cũng mong muốn mình sẽ có được một tình yêu bình dị. Những mối tình đi qua sẽ ít nhiều dạy cho chúng nhiều điều mới mẻ về bản thân, đối phương hay những người khác. Chính kinh nghiệm đó sẽ giúp cho ta đi đúng hướng và tìm thấy một người thực sự dành cho ta, hiểu ta, chấp nhận và ủng hộ ta suốt chặng đường sau này.

 

 

Nguồn: Lucy Ruan/Thể Thao Văn Hóa.

 

 

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage