5 khu ăn vặt ngon-rẻ nổi tiếng, gắn liền với bao thế hệ học sinh Hà Thành

Tác giả : Trithuctre
26-06-2017
  0   432

Ở cái tuổi còn ngồi trên ghế nhà trường ấy mà, dù ở bất kỳ cấp học nào đi chăng nữa, ngoài kỷ niệm nơi lớp học thì những quán ăn vặt với ti tỉ món (nghĩ đến đã thèm) như: trà sữa, bánh mỳ, thịt xiên, cháo quẩy, bánh giò, tào phớ...vân vân và mây mây, đều là những nơi để lại bao câu chuyện thú vị, đáng yêu thời học trò.

 

Bên bát chè hay ly trà, cả lũ ngồi với nhau tán chuyện rôm rả quên cả giờ học, những câu chuyện vui có, buồn có, về gia đình, tình yêu rồi cả học tập. Có những ngày không gặp nhau một lần ở quán quen là...bứt rứt chịu không nổi. Có đôi khi, U hàng nước còn thân thiết hơn cả một người trong gia đình vậy, biết bao tâm sự trút hết với U. U lại cho cả lũ lời khuyên, rồi U kể bao chuyện "lịch sử" của các anh chị đi trước thú vị phải biết.

 

Hà Nội thì có nhiều những con phố, nhiều những tụ điểm ăn uống lắm luôn. Trước cổng trường nào mà chẳng là một khu ẩm thực cơ chứ. Tuy nhiên, có những "thiên đường" nổi tiếng hơn cả, nhắc tới là biết bao kỷ niệm của các thế hệ học sinh – sinh viên Hà Nội cứ ùa về ầm ầm. Muốn ăn hết Hà Nội thì trước hết hãy "phá đảo" được những nơi này đi đã nhé. Hẹn nhau một ngày đẹp trời, món ăn lại ngon rẻ, tại sao không xách ví lên và lượn vài vòng nhỉ.

 

Khu Chùa Láng

 

Riêng trong con phố Chùa Láng này thôi đã có hẳn 3 trường Đại học là Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Học viện Ngoại Giao và Đại học Ngoại Thương rồi, đấy là còn chưa kể ngay đầu phố còn có Học viện Hành chính Quốc gia và còn các trường cấp 2, cấp 3, đại học khác gần đó nữa. Chính vì vậy mà không có lý gì nơi này không trở thành một thiên đường ăn uống thứ thiệt.

 

 

 

 

Từ đồ ngọt đến đồ mặn, từ đồ ăn vặt bình dân đến sang chảnh đều có đủ cả. Cảm tưởng như ở khu Chùa Láng chẳng thiếu thứ gì, cho bạn tha hồ mà lựa chọn luôn nhé. Bánh mỳ thịt xiên nướng là một trong những món ngon siêu hot ở đây, nếu thèm quá thì rủ ngay đứa bạn đi "oánh chén" vài xiên luôn đi nha.

 

 

 

 

Khu Bách Khoa

 

Gì chứ, riêng khu Bách Khoa thì không cần phải giới thiệu quá nhiều. Đã từ rất lâu rồi, nơi này "nức tiếng" với thế giới đồ ăn vô cùng đa dạng, theo đúng nghĩa học sinh, sinh viên với tiêu chí ngon – bổ - rẻ. Xung quanh khu này, chẳng có gì là bạn không thể tìm được, từ những món ăn nhẹ nhàng để lót dạ mỗi khi chiều về, cho đến những món ăn "no căng rốn", đều luôn sẵn sàng có mặt cả.

 

 

 

 

Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là những hàng chè, không chỉ một hai hàng mà dài dằng dặc cả một dãy ở phố Tạ Quang Bửu. Ngoài ra, cháo sườn, cháo trai…cũng là những món ngon thu hút mạnh mẽ "tín đồ ẩm thực" đổ về đây.

 

Khu Nghĩa Tân – Cầu Giấy

 

Các bạn học sinh – sinh viên ở khu Cầu giấy quá ư là sướng, có quá nhiều nhưng món ăn ngon mà ai ai cũng muốn "oánh chén" cho bằng sạch. Mỗi khi hẹn bạn xuống khu này là phải chuẩn bị một cái bụng...thật rỗng để ăn cho bằng hết món ngon. Khu Nghĩa Tân – Cầu Giấy này cũng là nơi khởi điểm của nhiều món ăn đang siêu hot hiện giờ, nổi bật nhất là món Bánh mỳ chảo ngon rẻ "nức tiếng".

 

 

 

 

Bên cạnh đó, Tào phớ, Thịt xiên nướng (với phần thịt sụn giòn giòn cực đặc biệt), bánh gối…cũng là những món ăn cực hấp dẫn ở Nghĩa Tân. Ngày xưa thì xuống khu này có vẻ hơi xa và vất vả một tí xíu, nhưng giờ đường rộng thênh thang, mở ra bao điều kiện thuận lợi cho những buổi hẹn hò với bạn bè nhé.

 

Khu Khương Thượng - Kim Liên

 

Bên cạnh việc nơi đây tập trung khá nhiều trường học ở các cấp, thì chắc có lẽ ít có ai mà lại không có một thời đi học suốt ngày lượn quanh khu A7, A8 Khương Thượng nổi tiếng để mua những món đồ lưu niệm nhỏ xinh. Vì thế mà các hàng quán ở đây cũng gắn liền với kỷ niệm của bao thế hệ.

 

Xung quanh đó là Chùa Bộc, Phương Mai…đều là những con phố chỉ cần nhắc tên nhớ ngay đến việc "ăn vặt" rồi. Bánh gối này, rồi thịt xiên, đặc biệt là thạch rau câu cốt dừa ở đoạn Phương Mai thì ngon thôi rồi. Ngày xưa đi học mê cái món mát mát thanh thanh đấy lắm luôn. Bây giờ ở Khương Thượng còn có Vincom to đùng nhé, thế nên là không có lý do gì lại không ghé khu này để khám phá cả.

 

 

 

 

Khu Nhà Thờ

 

Trong tất cả các "thiên đường ẩm thực" đang kể tên ở đây, riêng có khu Nhà Thờ được coi là khu ẩm thực đa quốc gia, bởi sự đa dạng các món ăn của nhiều nền ẩm thực tập trung hết cả về đây. Bạn có thể ăn kem dừa kiểu Thái, sau đó chạy sang bên đường gọi một đĩa takoyaki từ một cửa tiệm đồ Nhật, sau đó đánh chén một chiếc bánh pizza để mỏng và xốp trong một nhà hàng Địa Trung Hải, cửa hàng đồ Hàn Quốc thì phải 2 - 3 cái liền.

 

 

 

 

 

Còn riêng đồ ăn vặt Việt Nam ấy hả, đầy luôn nhé! Chắc không phải kể lể quá nhiều, thì in dấu kỷ niệm trong lòng biết bao cô cậu học trò, là những buổi chiều tan học, lóc cóc đạp xe lên phố, làm bát cháo sườn ngõ Huyện, hay ăn bánh gối, bánh rán Lý Quốc Sư, Nhà Chung. Hôm nào thèm nem chua nướng quá, góp tiền ngồi nhâm nhi với nhau bên Ấu triệu. Ăn món mặn no nê rồi, vẫn không quên đạp xe một chút ra Thủy Tạ làm que kem cam đứng ven hồ thưởng thức, hay xa hơn là Kem Tràng Tiền trứ danh.

 

Tất cả những điều đó đều làm nên những kỷ niệm tuyệt đẹp thời học sinh.

 

 

 

Nguồn: Theo Tri Thức Trẻ

 

 

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage