6 điều nên làm khi trở lại cuộc sống độc thân

Tác giả : Lâm An
29-03-2018
  0   928

Khi phải trở lại cuộc sống độc thân, nhiều người sẽ cảm thấy lạc lõng và cô đơn. Hãy mạnh mẽ lên và làm theo những lời khuyên sau nhé!

 

Độc thân là một khởi đầu mới và bạn biết đấy, cuộc sống đòi hỏi ta cần có những khởi đầu để gặt hái thêm nhiều thành quả. Vì một lý do nào đó, vũ trụ đã nhìn thấy trước một số điều trong tương lai và muốn thay đổi cuộc sống hiện tại của bạn một chút. Chắc chắn rằng đôi khi chuyện này có thể khiến bạn thấy sợ hãi và buồn bã nhưng một khi cảm nhận được mọi thứ, bạn sẽ nhìn nhận khởi đầu đó như một điều tất yếu.

 

Chỉ cần bám chặt vào tay lái và giong buồm ra khơi, cuộc sống của bạn sẽ lại bắt đầu với những cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới. Mối quan hệ luôn đến và đi, vì thế bạn cần biết cách quan tâm bản thân mình, đừng nên bó buộc tâm hồn trong nỗi cô đơn. Chiếc la bàn bên trong của bạn có thể cảm thấy hơi mù mịt và bế tắc, nhưng hãy làm theo những lời khuyên sau đây và bạn sẽ thấy cuộc đời mình lại nở hoa và tươi đẹp.

 

 

 

1. XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI

 

Du lịch một mình không buồn như bạn tưởng. Ngược lại, điều này rất cần thiết. Bất kể ở giai đoạn nào trong cuộc sống, bạn nên có ít nhất một chuyến đi một mình trong đời. Không có gì mang đến sự thanh thản hơn một chuyến đi lang thang để tìm kiếm sự hồi phục trong tâm hồn và lắng nghe những câu hỏi còn lẩn quẩn trong tâm trí. Bạn sẽ không ngừng muốn di chuyển, ngắm nhìn và trải nghiệm thêm nhiều điều.

 

Giờ bạn đã trở lại với tình trạng độc thân, hãy làm điều này ít nhất mỗi năm một lần. Thế giới lớn hơn nhiều so với không gian thường ngày của bạn và thực sự không có lý do gì bạn lại không đi và khám phá thêm về nó. Hãy để những nền văn hoá đa dạng ở các nước khác truyền cảm hứng để bạn có thể dũng cảm thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Đừng lo về tiền bạc, bạn sẽ không phá sản chỉ sau một chuyến đi đâu và bạn biết đấy, giàu có về tiền bạc không phải là tất cả, chúng ta cần cả sự giàu có về mặt tâm hồn.

 

2. TÌM MỘT QUÁN CÀ PHÊ

 

Đối với một số người, tiệm cà phê là nơi tốt nhất để thư giãn. Đó là lý do vì sao chúng ta thích ăn diện thật đẹp, chọn một tiệm cà phê thật xinh và xách laptop ngồi nhâm nhi một tách capucchino nóng thay vì nằm dài lười biếng ở nhà. Hoặc bạn có thể đem theo một cuốn sách, một tuyển tập thơ và vừa đọc vừa ngắm nhìn mọi người, vừa tận hưởng mùi cà phê thơm nồng trong quán. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi để những suy tưởng của mình trôi theo dòng người, theo dòng chữ trên trang sách và theo tiếng nhạc du dương êm đềm.

 

 

3. TỤ HỌP VỚI MỌI NGƯỜI MỘT TUẦN MỘT LẦN

 

Kết nối với xã hội rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn vừa trở lại trạng thái độc thân. Đó là cách dễ dàng nhất để có thể xua đi nỗi buồn và cô đơn. Gia đình, họ hàng và những người bạn thân luôn là lựa chọn tuyệt vời. Dù bạn có kế hoạch cuối tuần tưng bừng trong thành phố, hay đơn giản chỉ là một đêm lười biếng nằm xem phim và ăn bỏng ngô, chỉ cần bên bạn luôn có những người thân thiết, mọi việc sẽ ổn.

 

Bạn biết đấy, người yêu có thể chỉ là tạm thời nhưng gia đình và bạn bè là mãi mãi mà, đúng không nào?

 

4. BẮT ĐẦU MỘT DỰ ÁN TÂM HUYẾT

 

Bạn có rất nhiều tình yêu để cho đi trong cuộc sống. Đừng tiếp tục hoài nghi nữa mà hãy để cho niềm đam mê của bạn được bùng cháy và hiện thực hóa nó bằng một dự án cụ thể. Bây giờ chính là thời điểm để theo đuổi những giấc mơ hoang dã nhất trong bạn và chờ đợi chúng trở thành sự thật.

 

Bạn có thể viết lách, diễn kịch, hát hò, hay nhảy nhót. Thế giới này là của bạn và hãy tin vào khả năng tạo sự khác biệt trong bản thân bạn. Giống như tổng thống Kid từng nói: Bạn có thể “khóc vì điều đó” hoặc bạn cũng có thể “nhảy về nó”. Làm theo lời mách bảo của con tim chưa bao giờ dễ dàng như vậy, miễn là bạn dám bắt đầu.

 

 

5. NUÔNG CHIỀU BẢN THÂN

 

Nếu quá mệt mỏi, hãy dành ít nhất một ngày không làm gì cả, chỉ dành thời gian cho bản thân và làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn có thể dành cả buổi chiều trong bồn tắm bọt nước với cuốn sách yêu thích của mình, hoặc đến phòng tập để vận động cơ thể một chút. Độc thân chính là việc bạn ưu tiên cho bản thân mình hơn cả. Vì thế, không có gì tuyệt với hơn tự chăm sóc cho chính mình.

 

6. TÌM CẢM HỨNG TỪ NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ MẠNH MẼ

 

Trong cuộc sống độc thân, bạn cần khiến mình trở thành một cô gái mạnh mẽ. May mắn rằng chúng ta được sống ở thời đại mà nữ quyền đang ngày càng được khẳng định. Mỗi ngày, hãy đọc một câu chuyện về những phụ nữ dẫn đầu phong trào nữ quyền.

 

Bạn có thể xem những bộ phim của Meryl, nghe những bản nhạc như Call Your Girlfriend, hoặc đọc một cuốn sách của nữ diễn viên hài Amy Poehler (gợi ý rằng bạn nên đọc Yes Please). Có rất nhiều người phụ nữ quyền lực trong thế giới này mà bạn có thể tìm kiếm cho mình sức mạnh và cảm hứng từ họ.

 

 

Nguồn: Lâm An/ Elle. 

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage