7 cách cải thiện trực giác những cô gái nên biết

Tác giả : Mia Thủy Tiên
27-03-2018
  0   1009

Trực giác, giác quan thứ sáu của phụ nữ luôn rất nhạy bén. Đôi khi, chỉ dựa vào trực giác mà phụ nữ có thể đưa ra những quyết định rất chính xác. Nhưng làm cách nào để phát huy tối đa sức mạnh của trực giác?

 

Trực giác có thể xem là món quà vô giá của phụ nữ. Phụ nữ vốn được xem là phái yếu nhưng họ lại sở hữu trực giác vô cùng nhạy bén, như một công cụ hỗ trợ họ trong cuộc sống. Giống như nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe từng nói, nhờ vào trực giác và bản năng mà “phụ nữ biết điều gì là tốt nhất cho họ”.

 

Tuy nhiên, những lúc rơi vào trạng thái căng thẳng hay stress, bản năng vốn có này của phụ nữ dễ mất đi, hoặc cũng có người không thể “khởi động” bản năng này. Những gì phụ nữ có thể làm chính là kết nối tiếng nói của cơ thể và tâm trí, hay nói cách khác là học cách lắng nghe tiếng nói bên trong mình.

 

GIẢM BỚT THỜI GIAN SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ

 

 

Không ai phủ nhận mức độ cần thiết của các thiết bị công nghệ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Tuy nhiên, khi tăng sự “kết nối” với các thiết bị, phụ nữ đang tự giảm đi phần nào sự “kết nối” với bản thân.

 

Hãy can đảm đặt chiếc điện thoại của bạn xuống khi không thật sự cần thiết. Những ngày cuối tuần, thay vì ôm lấy chiếc laptop để xem phim hay lướt web thì bạn nên ra ngoài đi dạo hoặc trổ tài nấu nướng cùng những người bạn thân thiết.

 

Thời gian đầu, việc “cai” các thiết bị điện tử sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn rằng, nên kiểm soát thời gian sử dụng chúng thay vì bỏ ngay lập tức. Ví dụ, bạn đã dành tám tiếng một ngày ngồi trước màn hình máy tính tại công ty thì khi về nhà bạn sẽ không sử dụng nữa nếu như không cần thiết. Hoặc một ngày dành ra một hai tiếng lướt web, sau đó sẽ dành thời gian để đọc một quyển sách hay viết nhật ký. Để bảo đảm sức khỏe của bạn, bạn nên để xa các thiết bị điện tử cũng như tắt hệ thống mạng để hạn chế các bức xạ có thể ảnh hưởng xấu đến não bộ.

 

Thay vì nhờ các thiết bị hỗ trợ, bạn nên để trực giác nói cho bạn biết việc bạn cần làm. Lâu ngày, khả năng phán đoán của bạn sẽ trở nên nhạy bén hơn.

 

YÊU THƯƠNG BẢN THÂN MÌNH

 

 

Một cách để cải thiện trực giác cho phụ nữ đó là thiết lập thói quen ăn uống phù hợp với cơ thể. Một thực đơn ít calories và dầu mỡ sẽ giúp cải thiện sức khỏe lẫn vóc dáng cho phụ nữ. Tuy nhiên, việc này chưa bao giờ là đơn giản. Thỉnh thoảng, bạn vẫn muốn ăn một vài miếng gà rán thay cho những loại thực phẩm dinh dưỡng kia, việc này hoàn toàn dễ hiểu.

 

Trước khi bị miếng gà rán hấp dẫn kia “chinh phục”, bạn hãy dành ra một vào phút tự hỏi bản thân rằng “ăn gà rán có lợi hay có hại cho sức khỏe lẫn vóc dáng của mình?”. Khi đó, bạn sẽ nhận ra, bạn có thể hạnh phúc trong một vài phút khi thưởng thức món ăn yêu thích, nhưng sẽ gặp không ít khó khăn khi phải giảm cân sau đó.

 

Đây là cách bạn “trò chuyện” với cơ thể mình. Ví dụ khi bạn thèm khoai tây chiên, tức là cơ thể đang phát đi tín hiệu, cơ thể đang thiếu chất béo. Hãy cung cấp cho cơ thể chất béo lành mạnh từ trứng, mỡ cá, dầu thực vật…

 

TĂNG THỜI GIAN DÀNH CHO NHỮNG HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 

 

Phụ nữ nên dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời để cải thiện trực giác của bản thân. Sau cả tuần dài làm việc liên tục, hãy cho mình khoảng không gian xanh tại các công viên vào cuối tuần.

 

Khi vận động, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Dù đang làm việc, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng, hoặc tranh thủ giờ nghỉ trưa để hít thở khí trời. Tiếp xúc với không khí trong lành sẽ giúp giải phóng căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

 

HỌC CÁCH ĐỂ CƠ THỂ “HÍT THỞ”

 

 

Một trong những cách bình ổn tâm trí tốt nhất chính là hít thở. Hít thở không đơn thuần là bản năng, khi hít thở đúng cách, đầu óc bạn sẽ trở nên bình tĩnh hơn rất nhiều. Không tự nhiên mà trong bộ môn Yoga lại có hẳn một bài tập về hít thở. Ví dụ, khi bạn muốn giảm căng thẳng, bạn nên thở sâu và đều trong khi nghĩ đến những hình ảnh vui vẻ, tích cực.

 

Không chỉ cho mũi và miệng hít thở, bạn cũng nên cho các bộ phận khác “hít thở”. Ví dụ, bạn đều trang điểm kỹ lưỡng mỗi sáng trước khi đi làm, bạn có nghĩ đến một ngày đến công ty mà không trang điểm không? Bạn trang điểm là để làm đẹp cho bản thân, tuy nhiên bạn nên chú trọng đến việc dưỡng da từ bên trong nhiều hơn là nhờ vào sự trợ giúp của các sản phẩm trang điểm bên ngoài. Thay vì sử dụng các loại kem, phấn che khuyết điểm, bạn nên đắp mặt nạ hoặc các sản phẩm chăm sóc da, để da khỏe mạnh từ bên trong.

 

Móng tay cũng cần “thở” nữa bạn nhé. Bạn nên cho móng tay “nghỉ ngơi” sau một thời gian dài sử dụng các loại sơn, trang trí móng. Tốt nhất, bạn chỉ nên sơn móng tay cho một vài dịp quan trọng, còn lại nên để móng tự nhiên, một cách để giảm hiện tượng xỉn màu và không làm móng bị giòn, dễ gãy.

 

PHÂN BỔ THỜI GIAN BIỂU CỤ THỂ

 

 

Khi bạn liên tục bị xoáy trong bộn bề công việc, bạn sẽ dễ dàng đánh mất trực giác, vì khi đó tâm trí bạn đã trở nên mệt mỏi, thiếu minh mẫn. Hãy lên danh sách những việc cần làm trong ngày và đi theo nó. Bạn sẽ không phải rối lên vì quá nhiều thứ mà không biết phải bắt đầu từ đâu.

 

Một bí quyết khác là chia nhỏ công việc. Thay vì để “dọn nhà”, bạn nên để chi tiết hơn như “lau tầng trệt, quét tầng hai, hút bụi thảm….” bạn sẽ không còn bị ngộp trong công việc. Nếu bạn thực hiện công việc một cách trật tự và có sắp xếp như vậy, bạn sẽ dễ dàng có được khoảng không cho riêng mình.

 

KHÔNG GIAN YÊN TĨNH, LIỀU THUỐC CÂN BẰNG CẢM XÚC

 

 

Công việc không như ý, bất đồng quan điểm với đồng nghiệp, trục trặc với nửa kia… bạn sẽ có cảm giác, cả thế giới đang chống lại bạn. Gỡ rối cảm xúc là điều rất phức tạp, vì vậy hãy để cho chính mình khoảng thời gian yên tĩnh.

 

Âm nhạc là một cách để chữa lành tâm hồn đối với nhiều người, nhưng dành vài phút yên lặng mỗi ngày có thể giúp ổn định tâm trí của bạn. Một vài phút yên tĩnh vào buổi sáng hoặc giữa trưa sẽ cải thiện tâm trạng bạn rất nhiều. Bạn sẽ có cơ hội ngồi suy nghĩ về những điều tích cực, về những điều khiến bạn vui vẻ. Yên lặng sẽ giúp tâm trí được thả lỏng tối đa.

 

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, một cuốn sách với nội dung nhẹ nhàng sẽ hữu ích hơn. Dù bây giờ những cuốn sách điện tử đã trở nên phổ biến, nhưng sách giấy vẫn mang lợi ích thư giãn hơn cả.

 

TẠO KHÔNG GIAN RIÊNG ĐỂ TÌM HƯỚNG ĐI CHO BẢN THÂN

 

 

Một khi bạn cảm thấy bình tĩnh, hãy tạo ra không gian cho riêng mình để “nói chuyện trực tiếp” với trực giác của bạn, để hỏi rằng “có thể cảm nhận được cảm xúc của mình hay không”. Từ đó, bản năng sẽ hướng dẫn bạn khi bạn phải đưa ra các quyết định quan trọng.

 

Trực giác là bản năng của bạn, quan trọng là bạn có cho bản năng này có cơ hội để giúp bạn hay không.

 

Sẽ có những lúc bạn than phiền rằng, “sao trực giác của cô ấy nhạy bén thế, sao mình không được như cô ấy”, nhưng bạn quên rằng, bạn cũng đang sở hữu “chìa khóa vạn năng”, chỉ là bạn chưa biết cách tận dụng nó, hoặc đang bị những yếu tố xung quanh che lấp mất.

 

Dù có bận rộn như thế nào, các cô gái hãy cố gắng dành thời gian để “lắng nghe” bản thân mình. Tạo thói quen viết hoặc chụp lại các khoảnh khắc khiến bạn ấn tượng, bạn sẽ thấy được suy nghĩ của bản thân thông qua những hành động này.

 

 

 

Nguồn: Mia Thủy Tiên dịch/Elle. 

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage