9 câu chuyện chứng tỏ tình yêu đích thực luôn tồn tại giữa nhân gian

Thể hiện : Nhím Xù
Tác giả : Lucy Ruan
13-02-2017
  0   1296

Dù bạn có tin vào tình yêu hay không thì luôn có một sự thật: tình yêu chính là thứ có thể làm thay đổi thế giới và khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Tôi không nhấn mạnh vào tình yêu đôi lứa, mà còn có cả tình yêu giữa người với người, tình yêu gia đình và bạn bè xung quanh ta.

 

Dưới đây là những câu chuyện nhỏ có thật để bạn vẫn thấy tình yêu luôn len lỏi trong mỗi chúng ta:

 

 

Câu chuyện thứ 1:

 

Chồng tôi là một nhà kinh doanh và anh ấy thường xuyên đi công tác xa. Những lúc như thế, anh ấy thường gọi cho tôi trước khi ngủ và yêu cầu tôi có thể hát ru anh ấy không. Anh ấy “nhõng nhẽo” rằng anh ấy sẽ không thể ngủ được nếu như tôi không hát. Vâng, anh ấy là người hoàn toàn trưởng thành và là giám đốc của 2 chi nhánh. Và những gì bạn thấy đó là khi đứng trước tình yêu, anh ấy hoàn toàn có thể trở nên ngốc nghếch và đáng yêu như thế.

 

Câu chuyện thứ 2:

 

Mẹ tôi mất khả năng nói chuyện sau một cơn đột quỵ. Quá trình hồi phục của bà rất lâu dài và đầy khó khăn. Thế nhưng câu nói đầu tiên mà bà nói sau khi hồi phục đó chính là: “Mẹ yêu con, con gái của mẹ”.

 

Câu chuyện thứ 3:

 

Bà tôi sống ở nông thôn, những khi rảnh rỗi bố mẹ thường đưa tôi về thăm bà. Sống gần nhà bà là gia đình của một đôi vợ chồng già nọ. Họ có một cháu trai lớn hơn tôi 4 tuổi - anh ấy cũng chính là người đàn ông biết chăm sóc và bảo vệ tôi từ khi tôi còn rất nhỏ.

 

Khi tôi lên 3 tuổi, anh ấy hay dùng bút màu để vẽ lên chân tôi.

 

Khi tôi lên 5 tuổi, anh ấy dạy tôi đọc chữ.

 

Khi tôi lên 10, anh ấy dạy tôi cách tự vệ khỏi sự chọc ghẹo của những chàng trai trong làng.

 

Khi tôi 15 tuổi, anh ấy đã đến tuổi đi nghĩa vụ… Đó là mùa hè dài nhất mà tôi từng trải qua.

 

Khi tôi 17 tuổi, anh đã ở bên cạnh và an ủi tôi khi một người bạn của tôi qua đời vì tai nạn.

 

Vào năm tôi 19 tuổi, anh ấy là người duy nhất giúp tôi vượt qua căn bệnh trầm cảm. Và giờ đây, khi tôi 24 tuổi, anh ấy thì 28 tuổi và chúng tôi đã trở thành vợ chồng của nhau.

 

 

Câu chuyện thứ 4:

 

Trước khi kết hôn, tôi không bao giờ nấu ăn. Thông thường tôi sẽ chọn ăn trong các nhà hàng hoặc quán café, hay cửa hàng thức ăn nhanh nào đó. Điều đó không có nghĩa là tôi không biết nấu ăn, chỉ là tôi ghét phải rửa chén bát sau khi ăn. Nhất là phải rửa những chảo đồ chiên dính đầy dầu mỡ và thức ăn bị khét trên đó, thật kinh khủng. Tôi luôn thấy ám ảnh về điều đó.

 

Thế mà giờ đây - khi đã kết hôn - và vợ tôi hỏi: “Anh có thể rửa bát giúp em không?”, tôi lại lẳng lặng đi rửa bát mà không ca thán một lời. Dù không hoàn toàn thích thú, thậm chí tôi thấy khó chịu nhưng vẫn chấp nhận rửa hết chúng. Tại sao? Bởi vì tôi yêu vợ tôi nhiều hơn việc tôi ghét rửa chén bát bẩn.

 

 

Câu chuyện thứ 5:

 

Tôi vừa chia tay bạn trai của mình… Tôi thật sự rất yêu anh ấy. Việc kết thúc mối quan hệ là điều chưa bao giờ tôi nghĩ đến. Tôi đã quẫn trí suốt một thời gian dài. Rồi đột nhiên tôi phát hiện có một người nào đó luôn bí mật gửi hoa đến cho tôi, khiến tâm trạng của tôi dần dần khá lên đôi chút.

 

Và ngày hôm qua, tôi chợt nhận ra rằng, người đàn ông bí ẩn luôn gởi hoa đến cho tôi, không ai khác đó chính là Bố tôi… Ông ấy mới là người đàn ông tuyệt vời nhất trong lòng của tôi.

 

Câu chuyện thứ 6:

 

Trong suốt thời gian tôi mang thai, tôi hỏi chồng tôi rằng: “Anh có thể sơn móng chân giúp em không?”. Và lần nào anh ấy cũng từ chối, rằng anh không biết làm thế nào, rằng không có đàn ông nào lại đi làm việc đó cả. Tôi rất buồn và bỏ vào phòng nằm. Nửa đêm khi thức dậy đi uống nước, tôi thấy anh ấy ngủ gục bên bàn làm việc, và cửa sổ máy tính hiện ra trang tìm kiếm: “Làm cách nào để sơn móng chân?”.

 

Câu chuyện thứ 7:

 

Tôi thay đổi công việc, tôi sẽ có 2 ngày đến chỗ làm và 2 ngày thì có thể làm ở nhà. Vợ tôi luôn chuẩn bị bữa sáng để tôi mang đến chỗ làm. Lần nào cũng tràn đầy những bất ngờ nho nhỏ trong mỗi hộp thức ăn, như là những tờ giấy ghi chú với những lời yêu thương của nàng. Tôi thật sự hạnh phúc, hệt như những đứa trẻ nhận được quà trong ngày sinh nhật vậy. Trước giờ chưa từng có ai làm thế vì tôi.

 

Câu chuyện thứ 8:

 

Gần đây tôi phát hiện ra ý nghĩa thực sự của tình yêu bất diệt. Ông bà tôi năm nay đã 77 tuổi và họ luôn dành thời gian để làm mọi thứ cùng nhau. Thị lực của bà tôi rất kém còn ông tôi thì đã lãng tai lắm rồi. Nhưng bà tôi luôn nói với ông tôi rằng: “Tôi chính là đôi tai của ông, còn ông là đôi mắt của tôi nhé”.

 

 

Câu chuyện thứ 9:

 

Tôi đã dành phần lớn tuổi thơ của mình tại nơi mẹ tôi làm việc: một trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ em bị ung bướu. Tôi luôn nhớ đến một cô gái 17 tuổi và bạn trai của cô ấy - tôi gặp họ vào mùa hè năm đó. Cô ấy bị ung thư xương và đã phải trải qua rất nhiều đợt hóa trị. Cuối cùng, chân trái của cô phải bị cắt bỏ đến đầu gối. Khi bạn trai đến thăm cô, cô đã khóc rất nhiều và nói rằng cô muốn chia tay, cô không muốn làm ảnh hưởng đến tương lai của chàng. Nhưng anh ta đã nói “Không”, anh không thể sống mà không có em.

 

Năm trước tôi vô tình gặp lại họ, cô ấy giờ đây đã gắn chân giả và đang đi bộ cùng hai đứa con của mình. Chúng tôi vui vẻ trò chuyện và đứa trẻ 6 tuổi của cô ấy nhìn mẹ với đôi mắt ngập tràn hạnh phúc, dõng dạc nói rằng: “Mẹ cháu chính là siêu nhân đấy”.

 

 

 

-----------------

• Nguồn: Theo Bestie
• Thực hiện: Trà My, Nhím Xù


Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với chúng tôi, vui lòng liên hệ camxuc@i-com.vn

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Quỷ

Truyền thuyết ma trùng - Phần 5

Đang lúc anh xoay người chuẩn bị tiếp tục bám theo gã đàn ông kia, thì bất chợt cả thân người gã ta lại lừ lừ quay lại.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Chằng đùa được đâu

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Chằng đùa được đâu" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Qủy

Truyền thuyết ma trùng - Phần 4

Hỡi ôi, cái gương mặt bà cụ sao có đôi mắt đen sì sì, miệng bà ta đang mở ra nhe răng nanh dài nhếch mép đầy kinh tởm.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Những anh chàng thú vị - Phần 3

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Những anh chàng thú vị - Phần 3" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Qủy

Truyền thuyết ma trùng - Phần 3

- Tôi nói các đồng chí ở trên huyện lại không tin, lại cho là dân Vũ Thôn chúng tôi mê tín, chứ quả thực là chuyện này có thật. Nó được để lại cái tục này từ thời cụ cố tôi kia, cho đến bây giờ thì cũng chưa...

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Những anh chàng thú vị - Phần 2

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Những anh chàng thú vị - Phần 2" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Qủy

Tiểu thuyết ma trùng - Phần 2

Cái xác này là cái xác của một người phụ nữ, qua một số đồ vật trên người cô ta thì có thể đoán được cô ta vào độ hai mươi hai, hai mươi ba tuổi gì đó thôi. Chân cô ta đi giày cao gót và đã bị cháy...

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Những anh chàng thú vị - Phần 1

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Những anh chàng thú vị - Phần 1" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Youtube

Facebook Fanpage