9 thói quen đơn giản để sống hạnh phúc và an yên hơn mỗi ngày

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Emdep
13-10-2020
  0   1179

1. Trân trọng mọi thứ

Mỗi sáng thức dậy, bạn hãy biết trân trọng cuộc sống của mình. Vì đơn giản là bạn vẫn có một chiếc giường để ngủ, có nhà để ở, có xe để đi và có công việc để làm. Bạn càng biết trân trọng cuộc sống của mình thì bạn càng thấy hạnh phúc hơn.

2. Nạp năng lượng cho bản thân vào mỗi buổi sáng

Buổi sáng là khoảng thời điểm tốt để bạn nạp năng lượng cho bản thân. Thói quen buổi sáng tốt giúp bạn cảm thấy tập trung, tràn đầy sinh lực và sẵn sàng đón nhận thế giới. Trong buổi sáng, bạn hãy tập ngồi thiền, tập yoga, viết danh sách mọi thứ bạn yêu thích, xem video truyền cảm hứng trên YouTube hoặc nghe bài hát yêu thích của bạn. Đơn giản, hãy chuẩn bị cho mình một ngày tuyệt vời!

3. Học cách chấp nhận

Không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra như kế hoạch. Bạn đã từng rất thất vọng khi kế hoạch bị thay đổi hay xe buýt đến muộn. Nhưng việc khó chịu, phẫn uất chẳng giúp bạn giải quyết việc gì. Khi bạn biết cách chấp nhận thực tại cũng là lúc bạn dần tìm cách để thay đổi thực tại và khiến mọi thứ dần khá hơn.

4. Sống cho hiện tại

Hiện tại là thời điểm duy nhất bạn có thể trải nghiệm hạnh phúc. Ở hiện tại, bạn hãy nghĩ thoáng hơn, cảm thấy tốt hơn và làm nhiều việc tốt hơn. Đừng suy nghĩ đến quá khứ vì đó là những thứ đã qua rồi, hãy sống cho hiện tại và tương lai.

5. Chăm chú lắng nghe

Hãy lắng nghe người khác với sự tập trung và lòng trắc ẩn. Thay vì cãi vã, sỉ vả, hãy lắng nghe người khác. Lắng nghe chính là món quà tạo ra mối liên hệ bền chặt với giữa bạn với mọi người.

Cho dù đó là đồng nghiệp, đối tác của bạn hay một người hoàn toàn xa lạ trên đường phố, hãy quyết định có mặt nhiều hơn trong tất cả các cuộc trò chuyện của bạn.

6. Chi tiêu tiền cho những trải nghiệm

Những thứ vật chất có thể thỏa mãn chúng ta trong ngắn hạn nhưng trải nghiệm mới là thứ khiến chúng ta hạnh phúc lâu dài. Bạn có thể không mua thêm bất cứ thứ gì mới nhưng hãy sử dụng tiền để đi du lịch. Những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

7. Kết bạn mới

Nhiều người trong chúng ta ngừng kết bạn sau hai mươi tuổi. Kết bạn mới sẽ là cách để bạn được tiếp xúc với những trải nghiệm mới và có một cuộc sống xã hội phong phú.

8. Hãy ước mơ

Có những giấc mơ đẹp giúp thúc đẩy bạn tiến lên phía trước. Giấc mơ khiến trái tim bạn rung động, đánh thức tâm trí bạn và cho bạn lý do để sống. Hãy đừng ngại ước mơ và tin rằng một ngày kia, ước mơ đó sẽ trở thành sự thật.

9. Tha thứ nhiều hơn

Có thể ai đó đã đến muộn, có thể ai đó đã hành xử thô lỗ hoặc có thể ai đó quên gọi lại cho bạn, hãy tha thứ cho họ. Tha thứ là cách giải phóng thù hận và những cảm xúc tiêu cực, giúp bạn có được cuộc sống hạnh phúc và an yên hơn mỗi ngày. Hãy tạo thói quen tha thứ cho mọi người, dù là những điều nhỏ nhặt nhất.

 

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé! 

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage