Ba điều người thông minh cần biết: Đừng ngủ quá muộn, đừng yêu quá sâu và đừng mong muốn quá nhiều

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : CafeBiz
08-07-2019
  0   2673

01

 

Mấy ngày qua bạn có đang cảm thấy mệt mỏi vì thứ gì đó không? Có vật gì hay người nào đó khiến bạn thấy tiếc nuối vì đã không giữ được hay không?

 

Đêm tối, đó là khoảng thời gian đặc biệt. Mỗi lần đêm đến, cảm xúc tích lũy trong cả một ngày tràn đến và rất dễ khiến con người ta trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Nhưng nếu bạn để chính mình rơi vào trạng thái cảm xúc đó, bạn rất dễ bị ảnh hưởng và trở nên stress nhiều hơn. Càng thức đêm, sức khỏe của bạn ngày càng kém, tinh thần cũng trở nên thiếu minh mẫn hơn nhiều.

 

Đời người, cứ 10 việc thì đã có đến 9 việc không được như ý muốn rồi. Vậy cách tốt nhất để buông bỏ phiền não là gì? Sau một ngày làm việc vất vả, tự thưởng cho chính mình một giấc ngủ ngon, đúng giờ.

 

Tôi đã từng nghe có một câu nói như vậy: "Tha thứ tất cả trước khi ngủ, để ngày mai khi thức dậy bắt đầu một cuộc sống mới." Thay vì mỗi ngày đều phải đấu tranh với một đống phiền não đến kiệt sức, tốt hơn hết là nên học cách "làm sạch tâm trí", buông bỏ những vướng mắc, để mọi lỗi lầm, hối hận và nuối tiếc dừng lại trước khi ngủ, để bản thân có một đêm yên tĩnh và thanh bình.

 

Khi mặt trời ngày mai ló dạng, bạn sẽ nhận ra, không có đêm tối nào mãi trường tồn, đời người cũng vậy, không có bóng tối nào theo bạn mãi đến cuối đời, càng không có thứ gì có thể ngăn cản ngày mai đến với bạn.

 

 

Trước khi ngủ hãy tự nhủ với chính mình: Tất cả mọi thứ xảy ra ngày hôm nay, dù tốt hay xấu, đều đã diễn ra rồi, không cần phải quay đầu nhìn lại. Bởi vì trên thế giới này còn rất nhiều thứ tốt đẹp hơn chờ bạn, chờ bạn buông bỏ phiền não và chạy về phía trước.

 

02

Tình yêu là thứ gì đó rất đẹp đẽ mà con người ta luôn mong đợi, cũng là vấn đề nan giải nhất. Vì vậy nên mới có nhiều người như vậy tổn thương vì tình yêu. Tuy nhiên có đôi lúc, sự mơ hồ của tình yêu cũng chính là trói buộc của chính mình.

 

Nước quá đầy sẽ bị tràn, dây đàn quá căng thì dễ bị đứt. Tình yêu cũng như vậy, một khi bạn cho nó quá nhiều kỳ vọng và yêu cầu, chính là trong vô hình đã tự mình đặt lên tình yêu một cái còng nặng nề. Cuối cùng, khi tình yêu đầy ắp rồi, chỉ cần một sai lầm nhỏ, cũng sẽ đánh đổi lấy sự thất vọng tột cùng.

 

Thực ra trong cuộc đời mỗi người đều sẽ gặp rất nhiều người, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể đi cùng bạn đến cuối đời. Những người mà bạn từng dốc lòng yêu hết mình, cũng không nhất định là người bạn đời của bạn. Vì vậy, cái chúng ta có thể làm, là dù có gặp được tình yêu thế nào đi nữa, cũng không nên quên một điều, yêu cả chính mình.

 

Tình yêu tốt chính là, tôi sống một mình rất tốt, nhưng vì gặp được bạn, cuộc sống của tôi càng thêm hoàn mỹ. Chúng ta có thể sống độc lập, có thể bầu bạn, thân mật, quen biết và tôn trọng lẫn nhau, nhưng đừng bao giờ đánh mất chính mình. Giống như khi nắm tay nhau cùng đi qua một con đường núi, thay vì gió đông lạnh lẽo, ta chỉ cảm thấy ấm áp, một nụ cười, một ánh mắt, khiến chúng ta thấy mọi thứ bình thường đều tốt đẹp đến thế.

 

 

Luôn luôn phải nhớ, đừng để tình yêu quá độ nhấn chìm cuộc sống của bạn, càng không nên vì tình yêu mà từ bỏ đi sự tôn nghiêm của chính mình. Bởi vì người thực lòng yêu bạn, sẽ không để bạn hèn mọn cầu xin tình yêu hay từ bỏ thứ gì.

 

Tập yêu chính mình trước, sau đó hãy yêu người khác.

 

 

03

 

Có một cậu bé nọ luôn buồn bã không vui vì đôi giày mới của mình bị hỏng. Trong lúc cậu bé đi dạo công viên, đã nhìn thấy một cậu bé khác đang vui vẻ ngồi trên ghế, chân cậu bé còn mang một đôi giày rất mới.

 

Thế là cậu bé này càng chán nản hơn, cậu thầm nghĩ: "Ông trời thật bất công, tại sao chỉ có giày của con bị hỏng chứ?"

 

Nhưng sau đó cậu bé đã phát hiện ra, phía sau chiếc ghế mà cậu bé kia đang ngồi có một chiếc xe lăn.

 

Có nhiều khi, chúng ta thường than ngắn thở dài khi cuộc sống không được như ý nguyện giống như cậu bé bị hỏng giày kia. Bởi vì chúng ta chỉ chăm chăm nhìn vào thứ mình chưa có, mà quên đi rằng, trên đời này, có ai là có cuộc sống hoàn hảo đâu?

 

Bạn luôn muốn quá nhiều, và phiền não cũng theo đó mà tăng lên nhiều hơn. Nói đến cùng, cuộc sống này sẽ không để tất cả may mắn rơi xuống đầu một người. Mỗi người đều phải mất đi một số thứ, tương tự cũng sẽ đạt được một số thứ khác. Đời người thứ quan trọng nhất không phải là bạn sở hữu bao nhiêu thứ, mà là tâm bạn đã hài lòng với những thứ đã có hay chưa. 

 

Thứ không thuộc về bạn, cũng đừng cố mà miễn cưỡng, nếu đã cố gDuy ắng mà không có được, vậy buông bỏ thôi. Đừng vì những thứ mất đi mà oán hận, thời gian càng lâu, bạn càng phiền não, mệt mỏi và tổn thương thêm. Đến cuối cùng, người gây khó dễ cho bạn nhiều nhất, lại là bản thân bạn.

 

 

Những người biết cách tận hưởng cuộc sống là những người biết trân trọng những gì họ đang có. Cám ơn tất cả những gì đang có, hài lòng, trân trọng chúng, có như vậy bạn mới dễ dàng thoát ly muộn phiền được.

 

Mỗi người trong chúng ta đều phải tự mình trải qua câu chuyện của riêng mình. Người nên đến sẽ đến, người nên đi ắt sẽ đi. Đôi khi, kết thúc cũng là khởi đầu mới.

 

Như ai đó đã từng nói: "Hạnh phúc thật sự không đòi hỏi bất kỳ lí do nào, chỉ cần cười nhiều hơn rơi nước mắt, vậy là đủ rồi."

 

Hạnh phúc là thứ được tích lũy từng chút một và đời người là thứ được tích lũy từng ngày. Thay vì buồn phiền vì những thứ không đáng, hãy để bản thân cười nhiều hơn, sống hạnh phúc thật sự. Đây mới là điều quan trọng nhất.

 

Một đêm nữa lại đến rồi. Cố gắng ngủ sớm nhé, buông bỏ mọi thứ để ngủ thật ngon và mỉm cười thật tươi khi thức dậy.

 

Chỉ cần tâm trạng và tư tưởng thay đổi tích cực rồi, bạn sẽ nhận ra, vượt qua mọi khó khăn cũng là điều dễ dàng thôi.

 

Thực hiện: Mai Hương

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Cách sống của người trưởng thành: Không trông chờ vào may mắn, số phận!

Người trưởng thành hiểu rằng thành quả không tự nhiên đến. Họ nỗ lực không ngừng để đạt được thành quả.

Youtube

Facebook Fanpage