Bài dự thi: Ai cũng có quyền yêu và được yêu

04-06-2019
  0   1345

 

***

 

Gay là từ để chỉ những người đàn ông đồng tính. Hầu hết họ là những người bình thường, có chăng khác biệt là họ thích đàn ông mà thôi. Họ cũng đều phải ăn cơm, mỗi ngày đi làm kiếm tiền. Họ là những con người hết sức bình thường, cũng có một cuộc sống giống bao người, tâm lý cũng chẳng khác gì nhau đều mong muốn yêu và được yêu. Thế nhưng khi theo đuổi hạnh phúc cho riêng mình, những người dị tính lại có thể đường đường chính chính thổ lộ tình cảm còn những người đồng tính lại bị kì thị thậm chí còn xa lánh? Tại sao cùng là yêu thương mà người dị tính lại khoe khoang cho cả thế giới biết còn người đồng tính lại phải che giấu?

 

Xã hội này không công nhận chuyện tình cảm của những người đồng tính, đó không phải là lí do duy nhất mà còn do ý thức của mỗi người. Một câu hỏi được đặt ra tại sao xã hội lại không kiên quyết không đón nhận người đồng tính? Bởi vì họ cho rằng người đồng tính quan hệ bừa bãi. Thực chất đó chỉ là sự hiểu lầm tai hại. Thật sự có một số người đồng tính quan hệ không đứng đắn nhưng không phải là đa số. Chính vì điều này mà họ hiểu lầm về người đồng tính và đây chỉ là số ít. Hành vi giễu cợt, chê bai của một bộ phận nhỏ khiến cho xã hội có ánh nhìn dị nghị về người đồng tính.

 

Vốn dĩ trên thế giới này người đồng tính không nhiều nhưng khi yêu họ lại yêu một cách mãnh liệt hơn người dị tính, sống chết cũng không buông. Dù là đồng tính, dị tính hay song tính, họ cũng đều muốn có một tình yêu đích thực. Điều này không nằm ở việc người đó thuộc giới tính nào mà là trái tim mình có thích người đó hay không. Tình yêu không phân biệt tuổi tác hay giới tính, điều quan trọng là ở nhân phẩm của một người. Có một số người dù là thích đồng tính hay dị tính, họ cũng làm ra những chuyện không đẹp đẽ. Bên cạnh đó có những người đồng tính nhưng họ yêu một cách trong sáng thì xã hội này có tư cách gì để lên án? Vậy mà một số người lại đổ hết tội lỗi cho người đồng tính.

 

Xã hội ngày càng phát triển thì sự bao dung ngày một nhiều hơn. Sẽ có một ngày xã hội chấp nhận người đồng tính, vấn đề nằm ở chỗ sớm hay muộn mà thôi. Dĩ nhiên trong thời gian ngắn ngủi bắt tất cả mọi người chấp nhận là chuyện không thể. Đến cả những chuyên gia còn không thể giải quyết vấn đề trong một, hai ngày mà đây là quá trình lâu dài cần có sự trợ giúp, ủng hộ từ mọi người. Nếu người đồng tính quan hệ đúng đắn để thế giới thấy được mặt tốt của mình, thiết nghĩ tới lúc đó thì việc chấp nhận họ là một việc rất dễ dàng.

 

Có một số tên biến thái nhưng không phải vì họ đồng tính mà trở nên biến thái mà vì người đó biến thái lại vừa hay là người đồng tính. Lại thêm một câu hỏi được đặt ra. Tại sao cũng có những người dị tính biến thái mà mọi người lại không nhận ra mà chỉ nhắm vào những người đồng tính? Người đồng tính không biến thái, biến thái chỉ những người có hành vi mang tính lệch lạc của những quan điểm bình thường. Còn họ - những người đồng tính là những người khoẻ mạnh, vì vậy không nên so sánh người đồng tính với người biến thái.

 

Họ không giống như những gì xã hội miêu tả. Họ muốn giải thích nhưng chẳng ai nghe, chẳng ai thấu hiểu. Điều mà tôi muốn nói ở đây, người đồng tính chỉ là những người thích đàn ông, họ không phải kẻ xấu xa hay biến thái gì. Còn về việc người đó là đồng tính là do lúc sinh ra hay trong quá trình trưởng thành mới trở thành người đồng tính thì không ai có thể giải thích minh bạch được. Có rất nhiều chuyên gia tâm lý nghiên cứu về vấn đề này nhiều năm đến nay vẫn chưa đưa ra kết quả cuối cùng. Nhưng cần gì bận tâm đến mấy chuyện vặt vãnh này, dù là người thuộc giới tính nào thì họ cũng khao khát có một bến đỗ hạnh phúc cho mình. Có ai sống mà không muốn hạnh phúc đâu. Hạnh phúc là điều mà bất cứ ai cũng đều có quyền theo đuổi, tìm kiếm. Người đồng tính cũng có quyền lợi như những người bình thường. Cho nên hạnh phúc không chỉ dành cho những người dị tính. Chúng ta đều được thượng đế tạo ra nên chúng ta đều bình đẳng như nhau.

 

Có rất nhiều người đồng tính vì không chịu được búa rìu của dư luận mà phải xa nhau trong tiếc nuối. Xa nhau càng lâu tất nhiên sẽ chẳng còn cảm giác gì nữa. Họ sẽ nói chúng ta bạc tình bạc nghĩa. Người dị tính không phải như vậy sao? Những kẻ bạc tình từ đâu mà ra, những người thứ ba xen vào hạnh phúc của người khác tự nhiên mà có à? Về vấn đề này thì cả người đồng tính lẫn dị tính đều giống nhau.

 

Chúng ta đều muốn yêu, muốn có một tình yêu trọn vẹn, khác nhau ở cách yêu mà thôi. Chỉ cần đó là một mối tình đẹp dẽ, chân thật thì đều đáng được ngợi ca. Chỉ cần dùng trái tim để yêu hết mình thì không sợ bị khinh thường. Những người đáng để lên án, đáng để mắng chửi là những kẻ trăng hoa, phụ bạc chứ không phải là những người đồng tính.

 

Thật ra những người đồng tính nên nhận được nhiều sự chú ý từ xã hội hơn, chú ý theo nghĩa tích cực chứ không phải dè bĩu họ. Người dị tính khi đi trên đường, gặp một ai đó có ngoại hình ưa nhìn họ lập tức đuổi theo làm quen còn người đồng tính thì không thể bởi vì họ không biết đối phương thuộc tính hướng nào. Chuyện tình cảm của người đồng tính luôn gặp nhiều sóng gió hơn những người bình thường, họ không thể sẻ chia với bạn bè hay ba mẹ vì họ sợ bị chế giễu nên chỉ có thể lên mạng tìm hiểu.

 

Tôi muốn nói xã hội này không nên phân biệt đối xử với người đồng tính mà hãy phê phán những kẻ quan hệ bừa bãi, những kẻ lăng nhăng. Họ là người đồng tính, họ mong muốn được yêu thì có gì là sai? Bạn nhìn thấy hai người đàn ông ôm nhau, bạn cảm thấy buồn nôn, gớm ghiếc rồi quy chụp họ là những người dơ bẩn. Chỉ có những người làm ra những hành động bẩn thỉu mới đáng bị phê phán. Mong rằng một ngày không xa, người đồng tính sẽ thôi trở thành chủ đề để mọi người bàn tán. Nhìn thấy hai người đàn ông nắm tay nhau bước trên phố sẽ không còn bị người ta chỉ trỏ, xì xầm. Hy vọng rằng những cặp đôi đồng tính yêu nhau cũng sẽ nhận được những lời chúc tốt đẹp từ xã hội.

 

Quách Thái Di

Dự báo thời tiết ngày 10/2 (mồng 1 tết): Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết mùng 1 Tết (10/2, dương lịch), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Tết Việt qua những chuyến xe mùa Xuân

Với người Việt, Tết đã trở thành thời khắc thiêng liêng không chỉ là sự giao hòa của đất Trời, là sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đó còn là dịp gắn kết tình thân trong gia đình, cố kết làng xóm, cộng đồng

Dự báo thời tiết ngày 20/11: Miền Bắc sáng và đêm trời rét, miền Nam có mưa rào

Thời tiết ngày 20/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Một số nơi ở vùng núi cao Bắc Bộ cần đề phòng khả năng xảy ra sương muối.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Phapluatplus

Hiếu thuận với cha mẹ, ông Trời ắt dành phúc phận

Trong những bận rộn của cuộc sống, đôi khi chúng ta tự hỏi: Tại sao khi càng trưởng thành, ta lại càng không thể nhẫn nại, càng dễ quên đi sự hiếu thuận với cha mẹ?

5 Tips đơn giản để có một bài dự thi hoàn hảo

Để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, các bạn hãy note lại một số LƯU Ý và TIPS “nho nhỏ” dưới đây cho bài dự thi của mình được hoàn hảo hơn nhé!

Bài dự thi: Tình đầu

"Nếu không phải là tình cuối thì chúng ta hãy là tình đầu. Sau này hy vọng khi chúng ta gặp nhau em có thể tự tin nhìn anh mà nở một nụ cười rực rỡ nhất."

Bài dự thi: Những lá thư chưa gửi

Tớ chỉ hi vọng cậu, tớ, và những người như chúng mình, dù cho bản ngã của tụi mình có khó hiểu và quái dị đến chừng nào, vẫn sẽ có người hòa hợp được với chúng ta. Cho chúng ta cảm giác được là chính mình một cách trọn...

Youtube

Facebook Fanpage