Bài dự thi: Bạn thân nhất - Có yêu được không?

27-05-2019
  0   1183

 

Đa số người thường không để ý, bất kì ai thuộc cộng đồng LGBT, họ đều biết họ có ít nhất một thứ gì đó khác biệt. Khác biệt ở đây không phải là họ cảm thấy mình thuộc thế giới thứ 3 mà là khác về sự khác biệt trong tính cách, cách họ thể hiện hoặc họ luôn là người tài năng, nổi bật trong một lĩnh vực nào đó. Tôi cũng vậy, chàng trai sinh viên năm nhất, tôi là GAY. Nhưng câu chuyện hôm nay tôi muốn kể cho các bạn không phải nhiều về những suy nghĩ của tôi mà là về mối quan hệ của tôi với anh bạn thân.

 

Chúng tôi học cùng nhau khi còn học chung trường cấp 3. Nhưng khi đó chỉ là bạn bè xã giao thông thường. Sự gắn kết xuất hiện khi anh ta chuyển lên ngồi học cùng với tôi đầu năm cuối cấp . Tôi trong lớp cũng như ngoài đời là người khá trầm tính, thích lắng nghe hơn là thể hiện ra bên ngoài. Khi anh ấy lên ngồi học với tôi, mọi thứ thực sự đảo lộn rất nhiều. Giờ đã hơn 1 năm kể từ ngày tựu trường những những kỉ niệm với anh bạn thân vẫn in nguyên trong đầu tôi.

 

Ở đời này, có phải ai cũng tìm được "tri kỉ của đời mình" đâu. Tôi đã từng nghĩ như vậy. Như một phép màu, tôi gọi nó là "hợp cạ" khi có người hợp bạn từ cách nhìn đến tính cách. Cảm xúc của bạn sẽ như thể nào khi tìm được phiên bản của chính mình ngoài đời? Đến nỗi rất nhiều lần chúng tôi tự nhiên có thể nói cùng một lúc, một câu nói y nguyên, khi một người định nói ra những suy nghĩ của mình, người kia đã "dịch não" trước đó rồi. Đương nhiên có rất nhiều kỉ niệm chúng tôi trêu đùa trong lớp học, hay có thể nhắn tin xuyên đêm. Từ một đứa chăm chỉ nhất lớp, tôi và anh chàng đó đã là cặp đôi "bá đạo nhất lớp", không giờ nào giáo viên không nhắc nhở.

 

Anh chàng đó có thể nói là rất đẹp trai,tuấn tú và rất hoạt ngôn vì vậy các bạn nữ trong lớp luôn để ý và "thích thầm". Thực ra ai trong lớp tôi cũng biết anh ấy đã có người yêu cùng làng từ năm lớp 7 và họ vẫn yêu nhau đậm sâu đến tận bây giờ. Lúc đầu tôi vẫn chỉ nghĩ đó là tình bạn bình thường và cảm thấy nó thật đẹp đẽ, nhưng dần dần trái tim tôi mách bảo "mày đang thích nó rồi đấy". Đó là lần đầu tôi cảm thấy rung động trước người cùng giới.

 

Như một vở kịch vậy, khi chúng tôi xét nguyện vọng vào Đại học, anh ta đã đỗ vào nguyện vọng đầu với điểm số "sát nút", còn tôi trượt hết những nguyện vọng ưu tiên và cuối cùng cơ duyên hai đứa lại vào cùng trường. Do sự sắp xếp của nhà trường chúng tôi phải học xa nhà năm đầu ở tỉnh khác và ba năm cuối về Hà Nội học. Vậy là chúng tôi lại ghép cặp sống chung một phòng trọ gần trường, những kỉ niệm lại xuất hiện nhưng là những kỉ niệm buồn hơn khi còn học lớp 12. Bạn biết đấy, khi yêu một người không yêu mình thì nó sẽ rất đau buồn, đặc biệt hơn là khi bạn phải sống với họ hàng ngày. Điều tôi cảm thấy khó chịu nhất là cứ lúc chuẩn bị đi ngủ mỗi tối, anh ấy lại Facetime với người yêu và nói những lời hoa mỹ .Tôi không thể nào ngủ được khi thích thầm một người không quan tâm mình, tôi chỉ muốn tâm sự với anh ta về những việc xảy ra trong ngày.

 

Nhiều khi tôi cảm thấy do mình chưa đủ tốt, hay do mình xấu xí mà mình lại không phải là người được chọn cơ chứ. Cứ mỗi lần dằn vặt như vậy, rượu là thứ đầu tiên tôi tìm đến, uống một mình thật say rồi ngủ, quên đi những điều mình không muốn thấy để sáng mai thức dậy lại tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn. Tôi đã từng nghĩ như vậy nhưng mãi sau này khi hai đứa về riêng nhà, tôi mới nhận ra rằng: "Tình yêu không phải cứ cố là được, cảm nhận của mỗi người là khác nhau, phải chấp nhận nó. Thay vì cứ cố gắng yêu một người, trước hết tập yêu bản thân mình thật nhiều, vì khi đã yêu bản thân mình đủ nhiều, bạn sẽ biết phải làm thế nào là tốt nhất cho bản thân".



Hơn một tháng kể từ ngày về nhà, tôi đã tự thưởng cho mình những chuyến du lịch đi thật xa, gặp những người mới, phóng tầm nhìn và luôn cố gắng yêu bản thân. Học ngoại ngữ, dẫn tour cho người nước ngoài, và dần đã có cái nhìn mở hơn về các mối quan hệ. Điều tôi mong muốn nhất bây giờ, từ những kinh nghiệm đã yêu của bản thân, có cơ hội sang những nước phương Tây học hỏi thêm về tổ chức, những hoạt động hướng thiện của cộng đồng LGBT trên toàn thế giới, sau đó về chia sẻ cho mọi người ở Việt Nam, không chỉ là cộng đồng LGBT mà thay đổi thái độ gay gắt của nhiều người về vấn đề này.

 

Là một người trong cộng đồng, tôi cũng có những cảm xúc trong khi yêu, khi sinh ra đã như vậy thì nên chấp nhận, nhưng đừng bao giờ chấp nhận việc bạn có cách sống không tốt, bạn hoàn toàn có quyền thay đổi cách sống theo riêng bạn. Không nên mù quáng trong tình yêu, nhất là những người không yêu bạn, nên chọn cho mình người phù hợp vì đó là quyền lợi của các bạn cũng giống như bao người khác.
 

5 Tips đơn giản để có một bài dự thi hoàn hảo

Để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, các bạn hãy note lại một số LƯU Ý và TIPS “nho nhỏ” dưới đây cho bài dự thi của mình được hoàn hảo hơn nhé!

Bài dự thi: Tình đầu

"Nếu không phải là tình cuối thì chúng ta hãy là tình đầu. Sau này hy vọng khi chúng ta gặp nhau em có thể tự tin nhìn anh mà nở một nụ cười rực rỡ nhất."

Bài dự thi: Những lá thư chưa gửi

Tớ chỉ hi vọng cậu, tớ, và những người như chúng mình, dù cho bản ngã của tụi mình có khó hiểu và quái dị đến chừng nào, vẫn sẽ có người hòa hợp được với chúng ta. Cho chúng ta cảm giác được là chính mình một cách trọn...

Bài dự thi: Mùa xuân đi một nửa, hãy cứ hát về mùa hạ sắp sang…

Ta nuốt chửng nắm tàn tro của những ngày êm đẹp Em biết gì không? Mùa xuân đã chết rồi! Có lẽ phải quên Cho hồn thôi vương vấn Ta đứng nghẹn ngào Trông ngày tháng trôi đi…

Bài dự thi: Vậy thì thế thôi!

Thế giới ơi cùng chúng tôi đi đi, đi mãi sẽ thấy xa rất xa, không quan tâm thế nào, cũng chẳng sao? Đi để yêu thương, đi để hạnh phúc và đi vì người mình yêu.

Bài dự thi: Thanh xuân ta lỡ gặp

Tôi là một người lưỡng tính, có thể thích cả nam và nữ nhưng trong suy nghĩ của tôi, tôi cũng là người cổ hủ, sợ điều tiếng của lẽ đời.

Bài dự thi - Thanh Xuân ta lỡ gặp

Cảm ơn vì cho tôi hiểu tôi đã tệ bạc như này và tôi cần trưởng thàn như nào. Cảm ơn những cảm xúc đáng yêu, hạnh phúc mà tôi khó tìm lại được. Cảm ơn thanh xuân năm 2, và cảm ơn về sự đặc biệt của cậu. Cậu...

Bài dự thi: Bức thư gửi cậu bạn thân

Thật ra tớ yêu cậu và vô tình cậu cũng là nam như tớ thôi mà. Chẳng có gì là sai trái đâu. Yêu là cho đi bất phân giàu nghèo kể cả giới tính mà.

Youtube

Facebook Fanpage