Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Thể hiện : Babum
Tác giả : Bình Yên
30-09-2017
  0   2390

 

Bạn thân mến, Bạn có muốn gắn bó cuộc đời mình với ai đó? Bạn có muốn ăn kem cùng một người đến khi răng rụng gần hết? Bạn có thích đi dạo và nắm tay ai đó kể từ ngày hai đứa lần đầu biết đến bàn tay nhau cho đến khi mái đầu đã bạc? Bạn có muốn để sách kiếm hiệp của mình chung kệ với chick lit của một người khác? Bạn có đồng ý dắt xe rồi để người nọ mở cổng nhà. Có cam tâm bỏ quần áo đầy mùi mồ hôi của người khác vào máy giặt rồi ủi từng cái áo không phải của mình?


Bạn có nghĩ mình đủ kiên nhẫn để yêu thương một người khác ngoài bản thân mình không?


Bây giờ, bạn hãy thử tưởng tượng mình đang xem 1 đoạn phim ngắn khoảng 15p, phim truyền hình Trung Quốc có tên: Nghĩa vợ tình chồng nhé:


Có một cô bác sĩ trung tuổi nhưng còn khá trẻ trung, xinh đẹp nhưng khá nhạy cảm. Cô bực mình với tất cả mọi thứ xung quanh mình, trách mắng con cái, không cho chồng động vào mình, thường thẩn thờ, quên trước quên sau trong công việc và lắm lúc hay khóc, khi ở trong bếp, khi đang đi ngoài đường và quẹo vào ngõ vắng, khi ngồi trên ghế sofa cùng con, khi quay lưng lại với chồng trên giường ngủ và bảo: đừng động vào em.

 

vợ chồng, gia đình, ngoại tình


Chị gái của cô vừa khóc như chết đi trên chiếc ghế sofa lúc trưa vì người chồng chung sống 30 năm của mình vừa mang cô nhân tình nhỏ hơn 20 tuổi về nhà. Đoạn phim kết thúc. Bạn đang nghĩ gì vậy?

 

Có phải, khi cuộc đời của bạn là buổi sớm, là mùa xuân, bạn luôn vui vẻ và yêu đời. Người yêu của bạn cũng thế. Các bạn đưa nhau đi ăn kem, đi xem phim, cùng cười khi lau thức ăn dính lại trên mép người kia, cùng chia sẻ sở thích, cùng nhau mơ ước về tương lai sự nghiệp, cùng nắm tay nhau thật chặt và nhìn nhau âu yếm khi cả hai ngắm một đứa bé (con người ta) cười đáng yêu trong xe đẩy ngoài công viên. Khi đó, bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ người kia sau giờ tan học, sau giờ tan ca, khi đi siêu thị, khi bạn gái đi mua sắm và bạn trai xem đá bóng… Những sự chờ đợi của bạn lâng lâng cảm xúc hồi hộp, nhung nhớ, đôi khi hơi bực mình nhưng vẫn thấy sao đằng ấy đáng yêu quá. Chờ đợi lúc này là dễ thương nhất, kiên nhẫn lúc này có màu hồng.


Nhưng khi đó hạnh phúc chỉ là quả hườm hườm chưa chín. Rượu lúc ấy hãy còn chát và tình yêu lúc đó chỉ là bài thơ chưa ghép vần.


Khi đó,  chỉ là giai đoạn đầu của tình yêu và hôn nhân, để bước thì khoảng thời gian này cho tới mãi về sau, bạn phải đi ngang qua một khu rừng không phải lúc nào cũng có hoa thơm trái ngọt.

 

Như đoạn phim bạn vừa nghe ở trên, liệu bạn có thể là một người chồng đủ kiên nhẫn với một người vợ trong giai đoạn khó khăn trái tính trái nết kia không? Trong trường hợp bạn là vợ, bạn có đủ kiên nhẫn trong giai đoạn chồng mình thất bại thảm hại trong kinh doanh, thất chí, lúc nào cũng say xỉn?

 

nắm tay, tình yêu


Khi cả hai đều đã quá hiểu tính nhau, đến mức thuộc lòng bước chân xuống giường khi thức giấc, nhắm mắt cũng biết người kia sẽ lấy kem ra bàn chải đánh răng theo thứ tự động tác nào, bạn có còn hăng hái với những điều mình đã biết quá rõ?


Khi vợ sinh đẻ, yêu thương trong bạn có đủ lớn để không tìm nơi khác thỏa mãn nhu cầu của mình? Khi chồng không hứng thú việc ấy, bạn có phải là người vợ đủ kiên nhẫn chờ cho lửa thắp trở lại?


Trong quá trình đánh răng chung lọ kem, giặt đồ chung một máy, ngủ cùng một giường và quần áo thơm cùng một mùi, có biết bao nhiêu thứ diễn ra khiến đoàn tàu “cuộc sống chung” không đi theo một đường ray kéo dài đến hạnh phúc mãi mãi và cũng có lúc trục trặc. Khi gia đình không phải lúc nào cũng như vườn hoa tươi. Khi con cái không phải lúc nào cũng nhoẻn miệng cười trong chiếc nôi nhỏ. Khi khó khăn bỗng ồ ạt xuất hiện như những con ma xó. Khi tình yêu chỉ còn là tấm lụa nhỏ không che nổi một mái nhà. Bạn có đủ kiên nhẫn nắm bàn tay đang run rẩy vì mệt mỏi của người kia? Liệu yêu thương có đủ để một bóng hình mãi mãi ở lại trong tim?


Các bạn thân mến, yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó. Mà cuộc đời người có nhiều ngõ tối như vậy, không phải lúc nào nắng cũng vàng và gió cũng mát.


Thế đấy, liệu, bạn đã sẵn sàng để bước vào yêu thương thực sự hay chưa.

 

 

------------

 

Tác giả: Bình Yên/guu

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

 

3 nét tướng của đàn ông thông minh, tài giỏi, về sau công danh xán lạn

Phải làm sao để tìm ra người đàn ông giỏi giang, biết cách kiếm tiền, hãy xem ngay họ có tướng bàn tay giàu sang phú quý như dưới đây không nhé.

Gia đình có 3 dấu hiệu này, vận may sắp gõ cửa, hãy chờ xem!

- Đây là dấu hiệu cho thấy gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, ngày càng hạnh phúc trong tương lai.

Phụ nữ hiện đại thường bị thu hút bởi những người đàn ông như thế nào?

Ngày nay nhiều chị em cho rằng lực hấp dẫn ở diện mạo bên ngoài của phái mạnh chỉ là thứ yếu, những điểm này mới quan trọng.

5 nốt ruồi tố đàn ông trăng hoa, dễ thay lòng đổi dạ

Đây là những nốt ruồi thường xuất hiện trên mặt người đàn ông trăng hoa, dù yêu ai cũng khó lòng chung thủy.

Chỉ có phụ nữ khí chất mới có thể làm được 3 điều này, người khác đôi khi không hiểu

Phụ nữ sở hữu cốt cách hơn người, đó chính là sức hấp dẫn vạn người mê mà không cần nhiều yếu tố khác.

Gia đình xuất hiện 2 điều này: Tài vận lên hương, phúc lộc đến gần

Vận may sắp tới chắc chắn có điềm báo, có 3 dấu hiệu sau, có nghĩa là vận may đang tới gần với gia đình.

Phụ nữ sở hữu 3 nét tướng này, dễ lấy chồng đại gia, cuộc sống về sau ngập trong nhung lụa

Đây là những nét tướng tốt ở phụ nữ dễ lấy chồng giàu, cuộc sống về sau giàu sang, phú quý.

Vì sao người yêu cũ của chồng luôn là một "thế lực" khiến tôi đau đầu?

Dù đã là quá khứ nhưng những chuyện xưa cũ có thể khiến nhiều phụ nữ phiền lòng.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage