Bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc hôn nhân?

Thể hiện : Babum
Tác giả : Bài sưu tầm
27-11-2017
  0   1100

 

Các chuyên gia xã hội học, tâm lí học gia đình đều chỉ ra rằng, khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ 7, một thời kì khó khăn sẽ “ập đến” và nếu không có cách để vượt qua, nhiều cặp vợ chồng sẽ dễ tan vỡ.

 

***


Mỗi cuộc hôn nhân có tính chất khác nhau. Tuy nhiên, theo thống kê, dù cho hai người có tính cách như thế nào thì trong hành trình của cuộc hôn nhân sẽ luôn có những dấu mốc chung nhất, nguy hiểm nhất mà nếu không cẩn thận, cặp vợ chồng đó có thể khó đồng hành cùng nhau mãi mãi.


Điều này đúng với rất nhiều cặp đôi. Dưới đây là một số giai đoạn khó khăn mà cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua. Điều quan trọng là bạn biết cách thích ứng và đối phó với nó để không rơi vào tình cảnh hôn nhân đổ vỡ:


3 năm sau khi cưới


Có một quan điểm phổ biến cho rằng tình yêu trong hôn nhân sẽ mất dần đi sau khoảng 3 năm kể từ ngày cưới. Tuy nhiên, thực tế chứng minh điều ngược lại. Trong 3 năm đầu, tình cảm, mối quan hệ vợ chồng được củng cố.

 

hôn nhân, nắm tay, hạnh phúc


Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm hai bên bắt đầu phát hiện ra nhiều thứ ở người kia sau khi về sống chung một nhà. Nếu không chuẩn bị cho mình tâm thế tốt và sự thích ứng nhanh, rất có thể cả hai sẽ tạo ra sự… thất vọng và vỡ mộng trong nhau.


Đây là giai đoạn phát hiện và chấp nhận những sai lầm, điểm yếu và tính cách xấu xí của nhau. Một số cặp đôi vì không thể dung nạp được chuyện người kia quá khác so với hình dung của mình nên hôn nhân dễ dẫn đến đổ vỡ ngay sau 3 năm đầu kết hôn.

 

 

Sau 5 năm


Hầu hết các cuộc điều tra hiện nay đều chỉ ra rằng năm thứ 5 kể từ ngày cưới là vô cùng quan trọng. Đây cũng là thời điểm các cặp vợ chồng bận rộn với con cái.


Sự xuất hiện của những thiên thần này kéo theo rất nhiều sự đổi khác nhau: Kinh tế, quan niệm sống, cách chăm con, dạy con… Chính từ những thứ này mới dễ làm nảy sinh mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

 

giai đoạn của hôn nhân, vợ chồng, gia đình


Tuy nhiên nếu cặp vợ chồng nào vượt qua được 5 năm đầu tiên của hôn nhân, họ có xu hướng sẽ bên nhau mãi mãi.

 

 

Sau 7 năm


Các chuyên gia xã hội học, tâm lí học gia đình đều chỉ ra rằng, khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ 7, một thời kì khó khăn sẽ “ập đến” và nếu không có cách để vượt qua, nhiều cặp vợ chồng sẽ dễ tan vỡ. Tuy nhiên, nếu trải qua được giai đoạn này, cuộc hôn nhân đó có nhiều khả năng duy trì dài lâu.


7 năm qua đi là lúc hai bạn đã quá hiểu nhau về tính cách, tuy nhiên, chính thói quen hàng ngày, lặp đi lặp lại tạo ra sự nhàm chán.  


Trong mối quan hệ vợ chồng có thể gia tăng nhiều vụ cãi vã vì những lí do như khủng hoảng kinh tế, cách chăm sóc nuôi dạy con cái, công việc và đặc biệt là chuyện cảm thấy… tình yêu phai nhạt.


Nếu không biết cách duy trì đời sống tình cảm vợ chồng ngọt ngào, lãng mạn, các cặp vợ chồng rất dễ chán nhau và có nguy cơ ngoại tình.

 

 

Những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hôn nhân đổ vỡ:


- Kì vọng thái quá về bạn đời: Ai cũng có những mong muốn riêng về một nửa của mình nhưng đôi khi chính sự kì vọng thái quá làm họ dễ rơi vào trạng thái thất vọng, chán chường.

 

các giai đoạn của hôn nhân, gia đình, hạnh phúc


Đừng đặt ra mục tiêu quá xa vời, khác với con người thực tế của đối phương để làm cả hai mệt mỏi. Chấp nhận thực tế, vui vẻ sống là những gì bạn nên làm để hôn nhân hạnh phúc.


- Thiếu kĩ năng nghe: Trong một cuộc tranh cãi, nếu cả hai liên tục “ném vào nhau” những câu nói, khả năng ly dị càng cao. Một người nói cần có một người nghe.


Các chuyên gia khẳng định rằng, chỉ cần biết cách lắng nghe bạn đã tạo cơ hội duy trì hôn nhân bền vững hơn gấp nhiều lần so với người khác.


- Tiền bạc: Tiền bạc đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Có nhiều cặp vợ chồng nộp đơn ly dị ra tòa chỉ vì không tìm được tiếng nói chung trong cách giải quyết vấn đề tài chính.


- Sự nhàm chán: Cuộc hôn nhân càng kéo dài, sự nhàm chán càng tăng lên. Cùng với thời gian, nếu không biết cách duy trì sự lãng mạn, giữ gìn tình cảm vợ chồng thì nguy cơ ly hôn càng cao.

 

 

------------

 

Nguồn: Family (Khám Phá)

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

5 nốt ruồi tố đàn ông trăng hoa, dễ thay lòng đổi dạ

Đây là những nốt ruồi thường xuất hiện trên mặt người đàn ông trăng hoa, dù yêu ai cũng khó lòng chung thủy.

Chỉ có phụ nữ khí chất mới có thể làm được 3 điều này, người khác đôi khi không hiểu

Phụ nữ sở hữu cốt cách hơn người, đó chính là sức hấp dẫn vạn người mê mà không cần nhiều yếu tố khác.

Gia đình xuất hiện 2 điều này: Tài vận lên hương, phúc lộc đến gần

Vận may sắp tới chắc chắn có điềm báo, có 3 dấu hiệu sau, có nghĩa là vận may đang tới gần với gia đình.

Phụ nữ sở hữu 3 nét tướng này, dễ lấy chồng đại gia, cuộc sống về sau ngập trong nhung lụa

Đây là những nét tướng tốt ở phụ nữ dễ lấy chồng giàu, cuộc sống về sau giàu sang, phú quý.

Vì sao người yêu cũ của chồng luôn là một "thế lực" khiến tôi đau đầu?

Dù đã là quá khứ nhưng những chuyện xưa cũ có thể khiến nhiều phụ nữ phiền lòng.

3 thứ càng khoe nhiều càng dễ mất, phụ nữ khôn ngoan đừng hé răng nửa lời

Trong thời đại mọi người đều cố khoe khoang những gì mình đang có, vẫn có những thứ bạn không nên khoe khoang kẻo thiệt thân.

Không phải nhà lầu hay xe sang, đây mới là 3 điểm quyết định sức hấp dẫn của đàn ông

Nhiều người nghĩ đàn ông có nhà lầu, xe sang mới là hấp dẫn. Thực tế không phải là như vậy.

3 chòm sao nam hiền lành, tâm lý, luôn coi bạn gái như bà hoàng

Những chòm sao nam này xứng đáng là hình mẫu bạn trai lý tưởng của các bạn nữ.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage