Bí Ẩn Những Giấc Mơ Dự Báo Tương Lai

26-11-2020
  0   20564


Đối với người Việt Nam, việc một người thân nào đó đã khuất lại xuất hiện trong giấc mơ của chúng ta để báo trước một điều gì đó thì được gọi là báo mộng. Việc báo mộng này có thể đúng có thể sai nhưng thường là nội dung nằm trong những công việc trong gia đình.

Trên thế giới cũng có không ít những giấc mơ kỳ lạ. Không có người báo mộng. Người ngủ mơ là người chứng kiến các sự việc mà chưa bao giờ họ nghĩ tới trong đầu và cũng chẳng liên quan gì đến cuộc sống của họ. Tuy vậy, chỉ rất ngắn sau đó, sự thực xảy ra đúng như vậy.

Nhiều giấc mơ như vậy đã được dẫn chứng: Ngày 29/8/1893 tại Mỹ, phóng viên Samson của tờ báo Hoàn cầu nằm nghỉ trên ghế sofa sau giờ làm việc. 7 giờ sau anh ta tỉnh dậy với một giấc mộng hết sức lạ lùng. Trong mơ anh ta thấy núi lửa Krakatoa phun trào khiến nhiều người chết và bị thương. Simson liền ngồi vào bàn làm việc và ghi lại giấc mơ lạ lùng này ra một tờ giấy.

Anh ta viết: “ Một tai họa đã xảy ra. Núi lửa Krakatoa phun mạnh ở gần đảo Java, dung nham và đá bùn đã cuốn một đám người ra biển…”. Vì thấy giấc mơ kỳ lạ, Samsom ghi hai chữ “quan trọng” vào bên lề tờ giấy rồi về nhà.
 

Khi ông tổng biên tập đến tòa soạn, thấy trên bàn làm việc của Samson có một bài viết. Cho rằng đây là tin Simson mới nhận tối qua nên ông cho đăng ngay vào mục tin khẩn. Tin sốt dẻo này làm số lượng bán báo tăng đột biến. Sau đó, hàng chục tờ báo cũng đăng lên. Trước dư luận hoang mang, chính quyền phản ứng gay gắt và đòi hỏi chứng cứ. Vì đây chỉ là một giấc mơ nên Simson không thể giải thích được với tòa soạn nên anh lập tức bị đuổi việc. Tuy nhiên, chỉ mấy ngày sau đó, núi lửa Krakatoa quả nhiên hoạt động rất mạnh. Hàng ngàn người thiệt mạng trong lần phun trào này. Giấc mơ đáng sợ của Samson trở thành hiện thực. Dư luận lại một lần nữa lên tiếng, nhưng đó là lời khen tờ báo Hoàn Cầu. Samson được coi là vị anh hùng của tờ báo.

Ngày 3/3/1974, ở ngoại ô Paris, một máy bay DC-10 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ bị nạn, 346 người thiệt mạng. Trước khi xảy ra sự việc này, một nữ công dân Mỹ - bà Robins, đã biết trước sự việc. Ngày 16/2, bà nằm mơ thấy chuyện đó và đã báo trước “máy bay DC-10 đến London sẽ gặp nạn vào tháng 3 hoặc tháng 5, mấy trăm người chết, không ai thoát” nhưng không ai thèm chú ý.

Ngày 24/2, bà lại nằm mơ thấy rõ ràng sự việc: máy bay từ paris đi London tai nạn xảy ra trong rừng … một tuần nữa xảy ra. Lời dự báo của Robins lần này được ghi âm và cục điều tra Liên bang gửi đến hãng hàng không để cảnh báo. Đáng tiếc là người ta đã không có biện pháp đề phòng nên tai nạn vẫn xảy ra.

Một dẫn chứng nữa về giấc mơ tiên tri là giấc mơ về hỏa hoạn của một nữ nhân viên cứu hỏa ở tiểu bang Georgia tên là Becky Denlinger. Ngày 8/11/1989 trong một giấc mơ khủng khiếp, bà thấy toàn thể nhân viên trong đội cứu hỏa của mình được huy động đến cứu khẩn cấp một tòa cao ốc đang bốc lửa vì bị một máy bay phản lực đâm nhầm vào. Cảnh tượng thật hỗn loạn và có rất nhiều người bị thương. Tiếng la hét và một tiếng nổ kinh hoàng.

Kinh hãi tỉnh dậy, mồ hôi tỏa khắp người, bà kể lại giấc mơ kỳ lạ cho các nhân viên trong đội nghe. Nhiều người cho đó là hiện tượng tự kỷ ám thị. Chỉ sau đó không đầy một giờ, toàn bộ đội cứu hỏa của Becky Denlinger phải tức tốc lên đường cứu chữa một đám cháy lớn tại một cao ốc ở cách chỗ họ 60 km. Một phản lực của hải quân Mỹ đã bị nổ và đâm vào tòa nhà làm phát ra đám cháy lớn khiến nhiều người bị thương và hai người thiệt mạng.

Cõi mộng – thế giới còn nhiều bí ẩn

Theo học thuyết vô thức của Freud, nội dung mộng mị là những thông tin xuất phát từ cõi vô thức. Tùy theo tầm quan trọng của giấc mơ mà người ta nhớ hoặc quên đi khi tỉnh dậy. Nếu giấc mơ có ý nghĩa quan trọng người ta nhớ rành rọt và theo đó để hành động. Sở dĩ con người nhớ được giấc mơ là vì các thông tin được truyền tải qua một cầu nối từ cõi vô thức sang cõi hữu thức và được đưa vào bộ nhớ. Khi cầu này đóng thì giữa vô thức và hữu thức không còn liên lạc.
 

Một số quan điểm khác cho rằng giấc mơ là sự lặp lại những hình ảnh, âm thanh mà con người đã gặp trong ngày hoặc những chuyện người ta đã trải qua trong quá khứ. Hoặc theo nghĩa của từ ngữ thì mơ là biểu hiện của một sự thèm muốn, ao ước một điều gì đó mà chưa đạt được trong thực tế. Do chúng ta ao ước nên đầu óc hằng suy nghĩ đến điều đó. Dần dần những thông tin mong muốn đó ăn sâu vào bộ não chúng ta và chúng sẽ được não bộ tái tạo lại khi ta mơ ngủ.

Tuy nhiên những điều này không thể giải thích cho những giấc mơ tiên tri nói trên, vốn có nội dung không hề liên quan đến mơ ước hay hiện thực cuộc sống của người mơ. Trong một nỗ lực khám phá giấc mơ, mới đây, các nhà khoa học Nhật Bản đã thành công trong việc ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên của giấc ngủ. Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí uy tín Science, các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thần kinh ATR ở Kyodo đã sử dụng máy quét hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để xác định chính xác vị trí của phần não đã hoạt động trong những khoảnh khắc đầu tiên của giấc ngủ.

Các nhà khoa học sau đó đã đánh thức những người đang ngủ mơ và hỏi họ về những hình ảnh họ nhìn thấy, một tiến trình được lặp lại 200 lần. Những câu trả lời này được so sánh với sơ đồ bộ não do máy quét MRI đưa ra, sau đó các nhà khoa học xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên những kết quả đó. Với những nỗ lực tiếp theo, họ đã có thể đoán được những hình ảnh mà các tình nguyện viên nhìn thấy với tỷ lệ chính xác là 60%, tăng thêm trên 70% với khoảng 15 biểu tượng cụ thể bao gồm con người, từ ngữ và sách báo.

Tuy nhiên, các nhà khoa học này cũng khẳng định, còn một chặng đường rất dài để con người hiểu hết về cơ chế của giấc mơ cũng như những ý nghĩa của nó. Như vậy, cõi mộng nói chung và những giấc mơ tiên tri nói riêng hiện tại vẫn còn là một bí ẩn chưa thể giải thích thấu đáo đối với nhân loại.

Những cơn ác mộng phổ biến

-    Mơ thấy bị rơi xuống - Rơi xuống từ cao trong giấc mơ là cơn ác mộng là một phổ biến của nhiều người.

-    Mơ bị rụng răng - Rụng răng giấc mơ cũng được phân loại như là một cơn ác mộng. Mất răng hoặc răng rơi ra có thể là điều vô cùng đáng sợ, nhưng nó thường liên quan đến việc cũ và căng thẳng trong cuộc sống của bạn.

-    Mơ thấy thi cử - Những giấc mơ rất phổ biến ở trẻ em trong tuổi vị thành niên, nó cũng được xem là ác mộng

-    Mơ bị đuổi đánh - Bị đuổi đánh được phân loại như là một cơn ác mộng và khá phổ biến trong giấc mơ

-    Mơ thấy Rắn rết - Mơ thấy Rắn được xem là những cơn ác mộng đáng sợ nhất và phổ biến nhất

-    Mơ thấy Tai nạn - Những giấc mơ về tai nạn xe cộ, bị tông cũng thường mang đến cơn ác mộng khủng khiếp cho người mơ

-    Mơ thấy Chết chóc - Mơ thấy mình bị giết hay người thân bị chết làm tâm trí người mơ thực sự hoảng loạn

Các bạn thân mến, cơn ác mộng có thể chỉ dừng lại một khi bạn xử lý được ngọn gốc của vấn đề. Nên bạn cần tìm các vấn đề và xử lý nó, nếu không biết cách giải mã, hãy cố gắng nhớ các chi tiết trong ác mộng và sử dụng chức năng tìm kiếm giấc mơ để giải mã bạn nhé.

------------

Nguồn: Sưu tầm
Voice:  Babum
Thực hiện: Mít


Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với Mobiradio, vui lòng liên hệ e-mail 9899@i-com.vn.
 
Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Giọng đọc: Hoàng Tuấn

6 cách xua đuổi giấc mơ ma quỷ trong tháng cô hồn

Tháng 7 âm mở cửa địa ngục, vong hồn vất vưởng muôn nơi. Muốn tránh được giấc mơ ma quỷ trong tháng cô hồn, đừng bao giờ quên nhắc điều sau.

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

10 sự việc bí ẩn vẫn chưa thể lý giải trong lịch sử Trung Hoa

Trong nền văn minh 5000 năm của Trung Hoa, đã xuất hiện rất nhiều sự việc cho đến tận ngày nay vẫn không thể lý giải. Và dưới đây là 10 câu chuyện trong số đó.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn

Truyền thuyết "quỷ đói" nỗi ám ảnh kinh hoàng và những điều kiêng kị tháng cô hồn trong dân gian

Theo phong tục của người Việt, tháng 7 âm lịch là Tháng cô hồn, tháng của quỷ đói... Nhưng vì sao người ta lại gọi là tháng quỷ đói, và quỷ đói (ngạ quỷ) ở đây thật sự là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

Bí ẩn những chủng người ngoài hành tinh đã có mặt trên Trái Đất

Theo các nhà nghiên cứu UFO, có 5 chủng người ngoài hành tinh phổ biến và một trong số những chủng này có nhiệm vụ chuyên thực hiện những nghi thức ngoại giao với lãnh đạo chính phủ của loài người.

Youtube

Facebook Fanpage