Biết tha thứ để khởi đầu năm mới hạnh phúc

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Linh Nhi
14-02-2018
  0   1226

Năm cũ sắp qua đi là thời điểm để bạn nhìn lại thấu đáo tất cả. Có những người bạn nên biết tha thứ cho họ để sẵn sàng đón nhận một năm mới an lành và hạnh phúc sắp đến.

 

Một năm trôi qua với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, trong đó không ít những tổn thương và đau khổ mà chính những người thân yêu đã gây ra cho bạn. Tha thứ hẳn không hề dễ dàng, nhưng nếu ta cứ giữ mãi những oán hận trong lòng chỉ khiến cuộc sống thêm nặng nề và bắt đầu bước vào năm mới với sự lạc lõng và ủ rũ. Vì vậy, trước thời điểm của sự sum họp đầu năm, bạn nên học cách tha thứ cho một số người để nhận lấy niềm vui và sự tự tin cho bản thân mình.

 

1. Người cũ

 

Năm vừa qua hẳn là một năm đầy trắc trở, sóng gió trong tình duyên của bạn. Dù người đó đã gây cho bạn đau đớn và tổn thương đến mức nào, bạn cũng nên học cách tha thứ cho họ. Bởi chỉ có tha thứ được bạn mới nhanh chóng quên đi tình cũ để tìm kiếm hạnh phúc mới cho mình.

 

Tha thứ còn giúp bạn thẳng thắn nhìn lại những lỗi lầm của mình để rút kinh nghiệm, sửa đổi bản thân theo hướng tích cực hơn. Có thể nhờ vậy mà sang năm mới, bạn sẽ gặp được một nửa đích thực của mình và gắn kết tiến tới hôn nhân bền vững vì tính vụng về, trẻ con của bạn đã "lớn lên" sau cuộc tình trước đó.

 

Có thể sự tha thứ là một điều khó khăn đối với bạn nhưng một khi vượt qua nó, bạn sẽ thấy cuộc sống còn tươi đẹp đến nhường nào.

 

2. Kẻ thù

 

Nếu bạn coi ai đó là kẻ thù thì chính bạn sẽ là người tự gánh nỗi bực dọc vào người, chứ không phải là người đó. Và bạn không thể tránh kẻ thù mãi được, tức là bạn sẽ phải ôm nỗi bực dọc đó một cách thường xuyên.

 

 Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên cố gắng tha thứ cho họ hay phớt lờ họ ra khỏi cuộc sống của mình. Đó cũng là cách để bạn dẹp bỏ những phiền muộn để cảm thấy thoải mái hơn trong năm mới.

 

Mặt khác, cũng có những người mà bạn coi là kẻ thù lại mang cho bạn nhiều bài học quý giá hơn cả bạn bè của bạn. Mọi tốt xấu đến với cuộc đời đều có lý do của nó cả nên bạn hãy biết lắng nghe và tiếp thu nó một cách đúng đắn nhất nhé. Biết đâu kẻ thù đó sẽ trở thành người bạn mới của bạn thì sao?

 

 

3. Cha mẹ

 

Nhiều lúc cha mẹ tạo không ít áp lực cho bạn khiến bạn thật sự mệt mỏi và không muốn về nhà. Tuy nhiên, cha mẹ nào cũng muốn tốt cho con cái, chỉ vì họ chưa hiểu bạn chứ không phải họ ghét bỏ hay bỏ rơi bạn.

 

Vì vậy, dù thế nào đi nữa, trong năm mới, bạn nên mở lòng mình nhiều hơn với cha mẹ và tha thứ những điều không hay mà họ đã nói ra với bạn, đó chỉ là lời trong lúc nóng giận mà thôi.

 

Hãy tưởng tượng nếu bạn vẫn giận dỗi không về nhà khi tết hay giao thừa đến, cảm giác cô đơn và buồn tủi sẽ lớn như thế nào khi không được quây quần bên gia đình. Bởi dù đi đâu, nhà vẫn là nơi bạn quay về khi khó khăn và cô đơn, và cha mẹ là người luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Hãy nhớ nhé!

 

4. Bản thân

 

Khi đã tha thứ cho người khác thì bạn cũng đừng quên tha thứ cho bản thân mình. Có thể bạn đã mắc phải nhiều sai lầm và thất bại nhưng đừng bao giờ tỏ ra ủ rũ quá nhiều hay chỉ trích chính bản thân mình.

 

 Bởi không ai là hoàn hảo cả, bạn còn trẻ và có quyền sai lầm. Quan trọng bạn rút ra được gì ở những sai lầm đó để làm bài học cho tương lai. Biết tha thứ cho bản thân chính là bạn đã tạo cơ hội mới cho chính mình.

 

 

 

Nguồn: Linh Nhi/Đại Kỷ Nguyên. 

Thực hiện: Vy Cầm. 

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage