Bình an của phụ nữ là yêu mình trước đã

Thể hiện : Nhím Xù
Tác giả : Thu Hà
20-01-2018
  0   2192

Yêu bao nhiêu là đủ? Giỏi bao nhiêu là đủ? Hoàn hảo bao nhiêu là đủ? Hi sinh bao nhiêu là đủ?

 

Là phụ nữ, tôi cũng như nhiều người khác, thỉnh thoảng lại đặt cho mình câu hỏi đó.Tôi đã gặp những người chỉ biết cho, không biết nhận bao giờ…

 

Như một người chị tôi, giỏi giang từ nhỏ, được ba mẹ, anh chị em tin tưởng nhất nhà. Chị sửa nhà cho ba mẹ. Bố ốm, chị nghỉ việc, liên hệ các bệnh viện, vét sạch từng đồng cuối cùng để đưa ông đi khám.

 

Lần nào chị cũng theo chân ông vào tận phòng khám, kể bệnh chi tiết cho bác sỹ, tay lăm le cây bút ghi lại từng lời bác sỹ dặn dò. Nhà bạn xây nhà, chị đến từ sớm, xem xét từng góc nhà, tư vấn kỹ lưỡng. Đi ăn với bạn, chị cầm menu, và gọi món trúng phooc khẩu vị từng người...

 

 

Nhưng cuối năm ngoái, sau một loạt những biến cố, chị buông xuôi. Và khi đó thì người đau đớn nhất lại là những người mà lâu nay chị yêu thương nhất. Mẹ cha đờ đẫn, con bơ vơ.

 

Tôi có một người bạn gái, "lười" lắm, việc nhà làm gì cũng vụng, chỉ cười rúc rích cả ngày, khen ngợi người khác cả ngày, “Chồng tao bảo rằng từ ngày lấy tao, anh ấy cảm thấy tự hào vì tự làm được nhiều việc và dạy cho tao được nhiều thứ, chứ người yêu cũ của anh ấy giỏi quá, anh ấy như người vô dụng”.

 

Thấy chưa, các cô gái đảm đang khéo léo của tôi! Đừng vì bạn có khả năng LÀM ĐƯỢC, mà không tạo cho người khác thú vui ĐƯỢC LÀM cho bạn!

 

Khi mới nhận lời yêu một chàng trai, bản năng làm mẹ trong mỗi người phụ nữ trỗi dậy mạnh mẽ. Đôi tay chỉ quen gõ bàn phím giờ lại hối hả băm chặt, nêm nếm, hoặc tỉ mẩn nữ công gia chánh, công dung ngôn hạnh. Cô gái ngày nào đã trở thành một bà tiên với ngàn phép mầu. Gồng mình hết cỡ, sung sướng đóng trọn vai bà tiên quyền năng.

 

Rồi em bé ra đời, rồi sốt mọc răng, tiêu chảy, viêm phế quản, viêm phổi, siêu vi các kiểu… Rồi xây nhà, mua xe, rồi nợ nần, rồi tăng ca, làm thêm để kiếm tiền hoặc khẳng định vị trí… Và bà tiên bắt đầu bớt một số phép màu của mình để lo việc mới... Và người hụt hẫng chính là chàng hoàng tử ngày nào…

 

Chàng ngồi khóc, bà tiên đang bận trông con ốm, nên bây giờ cô Tấm hiện lên hỏi: “Làm sao con khóc?” “Dạ con bất hạnh lắm. Dạ con có cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Vợ con đã biến từ thiên nga thành vịt mất rồi!” Và tất nhiên, cô Tấm xinh đẹp chân dài móng đỏ sẽ mỉm cười thấu hiểu: “À, ta sẽ giúp con….”Vậy là, coi như xong! 

 

 

 

Bạn concunbeo nói: “Theo quan sát của tớ, mọi mối quan hệ trên đời đều liên quan đến một thứ gọi là “power” struggle, ai gan hơn thì thắng. Một lần mình nổi điên buông lời xúc phạm vì quá mệt mỏi và áp lực, thì tình cảm phá đi hơn cả một trăm lần mình dậy sớm chuẩn bị bữa sáng ngon lành cho chồng.

 

Thế nên không bao giờ nên cố gắng đến mức đẩy bản thân đến giới hạn. Không ngoan thế nào là đủ, không đảm thế nào là đủ, không hy sinh thế nào là đủ, không nhẫn nhịn thế nào là đủ. Mà thế nào cũng là đủ!
 

Thế nên đừng phải nghĩ ngợi quá nhiều về việc đủ hay không đủ. Có bao nhiêu dùng bấy nhiêu thôi, gồng mình lên quá lúc có chuyện gì thấy mình thiệt lắm, mà ngay cả khi không có chuyện cũng thấy mình quá mệt”.

 

Tôi đã từng gặp những bạn gái yêu hết mình, tận tụy hết mình. Tất cả cuộc sống vây quanh là hình bóng chàng, thói quen của chàng, ý thích của chàng. Khi có con, lại tận tụy bởi con.

 

Rất nhiều những bà mẹ không có bạn bè riêng, chỉ có bạn bè chồng và bạn của con. Có những bà mẹ không nhớ ra sở thích riêng là gì, thậm chí khẩu vị cũng là khẩu vị của chồng và con.

 

 

 

Cho đi nhiều sẽ trông đợi nhiều. Nhưng rất khó để lúc nào họ cũng nhận được sự đền đáp tương xứng, hạnh phúc tương xứng! Sau bao nhiêu hy sinh, nín nhịn, sau bao nhiêu thiết tha, cảm giác cay đắng thiệt thòi là cảm giác họ hay gặt được nhất.

 

"Làm người không biết thương mình thì trời tru đất diệt!”

 

Nhiều người nói "yêu bản thân là sống ích kỷ". Không phải!

 

Yêu bản thân sẽ biết cư xử, làm việc sao cho mình không bị đồng nghiệp coi thường, không bị sếp la mắng, công danh sự nghiệp của mình không trì trệ. 

 

Yêu bản thân cũng sẽ lập được những thói quen sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe. 

 

Yêu bản thân sẽ không quá chiều làm hư chồng, không quá nuông làm hư con, và không hi sinh tới mức làm gánh nặng cho những người sống bên cạnh mình. 

 

Yêu bản thân là biết quý trọng tư cách, phẩm giá của mình.

 

Bởi vì, suy ngược từ chính mình, tôi cũng chẳng mong món quà gì hơn từ bố mẹ là bố mẹ khỏe và bình an. Và tôi sẽ vui sướng nhất chẳng phải khi Xu Sim mang về cho tôi tiền ngàn bạc vạn, mà là Xu Sim cũng đang khỏe mạnh và bình an.

 

Bình an của mình sẽ là món quà lớn nhất cho người khác.

 

Và yêu đủ là phải biết tự yêu mình!

 

 

 

Nguồn: Thu Hà/Khám Phá. 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Quỷ

Truyền thuyết ma trùng - Phần 5

Đang lúc anh xoay người chuẩn bị tiếp tục bám theo gã đàn ông kia, thì bất chợt cả thân người gã ta lại lừ lừ quay lại.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Chằng đùa được đâu

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Chằng đùa được đâu" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Qủy

Truyền thuyết ma trùng - Phần 4

Hỡi ôi, cái gương mặt bà cụ sao có đôi mắt đen sì sì, miệng bà ta đang mở ra nhe răng nanh dài nhếch mép đầy kinh tởm.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Những anh chàng thú vị - Phần 3

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Những anh chàng thú vị - Phần 3" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Qủy

Truyền thuyết ma trùng - Phần 3

- Tôi nói các đồng chí ở trên huyện lại không tin, lại cho là dân Vũ Thôn chúng tôi mê tín, chứ quả thực là chuyện này có thật. Nó được để lại cái tục này từ thời cụ cố tôi kia, cho đến bây giờ thì cũng chưa...

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Những anh chàng thú vị - Phần 2

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Những anh chàng thú vị - Phần 2" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Ngạ Qủy

Tiểu thuyết ma trùng - Phần 2

Cái xác này là cái xác của một người phụ nữ, qua một số đồ vật trên người cô ta thì có thể đoán được cô ta vào độ hai mươi hai, hai mươi ba tuổi gì đó thôi. Chân cô ta đi giày cao gót và đã bị cháy...

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Truyencuoihay

Những anh chàng thú vị - Phần 1

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Những anh chàng thú vị - Phần 1" qua giọng đọc Nhím Xù nhé.

Youtube

Facebook Fanpage