Cẩn thận với 10 dấu hiệu của những người tốt nghiệp chuyên ngành “đào mỏ”

Thể hiện : Phương Anh
Tác giả : Diên Vỹ
12-06-2017
  0   1856

Dựa vào bản năng và một vài sự tinh ý, bạn có thể nhận ra người đó đến với mình vì tình cảm thật sự hay chỉ muốn lợi dụng, “đào mỏ” mình.

 

 

1. Hỏi về chuyện lương, thu nhập ngay lần đầu gặp gỡ

 

Lần đầu trò chuyện, hai bên cần phải có những khoảng cách nhất định. Đây là lúc hai bên nên hỏi thăm nhau về sở thích, ước mơ, niềm vui, thói quen… chứ không phải là buổi “thẩm vấn” về thu nhập, tiền bạc hay mức lương của người kia. Trong giới hạn của lần đầu gặp gỡ, điều này là tối kị.

 

Nếu như người bạn đang yêu chỉ tập trung thảo luận về tài chính, hỏi bạn thu nhập được bao nhiêu trong một tháng, có đủ chi tiêu không, thậm chí còn khoe khoang mức lương của họ… nó là dấu hiệu cho thấy người đó sống nặng về vật chất và chỉ quan tâm tới vấn đề này khi đến với bạn.

 

2. Thường xuyên gợi ý bạn trai tặng quà

 

 

Những cô gái thích đào mỏ luôn quan niệm vật chất quyết định tình yêu, vật chất càng lớn, tình yêu càng nhiều. Thế nên việc đòi hỏi bạn trai tặng quà được họ cho là điều rất hiển nhiên, chẳng có gì phải ngạc nhiên về nó. Nếu bạn trai không đáp ứng thì họ sẽ mặt nặng mày nhẹ, kết tội rằng bạn trai không hề yêu mình rồi lấy cớ giận dỗi để vòi vĩnh nhiều hơn nữa. 

 

Những cô gái kiểu này thường áp dụng rất chính xác và nhuần nhuyễn mấy câu nói hời hợt kiểu như "Không cần biết trong tài khoản của anh ta có bao nhiêu tiền, chỉ cần anh ta vì bạn mà tiêu tiền, thì tức là anh ta yêu bạn".

 

3. Không nghiêm túc trong sự nghiệp

 

Người bạn đang hẹn hò có thể đã thành công trong sự nghiệp, có thể chưa, nhưng chí ít họ phải có thái độ nghiêm túc và tinh thần cầu tiến trong công việc. Một người coi công việc chỉ là thú vui, thích thì làm, không thích thì nghỉ…, bằng lòng với mức lương ít ỏi… rất có thể là người chỉ muốn dựa dẫm vào người kia để được nhàn thân.

 

Người không màng sự nghiệp, không nghiêm túc trong công việc là người chỉ muốn ngồi không hưởng lợi.

 

4. Cái gì cũng đòi hỏi phải thật sang trọng và sành điệu

 

 

Nàng của bạn muốn có một buổi tối tuyệt vời ở bên ngoài - xem phim hoặc nghe hòa nhạc tại một nhà hát sang trọng nhất và tiếp sau đó là một bữa tối thật hoành tráng tại một nhà hàng đắt tiền nhất? Nếu bạn đang hẹn hò với một cô gái trong mơ, đặc biệt là trong cuộc hẹn đầu tiên, thì bạn sẽ cảm thấy khó nói “Không” mặc dù ví bạn thì không đủ chi cho chuyện đó.

 

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng thời gian chất lượng bên nhau không nhất thiết phải tốn nhiều tiền. Đôi khi, cùng nhau làm những việc đơn giản như đi dạo trong công viên, lái xe đi vòng quanh thành phố, xem phim ở nhà hoặc ăn một bữa tối nhỏ thậm chí còn đem lại niềm vui lớn hơn những thứ đắt tiền kia miễn là hai bạn thích bên nhau.

 

Nếu đối phương vẫn đòi hỏi và không hiểu cho bạn thì đã đến lúc bạn nên chia tay. Bởi vì một ngày nào đó khi bạn trở nên nghèo túng, người ấy sẽ sẵn sàng bỏ ra đi ngay lập tức.

 

5. Luôn để bạn phải là người thanh toán các hóa đơn

 

Ban đầu, có thể họ có những lí do như: quên ví, quên thẻ tín dụng khi đi mua sắm và bạn phải đứng ra để trả những khoản chi tiêu mà hai người cùng nhau hẹn hò. Điều đó sẽ là bình thường khi chỉ xảy ra một vài lần và trách nhiệm “tình phí” có thể hai người cùng san sẻ với nhau cũng không có gì là quá đáng. Nhưng nó sẽ là một dấu hiệu đáng ngờ khi họ nhiều lần quên như vậy và dồn mọi thứ lên bạn.

 

Ngoài ra, từ những khoản nhỏ nhặt như: nhờ nạp hộ tiền điện thoại, nhờ mua hộ món đồ nọ, đồ kia, dù khoản tiền không lớn nhưng họ luôn đề nghị bạn giúp mà không bao giờ nhắc tới chuyện trả lại cũng là dấu hiệu của người “đào mỏ”.

 

6. Nghĩ mình rất có giá

 

 

Những cô nàng/anh chàng thích đào mỏ thường là người có chút nhan sắc, đầu óc tính toán thủ đoạn và rất hay ảo tưởng về bản thân. Lúc nào cô/anh ta cũng cho rằng mình là nhất, muốn gì phải được nấy. Nhưng tiếc là những người như vậy chả làm gì để nâng tầm bản thân ngoài ảo tưởng như thế ra.

 

7. Sống bám vào bạn

 

Nhiều anh chàng hoặc cô nàng ăn bám thường coi người yêu là một “cái mỏ vàng”. Họ sẵn sàng đến ở cùng nhà và để đối phương phải chi tiền.

 

Có một cách để đối phó với chuyện này là hãy dừng việc trả tiền lại. Đừng để tình cảm làm bạn mất tỉnh táo. Đừng nghe những lời hoa mỹ của anh ta như “Em nấu ăn ngon như mẹ anh” hay “Đây là nơi anh thấy thoải mái như nhà mình”. Hãy nói với đối phương rằng bạn cần được treat và đảm  bảo anh ta/cô ta phải chi tiền lần này.

 

Nếu bạn gặp phải hầu hết những sự cố trên đây thì khả năng là bạn đang hẹn hò một kẻ đào mỏ và đã đến lúc bạn nên cho anh ta/cô ta ra đi.

 

8. Vay mượn tiền bạc rồi mất hút

 

Nắm được tâm lý người yêu rất ngại đòi tiền đã cho vay, nên những người ưa đào mỏ rất thích mượn tiền và cố tình quên trả dài hạn. Dù có thể họ có tiền trả đấy, nhưng một khi tiền đã ở trong túi họ thì rất khó có thể lấy nó ra.

 

9. Thay đổi thái độ tùy theo họ có đạt được cái mình muốn hay không

 

 

Nếu họ đòi đi ăn nhà hàng, đi chơi du lịch, đòi những món quà… và được được đáp ứng ngay, họ sẽ vui vẻ, niềm nở và có vẻ như “yêu bạn hết mình”. Nhưng đổi lại, trước những đòi hỏi không được đáp lại, họ lạnh lùng, khó chịu, thậm chí hờn dỗi, đòi chia tay thì đó đích thị là một người yêu lợi dụng.

 

Khi bạn còn chưa làm cho họ cái họ muốn, họ còn nói, còn cay ca phàn nàn nhiều về điều đó cho tới khi nào bạn chịu đáp ứng mới thôi. Họ so sánh, họ hậm hực và thậm chí là “nước mắt cá sấu” để vòi vĩnh.

 

10. Luôn so sánh bản thân với người khác

 

Người đào mỏ rất hay so sánh bản thân mình với cô A anh B kiểu như tại sao nó xấu hơn mình mà lại quen được anh chàng/cô nàng vừa đẹp, lại giàu có như thế; tại sao nó được đi du lịch nước ngoài, được mua tặng đồ hàng hiệu...

 

Cái mà những cô nàng/anh chàng đào mỏ sợ không phải người khác thông minh hơn mình, mà là người ta không đẹp bằng mình nhưng lại may mắn quen được người lắm tiền nhiều của mà thôi. 

 

 

-----------------

• Nguồn: Bestie
• Thực hiện: Trà My và nhóm sản xuất RadioMe


Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với chúng tôi, vui lòng liên hệ camxuc@i-com.vn

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage