Càng cố gắng thì càng có cơ hội may mắn, hãy dùng thời gian và nỗ lực để đổi lấy vận mệnh của chính mình

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Emdep
13-04-2021
  0   1224

Đã bao giờ bạn có một giấc mơ tuyệt đẹp, về việc một ngày đẹp trời bạn sẽ trúng vé số độc đắc? Loại giải thưởng mà chỉ mới nghe thôi đã khiến người ta choáng ngợp vì không tài nào nhớ nổi hết đằng sau dãy số có bao nhiêu chữ số 0. Và rằng với số tiền từ trên trời rơi xuống, bạn sẽ sống một cuộc đời sung túc, vô lo vô nghĩ, không cần phải nhìn thái độ của ai để sống, càng không cần phải vất vả mưu sinh.

Đã bao giờ bạn thoáng qua trong đầu mình một ý nghĩ, về việc gia đình mà bạn đang sống chỉ là những người cha mẹ nuôi đã đón nhận bạn từ tay một cặp vợ chồng nào đó. Vì lý do khó nói, cha mẹ ruột của bạn đành dứt bỏ tình thâm và trao bạn cho cha mẹ hiện tại. Để rồi khi bạn trưởng thành, họ tìm lại bạn, muốn nhận bạn, và bạn sẽ có cơ hội thừa hưởng một gia tài kếch xù? Và rằng sự nghèo khó trước đây của bạn chỉ là tạm bờ, giờ phút bạn nhận lại cha mẹ ruột, sự giàu sang mới bắt đầu?

Chắc ai đó trong chúng ta cũng đôi lần trộm nghĩ về những lần trúng “xổ số” đặc biệt như vậy trong đời. Và rồi chúng ta thở phào gạt đi, cho rằng mình không có được cái hồng phúc đó: “Làm sao mình có thể đỏ đến vậy được. May mắn đâu có mỉm cười với mình?”.

 

Đúng, khi bạn đặt thước đo giá trị cho sự may mắn là một khoản tiền kếch xù, e rằng bạn sẽ phải thất vọng rồi. Nhưng trong cuốn sách “Trời sinh vụng về hãy bù đắp bằng sự kiên trì” lại chỉ cho bạn một cách tiếp cận với may mắn đơn giản nhất, nhẹ nhàng nhất, lại thiết thực nhất. Đó chính là hãy kiên trì, không ngừng nghỉ kiên trì, đổi lấy sự may mắn bằng những nỗ lực không tầm thường.

Bạn muốn được điểm A khi không học thuộc bài, nhưng bạn hoàn toàn có thể đạt được tới điểm A+ nếu bạn chịu khó siêng năng đào sâu kiến thức và bài vở. Bạn muốn mức lương 10-15 triệu một tháng dựa vào sự quen biết, nhưng bạn có tin rằng với sự cần cù, nỗ lực và không ngại khó, bạn hoàn toàn có thể được nhận vào vị trí cao hơn với mức lương tối thiểu 15-20 triệu đồng? Và theo bạn, đó có phải là một sự may mắn không?

Người ngoài nhìn vào sẽ ao ước, sẽ ngưỡng mộ, sẽ dễ dàng nhận xét rằng bạn được “vận đỏ” vây quanh. Bởi bạn có những thứ mà nhiều người chưa chắc có được. Nhưng bản thân bạn lại biết rất rõ, để có được những thành tựu lớn, thay vì trông chờ vào sự run rủi của Trời phật hay thánh thần, hãy trông chờ vào chính bản thân mình. Năng lực và sự quyết tâm có khả năng quyết định chỉ số may mắn của bạn trong mọi hoàn cảnh.

Nếu bạn không làm gì cả và chỉ trông chờ vào phép màu, bạn chỉ có 1% hy vọng.

Nếu bạn làm tất cả để có được thứ mà bạn khao khát, bạn có tới 99% khả năng đạt được.

Vậy nên cuộc đời này nói khó rất khó nhưng nói dễ cũng vô cùng dễ dàng. Chỉ cần chúng ta cho bản thân cơ hội, không gì là không thể. Vận mệnh chính là nằm ở đôi bàn tay, khi bàn tay còn không ngừng nghỉ, những đóa hoa thành công ắt sẽ nở rộ và ngát hương.

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé! 

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage