Chất lượng Hướng dẫn viên - Bài toán khó của ngành Du lịch

Tác giả : VOV
14-11-2018
  0   1853

 

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến nước ta tăng rất nhanh là một trong những tín hiệu đáng mừng của ngành Du lịch. Nhưng từ đây lộ ra một nhược điểm lớn là chất lượng không tăng kịp số lượng. Đặc biệt nguồn nhân lực, mà quan trọng nhất là đội ngũ Hướng dẫn viên - những người được xem là "linh hồn" của sản phẩm du lịch lại không theo kịp tốc độ tăng trưởng đó. Đâu là nguyên nhân? Giải quyết bài toán này ra sao? Đây là chủ đề được bàn luận trong Câu chuyện Văn hóa với vị khách mời là ông Nguyễn Hồng Đài - Tổng giám đốc APT Travel, Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên Hà Nội.

 

----------------

 

Nguồn VOV

Lô Lô Chải - Bản làng cổ tích bình yên nơi cực bắc Hà Giang

Nằm ngay dưới chân ngọn núi Rồng thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, làng văn hóa du lịch Lô Lô Chải chỉ cách cột cờ Lũng Cú huyền thoại khoảng 1,5 km.

Làng hương Quảng Phú Cầu: Điểm check-in độc đáo ở ngoại ô Hà Nội

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 cây số, các tuyến xe buýt thuận lợi nên Quảng Phú Cầu là điểm du lịch khó có thể bỏ qua với nhiều bạn trẻ và những người yêu thích nhiếp ảnh.

Đền Gióng Sóc Sơn - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng

Những ngôi đền ở miền Bắc luôn là điểm đến được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi giá trị về văn hóa, lịch sử, tâm linh mà còn bởi nét đẹp kiến trúc, cảnh quan đặc sắc.

Đẹp nao lòng bản Sưng - Đà Bắc

ừ thành phố Hòa Bình di chuyển 1,5 giờ, du khách đến với xóm Sưng thuộc xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Xóm Sưng có cảnh quan tươi đẹp

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Nơi lưu giữ bản sắc cộng đồng dân tộc Việt

Với chức năng và nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, trưng bày, tuyên truyền và phát huy vốn di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, thời gian qua, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên đã...

Đến Côn Đảo trải nghiệm Tour xem rùa đẻ trứng, thả rùa về biển

Bên cạnh những loài động vật, sinh vật quý hiếm đã được ghi tên vào sách đỏ Việt Nam thì Côn Đảo còn là nơi làm tổ và sinh sản của loài rùa biển lớn nhất cả nước.

Hành trình khám phá thế giới của cụ bà 93 tuổi người Mỹ

Hành trình khám phá thế giới của cụ bà 93 tuổi người Mỹ

Khám phá con đường huyền thoại Nakasendo ở Nhật Bản

Khám phá con đường huyền thoại Nakasendo ở Nhật Bản

Youtube

Facebook Fanpage