Chưa chắc lấy chồng gần đã sướng và lấy chồng xa đã khổ

Thể hiện : Babum
Tác giả : Bài sưu tầm
18-07-2017
  0   5848

 

Bạn và người yêu đang ở xa nhau? Hai bạn rất yêu nhau và khi tính chuyện hôn nhân thì gia đình và mọi người khuyên không nên lấy chồng xa khiến bạn thêm phần đắn đo?


Hãy cùng đến với bài viết ngày hôm nay để xem có thật là con gái lấy chồng xa sẽ khổ hơn lấy chồng gần không nhé!

 

Trước tiên cần khẳng định với bạn rằng để đánh giá một cô gái lấy chồng sướng hay khổ người ta không nhìn vào khoảng cách địa lý của gia đình nhà gái và nhà trai, mà nhìn vào hôn nhân có hạnh phúc hay không.

 

phụ nữ, hôn nhân, gia đình, chăm sóc


Để hôn nhân hạnh phúc rất cần nhiều yếu tố, nhưng yếu tố cơ bản nhất vẫn là vợ chồng yêu thương , tôn trọng nhau. Khi hai người có được điều này thì dù cuộc sống hôn nhân có thiếu về kinh tế họ cũng cảm thấy "sung sướng". Vì ở đó, vợ chồng yêu thương, chia sẻ, cùng nhau cố gắng phấn đấu. Điều mà người ta vẫn thường ví là "thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn". Còn khi vợ chồng sống với nhau mà thiếu đi yếu tố tình cảm thì dù sống trong nhung lụa, vàng son cũng thấy "khổ". Như vậy, chuyện "sướng, khổ" khi lấy chồng, lấy vợ hoàn toàn không phụ thuộc vào yếu tố xa hay gần.

 

Lâu nay, người ta vẫn thường quan niệm con gái lấy chồng xa coi như... mất hút luôn. Đường xa vạn dặm, ngăn sông cách núi, con gái muốn về thăm bố mẹ hoặc ngược lại bố mẹ muốn thăm con cháu cũng khó khăn. Thậm chí, có trường hợp bố mẹ ốm đau qua đời, con gái lấy chồng xa còn không về kịp. Còn nếu con gái lấy chồng gần, khó khăn gì "ới" một tiếng đã có bố mẹ, người thân đến giúp đỡ ngay. Suy nghĩ này chỉ phù hợp cho thời xưa, khi phương tiện giao thông còn khó khăn.

 

Ngày nay, người ta có thể buổi sáng ăn sáng ở Thủ đô, trưa ăn cơm ở Đà Nẵng, tối ngủ ở... Bạc Liêu cơ. Bạn và người thân không cần phải lo cảnh đường xa vạn dặm đó nữa. Thêm vào đó, công nghệ thông tin phát triển, bạn và gia đình muốn nhìn thấy nhau lúc nào cũng được, chỉ cần lên mạng, gọi video-call là xa cũng thành gần. Thực tế cũng cho thấy rằng không phải các cô gái lấy chồng gần là sung sướng còn những cô gái lấy chồng xa đều khổ.

 

Tình yêu, vợ chồng, hôn nhân, hạnh phúc, nắm tay, biển


Điều bạn cần làm bây giờ là hãy giải thích cho người thân hiển rõ tình cảm của mình. Rằng bạn chỉ yêu và cảm thấy hạnh phúc nếu lấy anh ấy, còn khoảng cách xa ắt sẽ có cách khắc phục. Thêm vào đó, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý, tìm hiểu phong tục, tập quán quê chồng tương lai. Ví dụ bạn là con gái miền Bắc vào miền Tây Nam Bộ làm dâu xứ lạ chẳng hạn thì chắc chắn có nhiều bỡ ngỡ vì cách sống, sinh hoạt của hai vùng miền khác nhau. Do đó, bạn cần biết cách "nhập gia tùy tục" để nhanh chóng thích nghi với cuộc sống ở nhà chồng.

 

Tất nhiên, ở một góc độ nào đó, khoảng cách xa xôi nhiều khi cũng có chút tác động "nho nhỏ" vào tâm lý của con gái mỗi khi nhớ về bố mẹ, người thân. Nhưng bạn hãy tự động viên rằng những ngày lễ tết thay vì quanh quẩn ở nhà chồng vì lấy chồng gần thì gia đình bạn đã có một chuyến về thăm bố mẹ, người thân đầy náo nức. Hãy nhìn xa hơn một chút nữa, ngày nay có những câu chuyện tình xuyên biên giới như bạn gái vì tình yêu mà lên xe hoa với những anh chồng ngoại quốc với khoảng cách địa lý xa hàng ngàn, hàng vạn km. Với những người con gái đó được sống và yêu theo cách của mình là sung sướng, còn xa hay gần không còn là vấn đề lớn đối với họ.

 

 

------------

 

Nguồn: thoibao

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage