Chùm ảnh nghẹn ngào về sự hi sinh của cha mẹ: Dù nghèo khổ họ vẫn dành cho con cái những gì ngon nhất, tốt nhất

09-08-2019
  0   2788

Bạn có hay cãi cha mẹ không? Bạn có bao giờ nói rằng con yêu cha mẹ, con thương cha mẹ không? Bao lâu rồi bạn chưa gọi điện về? Từng ít nhất một lần trong đời bạn nghĩ cha mẹ chẳng thương mình, không hiểu mình, không tôn trọng ý kiến của mình đúng không?

 

Nhưng bạn đã kịp nghĩ cha mẹ khổ như nào vì bạn chưa? Vì không muốn con cái mình thua kém bạn bè trên lớp, trên trường, cha mẹ sẵn sàng 1, 2 năm không mua quần áo mới cho mình, để tiền đó dành mua đồng phục cho bạn, mua quần áo cho bạn đi chơi, mua xe mới, đóng học phí và lo đủ thứ trên đời cho bạn. Thử ngẫm lại mà xem, bao lâu rồi cha mẹ bạn chưa có một bộ đồ mới.

 

Khung cảnh dễ bắt gặp nhất mỗi kỳ tuyển sinh đó chính là hình ảnh những ông bố, bà mẹ chân chất, trông rất nghèo, cầm một xấp tiền lẻ đưa cho con đóng học phí. Với những bạn ở quê lên thành phố học, tiền học, tiền ăn, tiền trọ hàng ngày chính là tiền mồ hôi nước mắt, tiền những tháng ngày cha mẹ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, dầm mưa dãi nắng ngoài đồng ruộng.

 

"Cái này mẹ ăn rồi, con ăn đi", "Mẹ không đói đâu, con ăn nhiều vào", "Bố không mệt đâu, con cứ yên tâm"... hàng nghìn hàng vạn những lời nói dối của cha mẹ cũng chỉ vì muốn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất, những gì ngon nhất, lành lặn nhất cho bạn.

 

Mỗi bức ảnh trong bộ ảnh dưới đây là 13 câu chuyện khác nhau về những người cha, người mẹ dành cả đời tảo tần lo con con cái. Chỉ mong, đừng ai làm mẹ buồn, đừng ai làm cha phải khổ thêm nữa, bời vì bạn, họ đã hi sinh hết cuộc đời rồi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Trithuctre

Dự báo thời tiết ngày 10/2 (mồng 1 tết): Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết mùng 1 Tết (10/2, dương lịch), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng, trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Tết Việt qua những chuyến xe mùa Xuân

Với người Việt, Tết đã trở thành thời khắc thiêng liêng không chỉ là sự giao hòa của đất Trời, là sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đó còn là dịp gắn kết tình thân trong gia đình, cố kết làng xóm, cộng đồng

Dự báo thời tiết ngày 20/11: Miền Bắc sáng và đêm trời rét, miền Nam có mưa rào

Thời tiết ngày 20/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Một số nơi ở vùng núi cao Bắc Bộ cần đề phòng khả năng xảy ra sương muối.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Phapluatplus

Hiếu thuận với cha mẹ, ông Trời ắt dành phúc phận

Trong những bận rộn của cuộc sống, đôi khi chúng ta tự hỏi: Tại sao khi càng trưởng thành, ta lại càng không thể nhẫn nại, càng dễ quên đi sự hiếu thuận với cha mẹ?

5 Tips đơn giản để có một bài dự thi hoàn hảo

Để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi, các bạn hãy note lại một số LƯU Ý và TIPS “nho nhỏ” dưới đây cho bài dự thi của mình được hoàn hảo hơn nhé!

Bài dự thi: Tình đầu

"Nếu không phải là tình cuối thì chúng ta hãy là tình đầu. Sau này hy vọng khi chúng ta gặp nhau em có thể tự tin nhìn anh mà nở một nụ cười rực rỡ nhất."

Bài dự thi: Những lá thư chưa gửi

Tớ chỉ hi vọng cậu, tớ, và những người như chúng mình, dù cho bản ngã của tụi mình có khó hiểu và quái dị đến chừng nào, vẫn sẽ có người hòa hợp được với chúng ta. Cho chúng ta cảm giác được là chính mình một cách trọn...

Youtube

Facebook Fanpage