Chuyện ba cái cây và bài học cuộc sống ý nghĩa: Đừng vội từ bỏ ước mơ khi bạn chưa trải qua sóng gió

Thể hiện : Phương Hiền
Tác giả : vnwriter.net
14-10-2019
  0   1995

Có ba cái cây cùng sống trên một ngọn đồi trong khu rừng đang nói chuyện với nhau về hy vọng và ước mơ của mình.

 

Cây thứ nhất nói :“Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành một cái rương để châu báu.Tôi có thể chứa đầy vàng bạc và các loại đá quý.”

 

Cây thứ hai tiếp lời :“Tôi muốn vào một ngày không xa tôi sẽ trở thành một con tàu đồ sộ.Tôi sẽ chở đức vua và hoàng hậu vượt trùng dương,đến khắp mọi nơi trên thế giới.”

 

Cuối cùng cây thứ ba lên tiếng “Tôi muốn mình sẽ trở thành cái cây cao nhất, thẳng nhất trong khu rừng này. Người ta sẽ nhìn thấy tôi trên đỉnh đồi, nhìn những cành vươn cao rồi nghĩ tới thiên đường, nghĩ tới Thượng đế và tôi sẽ ở gần Ngài biết bao”.

 

 

 

Vài năm sau điều ước của ba cái cây trở thành hiện thực. Một nhóm tiều phu tìm đến chặt cả ba cái cây. Cây thứ nhất họ đưa đến chỗ thợ mộc, cây thứ hai được đưa đến xưởng đóng tàu còn cây thứ ba thì bị chất trong kho.

 

Khi cái cây thứ nhất được đưa đến chỗ người thợ mộc, nó được làm thành máng ăn cho động vật. Nó được đặt trong một cái kho thóc và đựng đầy rơm. Đây không phải là tất cả những gì nó đã cầu xin.

 

Cái cây thứ hai bị chặt đi và làm thành một chiếc thuyền đánh cá nhỏ. Ước mơ được làm một chiếc tàu vĩ đại và chở các vị vua đã kết thúc. Cái cây thứ ba thì được xẻ thành từng khối và nằm yên trong bóng tối. Nhiều năm trôi qua, và những cái cây đã quên đi mất giấc mơ của mình.

 

Vào một ngày nọ, có một người đàn ông và một người phụ nữ đến cái kho thóc đó. Cô ấy sinh một đứa bé và họ đặt đứa bé vào trong cái máng làm từ cái cây thứ nhất. Cái cây có thể cảm nhận được rằng nó đang mang kho báu qúy giá nhất từ xưa tới giờ.

 

 

 

Năm tháng qua đi, một nhóm người ngồi vào chiếc thuyền đánh cá làm từ chiếc cây thứ hai kia. Trong khi họ đang bơi thuyền trên dòng nước, một cơn bão lớn xuất hiện và cái cây đã nghĩ rằng nó không đủ chắc chắn để giữ cho những người kia được an toàn.

 

Cho tới khi một người ngồi trên thuyền đứng dậy và nói “Bình An” và thế là cơn bão ngừng hẳn. Vào lúc đó, cái cây biết rằng nó đã chở được vị vua của mọi vị vua.

 

Cuối cùng, ai đó đến và lấy cái cây thứ ba. Nó được chở qua những con đường trong khi mọi người chế giễu người đang vác nó. Đến khi họ dừng lại, người đàn ông bị đóng lên cây và bị treo trên không. Đến ngày Chủ nhật, cái cây nhận ra rằng nó đang đứng ở đỉnh đồi và đang rất gần Chúa, bởi vì Chúa Jesus đã bị đóng đinh ở trên thân của chính nó.

 

Khi mọi việc không theo ý muốn của bạn, hãy luôn hiểu rằng: Thượng đế đã có kế hoạch riêng cho bạn. Nếu bạn đặt niềm tin vào Người, và sống thật tốt, Người sẽ trao cho bạn những món quà tuyệt vời. Mỗi cái cây đã có điều có điều chúng mong muốn, chỉ là không phải theo cách chúng đã tưởng tượng.

 

 

 

Chúng ta không phải lúc nào cũng biết những kế hoạch Thượng đế dành cho chúng ta như thế nào. Chúng ta chỉ biết rằng cho dù cách làm của Ngài khác với chúng ta, nhưng chúng lại luôn là cách tốt nhất.

 

Quan trọng nhất là phải biết được mình muốn trở thành gì, thành người thế nào. Rồi thì Vũ trụ sẽ góp sức giúp ta đạt được điều đó dù đôi khi không theo cách mà ta mong muốn.

 

Đừng đặt quyền năng sáng tạo cuộc đời mình vào tay người khác – kể cả là Thượng đế – bởi chúng ta không phải những cái cây.

 

Chúng ta là những con người với đầy đủ khả năng tư duy, sáng tạo và thay đổi. Đó là đặc ân không loài nào có được. Sau cùng, dù hiện tại chuyện xảy ra với bạn có tệ hại đến đâu hay khó khăn thế nào cũng hãy tin rằng tất cả rồi sẽ qua. Chúng ta đều đang thực hiện sứ mạng của mình dưới góc nhìn của Thượng đế.

 

Đừng bao giờ cho rằng ai đó, thứ gì đó hay một việc gì đó là vô nghĩa.

 

Bởi vì: Thượng đế không tạo ra thứ gì vô nghĩa, kể cả là một hạt bụi.

 

Trong cuộc sống của con người cũng vậy, khi những thứ bạn mong ước, cầu nguyện dường như chưa đến theo đúng như cách bạn nghĩ thì cũng đừng vội thất vọng và buông xuôi. Nếu biết tin tưởng và theo đuổi niềm mơ ước của mình thì bạn sẽ có được những món quà còn giá trị hơn thế.

 

Đừng vội từ bỏ ước mơ của mình khi bạn chưa trải qua sóng gió, bởi khi vượt qua được những khó khăn ấy, giá trị bạn có được còn hơn cả những ước mơ ban đầu.

 

 

 

 

 

Thực hiện: Phương Hiền - Radiome Gom yêu thương - Trao hạnh phúc

Nguồn: Vnwriter

 

 

 

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Phapluatplus

Hiếu thuận với cha mẹ, ông Trời ắt dành phúc phận

Trong những bận rộn của cuộc sống, đôi khi chúng ta tự hỏi: Tại sao khi càng trưởng thành, ta lại càng không thể nhẫn nại, càng dễ quên đi sự hiếu thuận với cha mẹ?

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Im lặng đôi khi còn giá trị hơn cả vạn lời nói…

Khi mâu thuẫn đến, mỗi lời nói ra trong lúc không kiểm soát đều có thể trở thành những lưỡi dao gây tổn thương người khác. Bởi vậy, im lặng đôi khi còn giá trị hơn cả vạn lời nói.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

12 nguyên tắc sống bạn nên đọc ít nhất một lần trong đời

Nếu đang tìm kiếm động lực cho chính mình nhằm thay đổi suy nghĩ, sống tích cực và tốt đẹp hơn thì bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc sống bên dưới này.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

8 hố lớn trong đời con người đang tự đào để chôn mình, hãy tỉnh táo để không mất mạng!

Cuộc sống có không ít cạm bẫy và nhiều khi, không phải ai khác mà chính chúng ta tự đẩy mình xuống dưới. Bạn đã bao giờ rơi vào những tình huống như thế?

Youtube

Facebook Fanpage