Chuyện người thứ ba

Thể hiện : Babum
Tác giả : Hải Yến
09-10-2017
  0   2155

 

Có lẽ cuộc sống là muôn ngàn điều khó ngờ, mà điều không ngờ nhất là tôi lại trở thành người thứ ba trong một cuộc hôn nhân đầm ấm. Tôi biết rằng, nỗi đau do người thứ ba gây ra là quá lớn. Các chị em sẽ rất coi thường và khinh ghét, ai cũng có thể đứng ngoài ánh sáng, nhưng những người trong bóng tối như tôi, cũng là bao nỗi đau không biết san sẻ đi đâu. Tôi là một tiếng lòng nói lên nỗi đau từ người đứng trong bóng tối. Các chị em cũng ghét tôi, có thể vào đây đọc, để mà biết rằng, đàn ông giấu giếm việc ngoại tình như thế nào, từ đó mà tránh được. Còn những ai cũng là người thứ ba như tôi, hoặc sắp trở thành, thì cũng có thể vào đọc, cũng từ đó, mà tránh đi. Câu chuyện này, thật ra chưa bao giờ vui vẻ cả.

 

Tôi viết, xuất phát từ chính trái tim cũng tổn thương sâu sắc thôi. Đó là bao chua xót, mà chính tôi biết rằng, mình lầm đường lạc lối. Tôi không và chưa bao giờ tham vọng về một ngày sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình ai đó, tôi chỉ nghĩ, khi trái tim mình đủ mạnh mẽ, tôi sẽ bước ra khỏi vũng lầy này.

 

Là chuyện tôi kể lại, cũng là chuyện chưa có hồi kết, nên đôi chỗ tôi không nhớ tường tận được. Vì lý do bảo mật, nên tôi sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan tới công việc, chức vụ, địa chỉ....của các nhân vật được nêu trên. Mong các chị em thông cảm.

 

Chuyện bắt đầu khoảng 1 năm trước

 

cô gái buồn, hoàng hôn, nỗi nhớ


Anh là người chủ động hẹn gặp, từ những câu chuyện về công việc, cuộc sống, tôi và anh có nhiều quan điểm thật giống nhau. Và anh là người nhân hậu, trách nhiệm, với cương vị lãnh đạo, anh luôn cố gắng giúp đỡ mọi người để có một cơ hội việc làm tốt. Anh cũng mở quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em hoàn cảnh khó khăn, và hơn hết là anh làm việc, chưa bao giờ đặt vấn đề lợi nhuận, kinh phí lên trước hết. Chúng tôi có điểm chung từ tấm lòng nhiệt thành, hết mình ấy. Nên tôi thật sự quý mến và cảm phục. Anh hẹn gặp, qua những lần chuyện trò, tôi càng cảm mến.

 

Tới một ngày, anh nói anh nghĩ về tôi mãi, anh chưa bao giờ có cảm xúc vậy. Anh từ tốn nói anh đã yêu tôi rồi. Nhưng anh là người có gia đình, anh đã có vợ, anh không thể lui được nữa, nhưng tôi có thể chấp nhận anh không? Phải nói, tôi còn trẻ, đã từng yêu và tan vỡ trong tình cảm, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày mình sẽ nhận lời yêu đàn ông có vợ. Tôi không trả lời, tôi suy nghĩ cẩn thận về những gì anh nói. Tôi không phải tuýp phụ nữ đẹp, nhưng cũng ưa nhìn, tính tình có lúc hoạt bát, lúc trầm lặng.

 

Người ta nói, điều khiến nhiều người theo đuổi tôi đó là vì sự dịu dàng và thông minh trong giao tiếp. Tôi biết mình nữ tính, dịu dàng, nên trước nay, dù hoàn toàn vô tư trong công việc, cũng có đôi lần những người có gia đình có tỏ tình. Họ hầu như, chỉ muốn tán tỉnh đôi lời, rồi muốn l.ê.n g.i.ư.ờ.n.g. Tôi chưa bao giờ một lần rung động vì điều đó. Nhưng anh, kể từ hôm anh tỏ tình, tới lúc tôi cho anh câu trả lời, phải là 3 th.á.n.g trời, anh khiến tôi cảm động. Anh nắm tay tôi đi trên phố, cõng tôi đi trên biển, một cách thoải mái, vô tư, như chưa hề vướng bận. Tôi cảm tưởng như, anh muốn cho tất cả mọi người biết anh thương tôi.

 

cô gái buồn, hoàng hôn

 

Tất nhiên, chuyện đó là chuyện của những ngày đầu tiên. Mãi sau này thì, tôi nhận ra rằng, sẽ chẳng bao giờ điều đó còn trở lại nữa. Nhưng đó là mãi sau, còn ngày ấy, tôi chỉ nghĩ, mình đơn thuần có một người cảm mến. Mình độc lập về kinh tế, mình là người độc thân, có quảng giao bạn bè thì cũng là thường. Sau đó, càng nói chuyện tôi càng yêu mến, tôi nghĩ, mình đã yêu, và sẽ yêu anh đơn giản như bây giờ thôi. Cùng chia sẻ những vấn đề công việc, cùng có những phút giây vui vẻ nhẹ nhàng, không ràng buộc mà không mưu cầu lợi ích. Có lẽ như người bạn tâm giao...Tôi nói anh là "Em cũng không còn đường lui", và nhận lời. Ngày đó cũng là ngày tôi cùng anh vào khách sạn. Anh ân cần trìu mến, cũng rất nồng cháy. Còn tôi, tôi biết từ hôm nay, trái tim tôi không còn bình yên nữa. Nhưng tôi yêu anh, thật lòng!

 

Hạnh phúc thì đâu ai nói là làm gì đâu? Chỉ có nỗi đau là vạn lời không hết. Rồi thì tôi biết là vợ anh đang mang thai, trong đầu tôi nghĩ, hay vì thân xác mà anh tìm tới tôi? Dù thế nào, tôi cũng không muốn nhìn thẳng vào sự thật. Cho tới tận hôm nay, chúng tôi không còn đi dạo trên biển cùng nhau nữa, chủ yếu là tranh thủ gặp gỡ, rồi đi nhà nghỉ, thì tôi vẫn không muốn thừa nhận sự thật đó. Thật ra khi trải lòng yêu người đàn ông có gia đình, thứ tôi ao ước duy nhất, là có thể được trở thành vợ anh. Được yêu một cách nghiêm túc, và có một gia đình hạnh phúc. Nên, tôi quá hiểu rằng tình cảm này sẽ không mang lại gì cả, ngoài những tổn thương sâu sắc cho mình.

 

Tuổi trẻ, thời gian, tâm hồn và tình cảm, tôi trân trọng dành tặng cho anh tất cả. Nhiều người sẽ khinh miệt, một số ít cảm thấy tôi đáng thương, số khác thì nhìn thấy chính mình trong đó... Dù thế nào đi nữa, tôi sẽ cố gắng chân thật nhất trong những điều viết ra. Vì nguyện vọng lớn nhất của tôi bây giờ, là dứt ra khỏi tình cảm đấy mà không làm tổn thương tới Chị - Vợ anh.

 

 

------------

 

Tác giả: Hải Yến/webtretho

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage