Cơ hội là thứ ai cũng có nhưng nỗ lực là thứ chẳng mấy ai dùng

Thể hiện : Phương Hiền
Tác giả : vnwriter.net
28-10-2019
  0   2478

Ngày xưa có hai chú lừa, chú lừa thứ nhất ngày nào cũng vui vẻ hạnh phúc với công việc của mình, dù công việc có vất vả mệt mỏi thế nào chú ta cũng thích thú làm việc; còn chú lừa thứ hai, chú ta vô cùng căm ghét khi bị bắt phải phục dịch cho con người, nên ngày nào chú ta cũng kêu ca phàn nàn.

 

Đến một ngày, chủ nhân của hai chú lừa nói: “Hiện nay, ta có hai công việc giao cho các ngươi đi hoàn thành, một công việc thì vô cùng khó khăn và đầy thách thức, còn một công việc thì tương đối dễ dàng, các ngươi có thể tự do lựa chọn…”.

 

Chú lừa thứ nhất nghĩ thầm: “Công việc đầy thử thách, mặc dù sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng ta sẽ học được rất nhiều thứ”. Thế nên, chú ta chọn công việc nhiều thử thách.

 

 

 

Chú lừa thứ hai lại nghĩ: “Ngày nào mình cũng phải làm việc vất vả mà chả nhận được lợi ích gì, cái gì tốt cũng bị chủ nhân lấy hết rồi. Công việc của chủ nhân thì liên quan gì đến mình chứ, mình còn lâu mới mạo hiểm vì ông ta”. Và thế là, chú ta chọn công việc dễ dàng.

 

Chú lừa thứ nhất vui vẻ chấp nhận nhiệm vụ giao hàng phương xa. Chú ta vượt qua hết ngọn núi này đến ngọn núi khác, lội qua hết con sông này đến con sông khác, nằm sương dãi nắng, cuối cùng cũng vượt qua bao nhiêu khó khăn vất vả để đến được đích. Chú lừa này không những đã hoàn thành nhiệm vụ, mà chú còn được thưởng thức hết cảnh đẹp của các vùng chú đặt chân qua.

 

Còn chú lừa thứ hai thì ở nhà làm nhiệm vụ đẩy cối xay, mắt chú ta bị bịt bởi một miếng vải màu đen, hàng ngày chú ta phải đi vòng vòng để đẩy cối xay, mệt thì nghỉ, đói thì ăn. Hết ngày này qua ngày khác, cuối cùng chú ta cũng hoàn thành nhiệm vụ. Và khi chủ nhân của chú lừa tháo miếng vải che mắt của chú ta ra, chú ta mới nhận ra rằng: mình vẫn chỉ đi nguyên tại chỗ.

 

 

 

Cũng giống như hai chú lừa trên, nắm bắt số phận mỗi người đó là sự lựa chọn. Nếu bạn luôn luôn nắm bắt tình yêu với cuộc sống, với niềm đam mê, bạn sẽ cố gắng hết mình đi thực hiện và hoàn thành chúng. Khi đó, bạn sẽ leo lên được đến những đỉnh cao mà bạn khó có thể ngờ tới; Còn nếu như bạn mất khi sự quyết tâm và nỗ lực, bạn cũng sẽ giống chú lừa thứ hai, mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ.

 

Một nhà triết gia từng nói: “Thượng đế ban cho con người đôi mắt đặt đằng trước não bộ, mục đích là để luôn luôn nhắc nhở chúng ta phải luôn hướng về phía trước”. Trong cuộc sống, mỗi con người đều mong muốn mình phát triển được nhanh nhất, thế nhưng yếu tố quyết định sự phát triển nhanh của chúng ta lại rất nhiều, chẳng hạn như thời đại, cơ hội, may mắn… Tất nhiên, cơ bản nhất vẫn là sự tích cực trong mỗi người.

 

Mỗi người, bất kể bạn ở nơi nào, môi trường nào, chỉ cần bạn nỗ lức hết mình, có thể tại thời điểm này bạn chưa thành công, thế nhưng cuối cùng thành công sẽ đến với bạn. Bởi trong quá trình bước đệm của mình bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, trưởng thành hơn trong tư duy, tinh thần đấu tranh mạnh mẽ hơn, tất cả những điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thành công.

 

 

 

 

Thực hiện: Phương Hiền - RadioMe Gom yêu thương - Trao hạnh phúc

Nguồn: Vnwriter

 

 

 

 

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Cách sống của người trưởng thành: Không trông chờ vào may mắn, số phận!

Người trưởng thành hiểu rằng thành quả không tự nhiên đến. Họ nỗ lực không ngừng để đạt được thành quả.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Phapluatplus

Hiếu thuận với cha mẹ, ông Trời ắt dành phúc phận

Trong những bận rộn của cuộc sống, đôi khi chúng ta tự hỏi: Tại sao khi càng trưởng thành, ta lại càng không thể nhẫn nại, càng dễ quên đi sự hiếu thuận với cha mẹ?

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Im lặng đôi khi còn giá trị hơn cả vạn lời nói…

Khi mâu thuẫn đến, mỗi lời nói ra trong lúc không kiểm soát đều có thể trở thành những lưỡi dao gây tổn thương người khác. Bởi vậy, im lặng đôi khi còn giá trị hơn cả vạn lời nói.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

12 nguyên tắc sống bạn nên đọc ít nhất một lần trong đời

Nếu đang tìm kiếm động lực cho chính mình nhằm thay đổi suy nghĩ, sống tích cực và tốt đẹp hơn thì bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc sống bên dưới này.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

8 hố lớn trong đời con người đang tự đào để chôn mình, hãy tỉnh táo để không mất mạng!

Cuộc sống có không ít cạm bẫy và nhiều khi, không phải ai khác mà chính chúng ta tự đẩy mình xuống dưới. Bạn đã bao giờ rơi vào những tình huống như thế?

Youtube

Facebook Fanpage