Cổ nhân dạy có 8 điều làm cuộc đời chỉ gặp vận xui, phạm phải 1 điều cũng cần mau chóng thay đổi

09-08-2022
  0   681

Radio tâm hồn tuần này gửi tới bác bạn bài viết "Cổ nhân dạy có 8 điều làm cuộc đời chỉ gặp vận xui, phạm phải 1 điều cũng cần mau chóng thay đổi"

 

Trong cuộc sống, những điều tốt và xấu không đến với chúng ta một cách tự nhiên. Chính vì vậy, người xưa đã dạy chúng ta rằng hãy ngồi thiền và suy nghĩ về cuộc đời của chính mình. Đừng nói về lỗi lầm của người khác.

 

8 điều dưới đây sẽ làm suy giảm vận may của chúng ta, nếu thấy mắc phải thì phải nhanh chóng thay đổi!

 

1. Bất hiếu với cha mẹ

 

Trên đời này, cha mẹ sinh thành, nuôi nấng ta, chính là ân nhân lớn nhất đời ta nên người xưa nói “trăm đức, hiếu làm đầu”. Báo hiếu không chỉ báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mà còn là gieo trồng phúc báo cho bản thân. Nếu bạn không hiếu thảo với cha mẹ của mình. Bạn làm trái hoặc không vâng lời cha mẹ của bạn thì phúc đức của bạn sẽ bị tổn hại rất nhiều.

 

2. Quá nhiều ham muốn

 

Hoàng đế Văn Xương nói: "Đường thiên hạ quấy nhiễu gian dâm, quả báo rất nhanh." Người xưa nói: “Tất ác, dâm là trên hết.” Ai tham lam, dâm dục sẽ làm tổn hại nhiều đến phúc khí. Như câu nói: “Anh hùng không qua nổi ải mỹ nhân”, qua bao đời nay, biết bao anh hùng, tráng sĩ đã bị đánh bại bởi chữ “sắc”, đó là bài học từ ngàn xưa.

 

3. Quá tàn ác

 

Trời có đức có phúc. Con người là con người bởi vì họ có một trái tim nhân hậu và từ bi. Có câu nói: "Ác giả ác báo, người làm điều ác ắt sẽ gặp quả báo."

 

4. Lợi dụng người khác

 

Đừng được việc nhỏ mà phải chịu tổn thất lớn. Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc sống của chúng ta lại thích lợi dụng người khác. Trên đời không có bữa trưa nào miễn phí và không có cái gì rẻ như cho không đâu. Cái rẻ nào cũng phải trả giá, thậm chí phải trả giá gấp vô số lần, bởi vậy người xưa thường nói: “Lấy càng nhiều, mất càng nhiều".

 

5. Ức hiếp người khác

 

Khi đối nhân xử thế, khi người khác gặp khó khăn, bạn nên làm hết sức để giúp đỡ người khác. Trong cuộc sống, việc làm lợi cho xã hội thì cuộc sống mới có giá trị và ý nghĩa. Nếu không giúp đỡ người khác mà còn ức hiếp người khác, ức hiếp kẻ yếu thì chắc chắn sẽ nhận về quả báo.

 

6. Dối trá

 

Có câu nói: "Một sự bất tín vạn sự bất tin". Chính trực là nguyên tắc cơ bản của cuộc sống, nếu bạn nói dối nhiều và luôn thích lừa dối người khác, bạn sẽ dần mất đi lòng tin của người khác, đường đời ngày càng hẹp lại.

 

7. Xa hoa và lãng phí

 

Một bữa cháo và một bữa ăn, khi nghĩ đã khó. Mỗi điều chúng ta tận hưởng trong cuộc sống đều là công sức của chúng ta và cần được trân trọng. Hãy trân trọng thành quả lao động của người khác và thành quả lao động của chính mình.

 

8. Vô ơn

 

Có câu nói: "Uống nước nhớ nguồn". Báo đáp lòng biết ơn là một đức tính cơ bản, khi người khác giúp đỡ bạn và giúp bạn vượt qua khó khăn, bạn nên nhớ đến lòng tốt của người khác và suy nghĩ về việc trả lời họ càng sớm càng tốt. Việc sống vô ơn cũng làm bạc phúc của bạn.

 

https://emdep.vn/triet-ly-song/co-nhan-day-co-8-dieu-lam-cuoc-doi-chi-gap-van-xui-pham-phai-1-dieu-cung-can-mau-chong-thay-doi-20220802222327473.htm

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Cách sống của người trưởng thành: Không trông chờ vào may mắn, số phận!

Người trưởng thành hiểu rằng thành quả không tự nhiên đến. Họ nỗ lực không ngừng để đạt được thành quả.

Youtube

Facebook Fanpage