Con à, mẹ luôn yêu và cần con

Thể hiện : Yo Le
Tác giả : Phan Phan
03-01-2017
  0   7251

 

9 tháng 10 ngày con lớn lên trong bụng mẹ, hai mẹ con mình cùng chung một nhịp đập trái tim. Tất cả yêu thương và hi vọng mẹ đặt trọn nơi con. Mẹ yêu con, yêu nhất trên cuộc đời này, thế nên con hãy mãi luôn là con ngoan của mẹ, con nhé!

 

Con biết không, khi mẹ biết được trong cơ thể mẹ có một hình hài đang lớn lên từng ngày, điều đó khiến mẹ hạnh phúc rất nhiều. Con đến bên mẹ, đó là món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho gia đình mình. Có những khó khăn buộc người ta phải vượt qua để đến đích, và để chào đón con, mẹ cũng đã phải khổ sở rất nhiều, bố ép mẹ ăn cháo cá chép- món mẹ ghét cực kì, nhưng người ta bảo món ăn này sẽ giúp con khỏe mạnh và có làn da đẹp nên mẹ đã cố ăn đều đặn hàng ngày. Có những hôm mẹ mệt lả người, chẳng thiết tha ăn uống, nhưng nghĩ đến con mẹ lại gượng dậy và cố ăn uống, mẹ luôn cảm nhận được nhịp tim và sự lớn lên từng ngày của con trong bụng mẹ, và chỉ cần như thế thôi, mẹ đã có thể vượt qua khó khăn.

 

 

Khi mẹ đang nỗ lực để là một người mẹ tốt, cũng có rất nhiều những đôi mắt nhìn mẹ với những câu hỏi như: đến bây giờ mà con vẫn chưa biết đi ư? Tại sao nhìn người con gầy như thế? Sao đến tận bây giờ mà con nói chưa rõ? Muôn vàn những thắc mắc của người đời dành cho mẹ. Những lúc như thế, mẹ chẳng cần gì ngoài việc được nhìn vào đôi mắt trong veo của con và chọc con cười khanh khách, chỉ cần là đôi mắt của con nhìn vào mẹ lúc ấy, mẹ sẽ lại mạnh mẽ hơn rất nhiều.

 

Và con ơi, có điều này mẹ mong con hiểu, chỉ cần nhìn thấy đôi mắt của con là mẹ như được tiếp thêm động lực, mẹ chẳng còn thấy sợ hãi điều gì nữa. Vì mẹ biết rằng con chính là thiên thần của mẹ, bên con mẹ sẽ được an toàn và thoải mái vô cùng.

 

Chỉ cần nhìn vào đôi mắt của con , mẹ sẽ biết được hậu quả của sự nóng giận là gì? Mẹ đánh con thật đau khi con không nghe lời, nhưng rồi khi bình tĩnh lại, mẹ mới biết được mình đã nổi giận với con quá đáng, mẹ sẽ học cách kiềm chế và bình tĩnh hơn.

 

Khi nhìn vào ánh mắt trong veo, ngây thơ của con mẹ biết được, thì ra thế giới này cũng rất đẹp và đáng nhìn ngắm, hưởng thụ.

 

Nhận được cái ôm hôn từ con lúc con đi học về, mẹ biết được con yêu mẹ nhiều đến thế nào. Mẹ hạnh phúc vô cùng.

 

 

Và con biết không, mẹ muốn con sẽ mãi là vitamin sức mạnh cho mẹ, giúp mẹ vươt qua mọi khắc nghiệt của cuộc đời. Mẹ muốn mãi mãi bên cạnh mẹ. Mai này khi mẹ già đi, mẹ mong con sẽ cảm thông và bên mẹ như mẹ đã từng ở bên và thấu hiểu con.

 

Giữa những dông tố cuộc đời, vòng tay mẹ luôn dang rộng để đón con trở về, thế nên mong con hãy bước đi tự tin giữa thênh thang của cuộc đời, trái tim mẹ sẽ là nơi trú bình yên cho con. Và điều này nữa, mẹ mong con nhớ, cuộc đời này dù có bao nhiêu đôi mắt nhìn mẹ đi chăng nữa, thì đối với mẹ mà nói, đôi mắt của con vẫn luôn đẹp và quan trọng nhất đối với mẹ. Hãy là chỗ dựa cho mẹ nhé, con yêu. Mẹ yêu con, yêu con rất nhiều!

 

-------------------------------------------------------------------

Tác giả: Phan Phan  - RadioMe.vn

Thực hiện: Yo Le và nhóm sản xuất RadioMe

 

Nếu bạn có bất kỳ bài viết, tâm sự nào muốn chia sẻ, vui lòng gửi email về địa chỉ camxuc@i-com.vn

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Thu Hà

Tâm sự của một bà mẹ vượt qua khủng hoảng 'nuôi con còi'

Đừng ép trẻ ăn bằng roi, bằng la mắng. Có những việc làm với con mà hậu quả của nó tôi không lường hết được.

Giọng đọc: Hoàng Dương

"Con, đừng khóc nữa!" - Câu nói tai hại bố mẹ vẫn nói với con hàng ngày

Khóc là chân thành và không thể cấm đoán. Đó là một cách hiệu quả để xử lý cảm xúc. Khóc, dù là khóc vì vui sướng hay đau khổ, là một việc hoàn toàn tự nhiên và rất con người.

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Mẹ Bún Đậu

Rùa và thỏ: chuyện chưa kể

Các con muốn những người lớn đừng cố gắng "vạch lá tìm sâu", cũng đừng nâng con lên tận trời mây cao vút, cũng đừng hơn thua đố kị.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: Hàn Vân

Đừng gọi chúng tôi là ‘mẹ vụng’, đừng động đến niềm kiêu hãnh của chúng tôi!

Suy cho cùng, việc phán xét một người làm mẹ không làm cho họ tự tin lên, mà chỉ khiến họ nghi ngờ bản năng làm mẹ của chính mình.

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Mẹ Bún Đậu

Ấu thơ là một món quà

Ấu thơ là bản nhạc cả gia đình mình cùng sáng tác. Một bản nhạc không lời với những ký ức đôi khi vô định. Nhưng cảm xúc là thật, là thứ sẽ cùng mình đi mãi.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: Sưu tầm

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì?

Mẹ sau sinh cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, tinh bột và thật nhiều nước. Tuy nhiên, bạn có biết phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì mới tốt?

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Bảo Anh

Làm mẹ rồi, thì sao?

Là mẹ rồi, thì sao? Là chỉ được phép nghĩ về con? Là phải ở nhà với con bất cứ khi nào có thể? Là bất cứ phát ngôn nào cũng là về con ư?

Giọng đọc: Thu Trang

"Tôi không muốn con mình hạnh phúc"

Tôi không muốn con mình lúc nào cũng vui vẻ. Tôi muốn con mình phải đối mặt với cuộc sống thật. Và điều đó có nghĩa là chúng sẽ phải trải qua rất nhiều trạng thái cảm xúc mỗi ngày.

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

Youtube

Facebook Fanpage