Cuộc sống an yên khi không cần bận tâm đến 3 điều và 3 kiểu người này

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : Sưu tầm
28-01-2019
  0   11406

Nếu cứ luôn bân tâm đến những lời nói của người khác thì cuộc sống của bạn chỉ thêm mệt mỏi. Vậy nên nếu có gặp phải những trường hợp như dưới đây thì cách tốt nhất là nên làm ngơ và hãy quên đi càng sớm càng tốt.   

 

3 điều không cần giải thích:

 

Không cần giải thích về cuộc sống của bạn

 

Những khó khăn, thử thách mà bạn đã vượt qua đủ để chứng minh bạn không cần những lời góp ý tiêu cực và vô nghĩa.

 

Một người phụ nữ trưởng thành, hiện đại và tự tin thì việc cô ấy lựa chọn cuộc sống độc lập, thoải mái trong mọi quyết định của chính mình là điều hoàn toàn hiển nhiên. Những người xung quanh nếu không thể nói được lời động viên, thì cũng không có quyền phán xét hay chỉ trích cách sống của bạn. Bởi những khó khăn, thử thách mà bạn đã vượt qua đủ để chứng minh bạn không cần những lời góp ý tiêu cực và vô nghĩa.

 

 

Không cần xin lỗi khi bạn chẳng làm gì sai

 

Nếu không thể tôn trọng bản thân và thẳn thắn bày tỏ quan điểm thì người khác càng khó có thể trân trọng bạn.

 

Nếu bạn sai và bạn xin lỗi thì đó là điều rất bình thường, cho thấy bạn là người biết tiếp thu và cầu tiến. Còn khi bạn đã làm đúng, nhưng vì một số lý do nào đó người khác muốn làm khó thì bạn hãy cứ là chính mình. Đừng vì muốn làm hài lòng ai đó mà bỏ qua sự tự tôn của bản thân. Nếu không thể tôn trọng bản thân và thẳn thắn bày tỏ quan điểm thì người khác càng khó có thể trân trọng bạn.

 

Không cần giải thích về vẻ ngoài của mình

 

Dù đầy đặn hay mảnh mai, có chiều cao lý tưởng hay vóc dáng thấp bé, dù xinh đẹp hay chỉ dừng ở mức ưa nhìn thì đó đều là những gì mà bố mẹ đã ban tặng. Và bậc sinh thành chắc chắn sẽ vô cùng tức giận nếu ai đó buông lời khiếm nhã về ngoại hình của con gái mình. Họ sẽ càng đau lòng nếu con gái vì những lời nói đó mà buồn bã. Vậy nên các nàng chẳng việc gì phải bận tâm về việc người khác bàn tán ngoại hình của mình ra sao, mà hãy tập trung khẳng định giá trị của bản thân bằng cách sống, tâm hồn và khối óc. Bởi phụ nữ xinh đẹp nhất là lúc họ tự tin vào chính mình.

 

 

3 kiểu người có gặp thì cũng nên làm ngơ:

 

Người nói xấu bạn

 

Họ càng nói thì bạn càng phải sống tốt để chứng minh những lời nói xấu kia là dối trá.

 

Những ai nói xấu bạn thì mãi mãi họ chỉ có thể đứng phía sau bạn mà thôi. Vì không thể ngang bằng và hơn bạn được nên họ phải thể hiện sự xấu tính một cách lén lút. Thay vì thể hiện sự quan tâm khiến kẻ kia đắc ý thì bạn hãy cứ giả vờ như không biết, họ càng nói thì bạn càng phải sống tốt để chứng minh những lời nói xấu kia là dối trá. Dần dần sẽ chẳng còn ai tin nữa và coi như đó là sự trả đũa rất hoàn hảo rồi.

 

Người phản bội bạn

 

Trong khi bạn đã hết lòng đối đãi nhưng sự phản bội vẫn ngấm ngầm diễn ra, lúc này bạn cần giữ bình tĩnh, đừng cố tìm lý do làm gì cả mà hãy tiếp tục với cuộc sống của mình mà không có kẻ phản bội kia. Họ đã sẵn sàng gây tổn thương cho người bạn của mình thì cũng chẳng nên trông chờ gì vào kiểu người như thế cả.

 

Người đã quên mình

 

Đừng cố níu kéo vì một khi đã có bức tường vô hình ngăn cách thì không bao giờ có thể trở lại thân thiết như xưa.

 

 

Việc một người bạn từng rất thân quen tỏ ra thờ ơ, hờ hững khi chạm mặt thể hiện người đó không còn muốn quan tâm đến bạn. Đã vậy thì hãy coi như đây là mối quan hệ có thời hạn, đừng cố níu kéo vì một khi đã có bức tường vô hình ngăn cách thì không bao giờ có thể trở lại thân thiết như xưa.

 

Trong cuộc sống nhiều khi sẽ xảy ra những sự việc mà chúng ta không thể kiểm soát được. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào đi nữa thì bạn cũng hãy luôn là chính mình, đừng vì làm hài lòng ai đó mà hạ thấp cái tôi và giá trị của bản thân mình nhé.

 

Thực hiện: Mai Hương

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage