Cuộc sống của bạn là do bạn làm chủ, đừng quan tâm đến đánh giá ác ý của người khác

Thể hiện : Nguyễn Lệ Chi
Tác giả : Guu
13-05-2019
  0   3257

 

***

 

Người có tư duy sắc lẹm và thông minh thì làm gì cũng không vất vả, người bảo thủ chậm chạp sống với ai đều khổ người bên cạnh. Thế cho nên, đừng sống như con dã tràng, cả đời làm việc, cả đời đánh đổi chưa kịp hưởng thụ đã phải trả bằng cái giá quý nhất!

 

Hay nói cách khác nêu như chúng ta sống, cứ chăm chăm nhìn vào điều tồi tệ nên chỉ thấy điều tồi tệ và bỏ lỡ những điều tốt đẹp. Đây chính là hậu quả của việc chuẩn bị đón nhận hoặc lường trước những điều xấu nhất… nó che mắt chúng ta trước những điều tốt đẹp. Thế cho nên, người ta mới bảo để hạnh phúc thì đừng sống theo cảm tính của bản thân và cũng đừng sống theo cách nhìn của người khác…

 

 

Đừng sống theo cảm tính của bản thân...

 

Có rất nhiều người phải chịu thất bại, không phải vì họ không đủ khả năng, mà vì họ cứ mãi đắm chìm trong quá khứ mà không chịu đối mặt với tương lai. Nhưng cũng có rất nhiều người sau khi thành công lại bị té ngã từ trên vách đá, phải đối mặt với thất bại thêm lần nữa. Đó là vì có một số người quá tự mãn về những thứ mình tạm thời có được đó, mà quên đi cần phải cố gắng hơn nữa, cũng quên đi cách kiểm soát cảm xúc bản thân.

 

 Không cần quá vui, cũng không cần quá sầu. Đừng để cảm xúc ảnh hưởng đến bạn, đời người sợ nhất là bị đắm chìm trong cảm xúc của bản thân. Trên đường đời, đừng để cảm xúc bản thân khống chế chính mình, hãy làm chủ cảm xúc. Đối mặt với thất bại, có đủ dũng khí đứng lên, chạm mốc thành công, luôn có sức mạnh nhất định để chống chọi, không tự kiêu, cũng không dễ cúi đầu chịu thua. Biết cách làm trống tâm trí của bạn, đừng nên sống theo cảm tính quá nhiều.

 

Cuộc đời này ngắn lắm, cuộc sống của bạn chính bạn mới là người hiểu rõ nhất, cần gì phải mệt mỏi quan tâm đến quan điểm người khác. Cuộc sống diễn ra ở đây, không phải nơi khác, chính trong cách bạn cảm nhận, chứ không phải trong ánh nhìn của người khác.

 

 

Và cũng đừng sống theo cách nhìn của người khác...

 

Mỗi người đều có cách nhìn riêng, mỗi người đều có đặc sắc riêng. Mọi sự cảm động trên thế giới này không cần phải đem ra so sánh với nhau, vẻ đẹp của cuộc sống cũng không cần người khác đến định nghĩa. Thế nên bạn đừng quan tâm đến đánh giá của người khác, cuộc sống của mình thì chính mình từ vượt qua, bọn họ cũng không thể thay thế bạn.

 

Cuộc sống chẳng qua chỉ là một quá trình dài mà bản thân tự tranh đấu với bên ngoài và chính nội tâm của mình. Cuộc sống người khác trông thật thú vị, thật rực rỡ, nhưng vậy thì sao? Có thể nó không phù hợp với bạn. Người có năng lực cao nhất, trước tiên nên đem lại hạnh phúc cho bản thân trước đã. Thế nên, đừng sống theo cách nhìn của người khác nữa, khiến bản thân hài lòng mới là điều quan trọng nhất!

 

Thực hiện: Mai Hương

 

Tìm thấy niềm vui trong 4 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều

Trên thực tế, niềm vui đích thực thường đến từ những điều đơn giản nhất.

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Youtube

Facebook Fanpage