Điều đáng sợ nhất đối với đời sống vợ chồng?

Thể hiện : Mặt Nạ
Tác giả : Maimei
01-03-2017
  0   1123

 

Vợ chồng không bình đẳng với nhau


Bình đẳng là yếu tố cơ bản nhất để giữ vững hạnh phúc gia đình. Vợ chồng cần có công việc riêng, sở thích riêng, thói quen riêng, không ai được xúc phạm đối phương và bắt ép đối phương làm điều mình không thích, không được có tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, không nên chỉ biết nhìn vào nhược điểm của đối phương mà hãy nhìn vào những điểm tốt của họ. Nếu không có sự bình đẳng, cuộc sống hôn nhân sẽ sớm bị rạn nứt.

 


Quá yếu đuối trong tình cảm hôn nhân


Đôi khi có những người rất yếu đuối, rõ ràng biết đối phương có lỗi mà cứ cho rằng bản thân mình làm sai điều gì, tha thiết cầu xin đối phương đừng rời xa mình, những người như vậy chắc chắn cuộc đời sẽ là bi kịch. Càng yếu đuối, đối phương càng coi thường bạn, và sẽ càng mắc sai lầm, thậm chí còn làm tổn thương bạn nhiều hơn.

 


Luôn có tâm lý sợ mất đối phương


Có những người luôn sợ mất đối phương nên cố gắng giấu đi nỗi bất an, và những bí mật không thể nói với người khác, như vậy sẽ khiến cả hai cùng mệt mỏi. Đến khi sự việc lộ ra thì cuộc sống khó có thể vui vẻ được nữa. Thế nhưng sống thẳng thắn quá cũng không tốt. Bạn có thể có điều bí mật của riêng mình, nhưng không được thái quá, không được ảnh hưởng đến cuộc sống tình cảm của hai người.

 

vợ chồng, chăm sóc, hạnh phúc

 


Không thẳng thắn nói chuyện với nhau


Khi cảm thấy cuộc sống hôn nhân có điều gì khác thường thì một trong hai người, nhất là chồng phải chủ động, thẳng thắn trò chuyện với đối phương, để hiểu được suy nghĩ, tình cảm của đối phương. Đồng thời để đối phương hiểu những áp lực trong công việc, những khó khăn, nỗi khổ, nỗi lo lắng của bản thân. Để đối phương hiểu sự thay đổi về tính cách không phải vì đối phương, mà bởi những nguyên nhân bên ngoài tác động vào, tránh những rạn nứt và những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân.

 


Không tôn trọng mơ ước của đối phương


Nếu không có những ước mơ thì cuộc sống sẽ trở nên rất nhàm chán. Khi đã kết hôn rồi, chúng ta cũng có thể tâm sự với nhau về những ước mơ của mình và tôn trọng, ủng hộ ước mơ của đối phương. Không khí trong một gia đình phần lớn được quyết định bởi người phụ nữ. Hãy biết cách dùng tình cảm của mình để truyền tình cảm cho đối phương và tạo nên một không khí gia đình ấm áp.

 


Coi thường việc quan hệ vợ chồng


Hiện nay nhiều người vì áp lực công việc, mệt mỏi trong việc chăm lo cho con cái nên thường xuyên không coi trọng việc quan hệ vợ chồng. Thế nhưng việc quan hệ vợ chồng rất quan trọng, khiến tinh thần hai người thoải mái và tình cảm vợ chồng càng thêm thắm thiết.

 


----------
Tác giả: Maimei/khampha
Thực hiện:  Mặt nạ, Babum và nhóm sản xuất RadioMe

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Youtube

Facebook Fanpage