Điều quan trọng trong một cuộc hôn nhân

Thể hiện : Babum
Tác giả : Pha Lê
04-12-2016
  0   1012

 

Vợ chồng về với nhau, không ít người trở trăn với câu hỏi ấy. Làm sao để giữ lại một cuộc hôn nhân? Nhiều người nói, phải giữ gìn "tình yêu", nhưng làm thế nào để giữ tình yêu thì không mấy ai trả lời được.


Giữ tâm vững vàng trước mọi sóng gió là điều đầu tiên, bởi ngoài xã hội xô đẩy kia, có rất nhiều kẻ tham lam muốn "ăn vụng" hạnh phúc của người khác. Trái tim con người thì mong manh lắm, có lúc không thể giữ vững được mình trước rất nhiều cám dỗ. Mỗi lúc thế này, là vợ hay chồng đều phải thật vững tâm, nên phân biệt được đâu là điều nên và không nên.


Luôn tỏ thái độ thành tâm cảm ơn, hay biết lỗi đối với đối phương. Không biết từ bao giờ, những câu xin lỗi, cảm ơn lại trở nên xa xỉ với vợ chồng như thế. Những lời như anh/em cảm ơn, một cái ôm cũng là những là những thứ nhỏ nhoi nhưng thật sự rất quan trọng để đời sống vợ chồng mãi mặn nồng và luôn trân quý, yêu thương nhau.

 


Hãy nhớ rằng, việc xin lỗi trong hôn nhân không bao giờ là thừa bởi trong quá trình sống, chúng ta không thể tránh khỏi những giận hờn, hiểu lầm, trái ý nhau.


Đừng suốt ngày đổ lỗi cho đối phương. Trước những sai lầm của mình, bạn nên dũng cảm nhận lỗi. Khi bạn làm như vậy, đối phương sẽ cảm thấy bạn thật biết điều, rằng bạn đã hối lỗi thật sự. Có lý gì khiến họ tức giận bạn thêm được nữa? Hãy bao dung cho nhau, cảm thông và đồng điệu với nhau.


Ngoài tình yêu, hôn nhân còn được ràng buộc bởi tình thương. Thứ mà chúng ta có được không phải chỉ trong ngày một ngày hai, càng không phải những cảm xúc trừu tượng như tình yêu. Đó là một thứ rất thật. Là một thứ làm cho ta thấy xót khi bạn đời gặp chuyện, là một thứ khiến ta khóc cười theo nhau, bền bỉ cùng nhau.

 

Có tình thương là một điều rất quan trọng làm nên động lực cho cả vợ và chồng, có tình thương chúng ta có thêm nghị lực vì lúc nào cũng biết rằng, đằng sau ta luôn có một người bên cạnh để ta vin dựa vào mỗi khi mệt mỏi. Và sức mạnh của tình thương có thể nói là vô hình nhưng hữu hình trong chính cuộc sống hằng ngày của vợ, của chồng!


Hôn nhân là một mối quan hệ, mối ràng buộc sâu sắc và bền lâu hơn bất kỳ một mối quan hệ nào khác trong cuộc đời. Hôn nhân là cuộc sống, là điều duy nhất tạo nền móng giúp con người lớn lên, trưởng thành, biết yêu biết ghét... Vì thế, hãy dành ít phút suy tư, nghĩ về cuộc hôn nhân của mình, hãy làm gì đó để hôn nhân mãi mãi bền vững.



----------

Tác giả: Pha Lê/khoevadep
Thực hiện: Babum và nhóm sản xuất RadioMe

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage