Đừng bỏ rơi con ngay cả khi con ở bên bố mẹ

Thể hiện : Yo Le
Tác giả : Phan Quỳnh
27-12-2016
  0   12410

Thời đại công nghệ số lên ngôi, hàng loạt những thiết bị điện tử hiện đại ra đời. Điều đó những tưởng rằng sẽ làm cho cuộc sống của con người hạnh phúc và vui vẻ, ý nghĩa hơn. Thế nhưng thực tế thì không hẳn, bởi sự phát triển về công nghệ ấy đã khiến cho ngày càng có nhiều những em nhỏ thèm muốn được trò chuyện, nô đùa với bố mẹ mình hơn. Nhưng bố mẹ chẳng nhận ra điều ấy, cứ mải mê chăm chú vào màn hình điện thoại...

 

mẹ dùng diện thoại không để tâm đến bé

 

Cả một ngày dài không được ở bên bố mẹ, con phải tự chơi một mình, mong chờ bố mẹ về. Bố mẹ có biết không, ở nhà con chơi ngoan lắm, hôm nay con được xem bộ phim hoạt hình “cô bé quàng khăn đỏ” đấy ạ, con đợi chiều hai người về rồi con sẽ kể cho nghe nhé!... Và ti tỉ những điều mà con muốn làm cùng bố mẹ. Thế nhưng, sau ngày làm việc trở về, bố mẹ thay vì hỏi han, trò chuyện, nô đùa cùng con thì lại chăm chăm vào màn hình điện thoại, mỗi người một góc, để mình con một mình với đống đồ chơi và tiếng nói phát ra từ tivi. Nhưng con không thích chơi một mình, con chán nghe thấy tiếng tivi rồi, con chỉ muốn được trò chuyện, líu lo kể cho bố mẹ nghe về ngày hôm nay của con để rồi con được ôm vào lòng và chơi trò chơi cùng bố mẹ thôi.

 

Bố mẹ ơi, bố mẹ có biết rằng khi con trẻ được vui chơi cùng bố mẹ sẽ có tác dụng to lớn như thế nào không ạ? Theo như nghiên cứu của viện y học ứng dụng Việt Nam cho biết:

 

-  Chơi với con trẻ là một trong số những cách tốt nhất để kích thích sự phát triển của con, như vậy sẽ giúp não bộ của con phát triển.

 

- Trong khi chơi, trẻ sẽ phải sử dụng ngôn ngữ nhiều hơn nên sẽ giải quyết được các vấn đề về ngôn ngữ như chậm nói, nói kém...

 

- Cũng trong khi chơi các kỹ năng vận động luôn luôn được thực hiện, làm tăng khả năng vận động

 

- Các giác quan của trẻ luôn bị kích thích trong quá trình chơi đùa, các phản xạ cũng linh động hơn, do vậy khả năng phản xạ ngày càng nhanh nhạy hơn và trẻ sẽ hình thành nên những kỹ năng bền vững.

 

Và còn có một điều cực kỳ quan trọng ấy là khi trẻ được vui chơi với bố mẹ nhiều hơn sẽ luôn cảm thấy được sự ấm áp của gia đình nên rất vui vẻ và có một tâm hồn trong sáng, tinh thần tốt hơn mỗi ngày.

 

Thế nên con rất mong muốn được vui chơi với bố mẹ. Con muốn được vui chơi đúng nghĩa chứ không giống như những lần cả nhà mình cùng đến khu vui chơi rồi bố mẹ chỉ chú tâm vào màn hình Ipad, còn con cứ loay hoay một mình, điều ấy làm con thấy buồn và hụt hẫng lắm đấy ạ! Không lẽ những thông tin ấy đáng yêu hơn nụ cười và sự vui tươi của con ạ? Hay bố mẹ không yêu con bằng những thứ ấy nên mới không muốn chơi cùng con?

 

mẹ ôm con dùng điện thoại

 

Con lúc nào cũng yêu và muốn được vui vẻ, chơi đùa cùng bố mẹ, con không muốn phải cảm thấy cô đơn và thèm khát tình yêu thương ngay cả khi đang ngồi giữa bố và mẹ. Bởi vậy, con mong bố mẹ hãy đặt máy xuống và cùng con vui chơi, lắng nghe con kể, cùng con vẽ nên những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ cho con bố mẹ nhé!

 

Xin đừng biến con thành đứa trẻ cô đơn chỉ vì những phương tiện công nghệ hiện đại.

 

Con mong nhà mình luôn vui và hạnh phúc. Cùng nhau nắm tay và vẽ nên điều kỳ diệu nhé bố mẹ!

 

---------------------------------------------------------

Tác giả: Phan Quỳnh - RadioMe.vn

Thực hiện: Yo Le và nhóm sản xuất RadioMe

 

Nếu bạn có bất kỳ bài viết, tâm sự nào muốn chia sẻ, vui lòng gửi email về địa chỉ camxuc@i-com.vn

 

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Thu Hà

Tâm sự của một bà mẹ vượt qua khủng hoảng 'nuôi con còi'

Đừng ép trẻ ăn bằng roi, bằng la mắng. Có những việc làm với con mà hậu quả của nó tôi không lường hết được.

Giọng đọc: Hoàng Dương

"Con, đừng khóc nữa!" - Câu nói tai hại bố mẹ vẫn nói với con hàng ngày

Khóc là chân thành và không thể cấm đoán. Đó là một cách hiệu quả để xử lý cảm xúc. Khóc, dù là khóc vì vui sướng hay đau khổ, là một việc hoàn toàn tự nhiên và rất con người.

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Mẹ Bún Đậu

Rùa và thỏ: chuyện chưa kể

Các con muốn những người lớn đừng cố gắng "vạch lá tìm sâu", cũng đừng nâng con lên tận trời mây cao vút, cũng đừng hơn thua đố kị.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: Hàn Vân

Đừng gọi chúng tôi là ‘mẹ vụng’, đừng động đến niềm kiêu hãnh của chúng tôi!

Suy cho cùng, việc phán xét một người làm mẹ không làm cho họ tự tin lên, mà chỉ khiến họ nghi ngờ bản năng làm mẹ của chính mình.

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Mẹ Bún Đậu

Ấu thơ là một món quà

Ấu thơ là bản nhạc cả gia đình mình cùng sáng tác. Một bản nhạc không lời với những ký ức đôi khi vô định. Nhưng cảm xúc là thật, là thứ sẽ cùng mình đi mãi.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: Sưu tầm

Phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì?

Mẹ sau sinh cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, tinh bột và thật nhiều nước. Tuy nhiên, bạn có biết phụ nữ sau sinh nên kiêng ăn gì mới tốt?

Giọng đọc: Yo Le
Tác giả: Bảo Anh

Làm mẹ rồi, thì sao?

Là mẹ rồi, thì sao? Là chỉ được phép nghĩ về con? Là phải ở nhà với con bất cứ khi nào có thể? Là bất cứ phát ngôn nào cũng là về con ư?

Giọng đọc: Thu Trang

"Tôi không muốn con mình hạnh phúc"

Tôi không muốn con mình lúc nào cũng vui vẻ. Tôi muốn con mình phải đối mặt với cuộc sống thật. Và điều đó có nghĩa là chúng sẽ phải trải qua rất nhiều trạng thái cảm xúc mỗi ngày.

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

Youtube

Facebook Fanpage