Đừng vội lấy nhau chỉ vì yêu nhau

Thể hiện : Tùng Choco
Tác giả : Bài sưu tầm
12-03-2017
  0   6528

 

Tôi đã trải qua 5 năm làm tổn thương một người phụ nữ bằng cách sống với cô ấy nhưng lại không hoàn toàn yêu cô ta.


Tôi đã từng chọn ở bên cô ấy, vì tôi thực sự muốn có được cô ấy. Cô ấy là một người phụ nữ tinh tế, rực rỡ, vui nhộn và gợi cảm. Và tôi đã từng say đắm nhan sắc ấy, gục ngã trước sự quyến rũ ấy, thần trí từng điên đảo... Mỗi sáng thức dậy, được ôm cô ấy vào lòng chính là điều hạnh phúc nhất mà tôi có được. Tôi - đã yêu cô ấy một cách hoang dại.


Nhưng thật không may, cũng như bao cặp vợ chồng khác, sự thiếu hiểu biết trong tình yêu đã nhanh chóng tạo ra những căng thẳng trong mối quan hệ của chúng tôi. Chẳng bao lâu sau, ảo tưởng về những buổi sáng hạnh phúc đã nhường chỗ cho những cuộc tranh cãi căng thẳng vì bất đồng quan điểm, sự thiếu chín chắn trong cách hành xử hàng ngày của chúng tôi với nhau... Tôi thường tự hỏi, giá như có một người phụ nữ khác xuất hiện - người có thể yêu tôi hơn và cũng làm tôi yêu hơn - thì tốt biết mấy.


Nhiều tháng trôi qua, những suy nghĩ cứ cuồn cuộn chảy trong đầu tôi một cách mãnh liệt hơn, tình yêu của tôi vơi dần. Cứ như thế liên tục trong 5 năm, sự quan tâm và yêu thương của tôi dành cho cô ấy vơi đi một chút.

 

chia tay, vội vàng, sợi dây, tạm biệt


Nhưng tôi vẫn ở bên cạnh cô ấy, tôi chỉ là không quan tâm đến. Và sự thật, đó là những chuỗi ngày chịu đựng của cả hai.


Nếu thực sự yêu cô ấy, cần cô ấy bên cạnh, tôi sẽ tập trung vào những điểm tốt mà cô ấy có - giống như một món quà mà ông trời ban tặng cho tôi - khiến tôi biết ơn về điều đó, chẳng hạn như: nụ cười xinh đẹp của cô ấy, sự hấp dẫn, những khoảnh khắc vui đùa, sự hỗ trợ và đồng hành của cô ấy.... nhiều những thứ khác nữa.


Nhưng đáng buồn thay, tôi không có cách nào để nắm lấy những điều đó dù đã nhìn thấy chúng - những ưu điểm tuyệt vời mà cô ấy sở hữu.


Bởi, tôi chỉ biết nhớ đến những lúc cô ấy tức giận, sự hoài nghi, yêu cầu cao và những góc cạnh không tốt đẹp của cô ấy... Tôi càng chú ý đến chúng thì tôi lại càng nhìn thấy nhiều vấn đề tồi tệ hơn, tôi phóng đại chúng lên như thể cô ấy lúc nào cũng làm điều tệ hại với mình. Chúng tôi ngày càng trở nên căng thẳng và ngày càng ít quan tâm nhau hơn.


Cứ như vậy, chúng tôi mắc kẹt vào nhau hơn 5 năm.


Cô ấy đã rất khó khăn trong việc làm sao để tôi yêu cô ấy trở lại. Thật ngốc nghếch và buồn cười. Bạn không thể làm cho ai đó lựa chọn ở bên bạn ngay cả khi họ có thể yêu bạn.


Và để "công bằng", cô ấy cũng bắt đầu đối xử với tôi giống vậy. Những lời công kích mà cô ấy thường ném vào tôi là một bằng chứng quá rõ ràng.


Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng, việc cô ấy thường xuyên nổi giận với tôi bởi vì cô ấy cũng không còn cảm giác an toàn nữa. Cô ấy thấy tôi dần bỏ mặc cô ấy - trong từng lời nói và hành động - cô ấy sợ rằng cô ấy sẽ thật sự bị bỏ rơi.

 

give up, từ bỏ, lá thư, chia tay


Trên thực tế... tôi đã từ bỏ cô ấy lâu rồi.


5 năm qua, tôi mặc kệ cô ấy đã tốt với tôi như thế nào, quan tâm tôi ra sao, cái tôi tập trung vào chính là những phiền phức mà cô ấy mang lại cho mình chứ không phải những điều tốt đẹp từng khiến tôi yêu cô ấy.


Cũng giống như việc hái một bông hoa xinh đẹp tôi yêu thích ở ngoài vườn và mang vào nhà, nhưng sau đó tôi không tưới nước và mặc kệ nó héo úa, chết dần.


Tôi nhận ra, hôn nhân không chỉ vì yêu mà còn cần nhiều yếu tố khác, sự quan tâm, trách nhiệm... và hơn hết, tình yêu cần vun đắp mỗi ngày.


Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ, hãy tự hỏi mình câu hỏi này: "Tại sao mình lại chọn đối phương chứ không phải ai khác?".


Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời nào thỏa mãn, hãy tiếp tục suy nghĩ kĩ hơn để tìm ra câu trả lời cho đến khi nào mình hài lòng. Nó có thể đơn giản như cảm nhận từ trái tim sâu thẳm của bạn: "Tôi muốn như vậy". Nếu hôm nay bạn chưa có câu trả lời, thì ngày mai hoặc một ngày nào đó sẽ có.


Nhưng nếu quá nhiều ngày trôi qua và bạn vẫn thắc mắc tại sao bạn lại phải lựa chọn họ, mối quan hệ của bạn đầy rẫy những căng thẳng, chiến tranh lạnh - hãy để họ đi. Khi bạn khép cánh cửa này lại, sẽ có một cánh cửa khác được mở ra và lại có một người xuất hiện bằng ánh mắt tươi cười, một trái tim khao khát khiến bạn muốn gắn bó cùng.


Người ấy phải xứng đáng để được bạn yêu thương mỗi ngày và nồng nhiệt đáp lại.


Đừng vội vàng lấy nhau chỉ vì yêu nhau!

 


----------


Nguồn: phununews
Thực hiện:  Tùng choco, Babum và nhóm sản xuất RadioMe

 

Mời bạn tiếp tục đến với Radio "Có những mối tình rồi cũng trở thành hồi ức đẹp" trên kênh Youtube chính thức của chương trình:

 

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Youtube

Facebook Fanpage