Đã đến lúc em buông tay một người không còn yêu mình

15-03-2019 17644 0 0

 

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được đúng không? Rằng sẽ có một ngày như thế này: Đột nhiên người bạn yêu, không còn yêu bạn nữa. Vì điều gì ư? Chẳng có lí do gì cả. Người ta chỉ đơn giản là hết yêu bạn.

 

Bạn sẽ trải qua rất nhiều những trăn trở, tự hỏi bản thân hàng trăm câu hỏi khác nhau. Rằng tại sao mọi chuyện lại như vậy? Tại sao họ lại đối xử với mình như thế? Mình có nên chạy theo và giữ người ta lại không?

 

 

Câu trả lời là KHÔNG!

 

Bạn hãy tự hiểu rằng, khi người ta không còn thương bạn, người ta sẽ chẳng còn quan tâm nỗi đau của bạn lớn ra sao, chẳng còn quan tâm bạn đã khóc nhiều đến thế nào. Mọi sự níu kéo sẽ càng làm bản thân bạn mất đi giá trị, kém hấp dẫn và khiến người kia càng cảm thấy mệt mỏi. Sẽ chẳng giải quyết được gì cả. Tin tôi đi. Hãy để dành những điều tốt đẹp mãi về sau.

 

Bạn có thể vẫn còn yêu người ta thật nhiều. Điều đó cũng chẳng sai. Làm gì có ai nói hết yêu là hết yêu ngay được. Nhưng bạn đừng nuôi hi vọng rằng người đó sẽ quay lại. Bạn hãy cứ yêu họ, hãy coi tình yêu của mình chẳng liên quan gì đến người ta, cho đến khi bạn sẵn sàng gạt hết đi và bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn tươi sáng.

 

 

 

Và cũng đừng tự trách bản thân làm gì. Có một số việc người ngoài không thể đánh giá được, có thể họ đàm tiếu, họ nói về việc bạn đã bị một ai đó bỏ rơi, họ nhìn bạn với ánh mắt thương hại. Bạn đừng buồn, cũng đừng trách, và đừng bận tâm, bởi việc dừng yêu thương một ai đó thật sự là điều rất bình thường. Chúng ta đã yêu và không hối tiếc điều gì cả. Đó không phải là nỗi đau, mà là sự trải nghiệm để cuộc sống bớt nhàm chán. Nếu không có sự chia ly ngày hôm nay, thì ngày mai liệu bạn có cơ hội để gặp một người tốt hơn?

 

 

 

Cuộc sống của chúng ta sẽ do chính chúng ta quyết định. Tình yêu cũng thế. Có thể bạn còn yêu thương họ, nhưng rồi sẽ hết. Có thể bạn còn buồn, nhưng rồi niềm vui sẽ lại đến nhanh thôi. Có thể bạn thù hận, bạn oán trách người kia, nhưng hãy tự hỏi, làm như vậy thì liệu có ích gì? Người kia vẫn vui vẻ hạnh phúc, chỉ có bạn là ngồi đó gặm nhấm những nỗi đau, và chết dần chết mòn theo năm tháng.

 

 

 

Tôi vừa chia tay người yêu. Tôi đã từng nghĩ đây sẽ là người mà mình gắn bó cả cuộc đời. Nhưng thật trớ trêu, chỉ mình tôi ôm giấc mộng ấy. Người yêu (đã cũ) của tôi lại không muốn cùng tôi bước tiếp, anh ấy chọn cách ra đi, mặc cho tôi níu kéo, và khẩn khoản mong anh suy nghĩ lại dù chỉ một chút.

 

Tôi đã khóc, đã nói rằng tôi yêu anh hơn mọi tình yêu trên đời này. Tôi muốn được cùng anh trải qua những năm dài tháng rộng trước mắt. Tôi sẽ cố gắng thay đổi để tốt hơn, sẽ cố gắng hiểu với những vất vả của anh, sẽ bỏ hẳn tính mè nheo nhõng nhẽo trẻ con. Tôi sẽ làm tất cả, chỉ mong anh đừng rời đi. 

 

 

 

Tôi cũng đến trước cửa nhà anh, đợi anh hơn 5 tiếng đồng hồ giữa trời mưa to. Nhưng anh vẫn không xuất hiện. Tôi cứ nghĩ rằng anh sẽ như trước đây, lo lắng sợ tôi bị cảm lạnh mà gặp tôi, nhưng tôi đã sai hoàn toàn. Cơn mưa ngày hôm ấy đã giúp tôi nhận ra một điều:

 

Đừng bao giờ níu kéo nếu người đó đã quyết định rời xa bạn. Bởi nếu người ta còn đủ yêu thương bạn, thì đã không nghĩ đến việc ra đi.

 

 

 

Khi người ta không còn yêu bạn nữa, mọi việc làm, lời nói của bạn sẽ đều là vô ích. Người ta sẽ chẳng quan tâm xem bạn đang suy nghĩ gì, bạn sẽ tốt lên thế nào. Mọi hành động của bạn đều trở nên vô nghĩa, bạn thay đổi thì sao? Bạn học cách thấu hiểu hơn nữa để làm gì? Người ta vốn dĩ chẳng cần những thứ đấy từ bạn.

 

 

 

 

Khi người ta không còn yêu bạn nữa, dù bạn chẳng làm gì cũng sẽ khiến người ta khó chịu. Chỉ cần thở thôi, cũng là bạn có lỗi chứ chưa nói đến việc rơi nước mắt đầm đìa. Dù bạn có đứng chờ dưới trời mưa giống như tôi, dù bạn bị ướt như chuột lột, thì cũng là lỗi của bạn. Người ta chẳng còn trách nhiệm gì với bạn hết. Có ai bắt bạn đứng dưới mưa, có ai bắt bạn chờ đợi. Người ta sẽ chỉ thấy khó chịu khi bạn níu kéo một cách mù quáng như vậy thôi.

 

 

 

Khi người ta không còn yêu bạn nữa, người ta sẽ bỏ mặc bạn. Đừng trông chờ người ta sẽ lo lắng cho bạn, hay thương xót bạn dù chỉ một chút. Đừng tự hành hạ mình bằng cách bỏ bữa, thức khuya và khóc lóc suốt ngày. Người ta chẳng hề biết đâu. Có khi người ta còn đang bận vui vẻ bên người khác không chừng. 

 

 

 

Đàn ông vốn là sinh vật máu lạnh nhất trên đời, khi người ta đã quyết định rời xa bạn, thì người ta sẽ dùng những cách phũ phàng nhất để phủ nhận tình yêu của bạn, khiến cho bạn đau khổ, tổn thương. Vậy thì việc gì phải tự đày đoạ mình như thế. Hãy học cách xoá bỏ dần những kỷ niệm trong quá khứ, mỗi ngày một ít. Cười nhiều hơn, ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn, bạn sẽ vượt qua được cú sốc ấy. Đàn ông buông tay mình được, tại sao mình lại không thể? 

 

Hãy mạnh mẽ lên, từ bỏ một người không xứng với tình yêu của bạn.

 

Có thể bạn quan tâm