LGBT love story – Không chỉ đơn giản là tình yêu mà còn là sự kỳ diệu.

27-05-2019 15026 0 0

Lin-Manuel Miranda đã có một câu nói như thế này: “Tình yêu là tình yêu, và chỉ là tình yêu”.

 

 

Ở đâu đó ngoài thế giới kia tình yêu luôn được coi như một bản ngã đặc biệt của loài người, dù bạn là ai, bạn ở bất cứ đâu, bạn sinh ra hay lớn lên với hình thể, vóc dáng hay tâm hồn như thế nào thì điều bạn sẽ không bao giờ có thể đánh đổi với bất cứ thứ gì đó chính là một trái tim với nhịp đập kỳ diệu của tình yêu.

 

Có thể những lời tôi chia sẻ đây đôi khi sách vở và cũng đôi khi sáo rỗng nếu như bạn đang thực sự cảm thấy mọi thứ như quay lưng lại với mình, những khoảng cách, những lỗ hổng không thể lấp đầy ngay phía trước con đường đi của bạn. Nhưng không sao phải không nào? Hãy cứ buồn, hãy cứ khóc với tất cả những nỗi niềm chất chứa trong tim bạn và rồi lại dũng cảm chậm rãi và bình tĩnh để bước tiếp, chỉ vì bạn luôn khác biệt, bạn là duy nhất và chắc chắn rằng không ai có thể hiểu trái tim của bạn hơn chính bạn.

 

 

Với chương trình radio đặc biệt ngày hôm nay, Radiome sẽ đem đến cho bạn những rung cảm thật đặc biệt và diệu kỳ của tình yêu – một tình yêu đúng nghĩa giữa những con người với con người. Và đơn giản chỉ thế thôi.

 

"Xin chào, chúng tôi là Crist và Huey. Tôi là một chàng trai Việt Nam, còn Huey là người Hong Kong. Mọi thứ hiện tại đang vô cùng bề bộn như một mớ bòng bong với chúng tôi vậy, bạn biết đấy bởi vì chúng tôi đang chuẩn bị cho buổi lễ kết hôn sắp tới của 2 đứa. Mọi điều đều đang diễn ra rất tuyệt khi chúng tôi nhận được lời chúc phúc từ ba mẹ và bạn bè thân thiết. Chúng tôi đang có những ý tưởng điên rồ cho những năm tiếp theo của mình, đầu tiên là tôi và Huey sẽ mua một căn nhà lớn hơn, sau đó chúng tôi sẽ làm thủ tục nhận con nuôi. Nếu mọi chuyện suôn sẻ chúng tôi sẽ trở thành bố trong vòng 2 năm nữa.

 

 

Hôn nhân đối với chúng tôi là một cách để gắn kết tình yêu của chúng tôi lại với nhau một cách bền chặt hơn. Nó là một loại xác nhận bằng văn bản rằng tình yêu của chúng tôi có giá trị như bất kỳ cặp vợ chồng dị tính nào khác, nó cũng có ý nghĩa và những quyền lợi đặc biệt trong đời sống hôn nhân gia đình sau này. Hơn thế nữa nó còn là lời hứa lớn lao nhất trong cuộc đời mà bạn có thể dành cho một ai đó, rằng bạn sẽ luôn ở đó, cho dù bất kể điều gì sắp xảy ra. Tôi hy vọng đám cưới của chúng tôi sẽ như một phép màu của thời thơ ấu, trong lành và dịu dàng như ánh mắt Huey đang nhìn tôi lúc này vậy.

 

Gửi từ Crist và Huey

 

Tháng 3 năm 2019

 

West Hollywood, California, Mỹ"

 

Một bức thư khác đến từ một thính giả tham gia gửi bài dự thi cho chương trình Câu chuyện của tôi, đang diễn ra trên website Radiome.vn:

 

"Chào BBT Radiome, hôm nay em viết thư đến BBT để chia sẻ câu chuyện của mình. Em là một đồng tính nữ, em đã nhận ra mình khác lạ với những người con gái khác kể từ khi bắt đầu lên cấp 2. Em hoang mang và sợ hãi trong suốt một thời gian dài, em cứ thế lớn lên và trưởng thành với những tâm sự dấu kín ấy.

 

Lên đại học em lên thành phố cách xa gia đình, vừa đi học vừa đi làm nên em cũng không có nhiều thời gian nghĩ đến chuyện của mình nữa, thế nhưng từ khi gặp bạn ấy em đã không thể cấm trái tim mình rung động. Lần đầu tiên trong đời em thấy mình có những cảm giác mãnh liệt như thế với một người con gái, khi bạn ấy cười, khi bạn ấy vén tóc, khi bạn ấy đôi khi yếu đuối mệt mỏi em đều không chủ động được mà đến gần bạn ấy hơn.

 

 

Chúng em thân nhau hơn, thân đến mức bạn ấy đã có lần vác balo đến ở ké phòng trọ của em. Em không dám nhìn bạn ấy lâu hơn, chỉ có thể cúi đầu nấu gì đó cho bạn ấy ăn, rồi sắp xếp chỗ ngủ cho bạn ấy còn bản thân lấy cớ phải đi làm ca tối nên có thể sẽ phải về trễ nên bạn ấy cứ ngủ trước đi đừng đợi em. Tối hôm đó, em đi lang thang đến hơn 2 giờ sáng với tâm trí rối bời, em biết bạn ấy không biết gì về xu hướng giới tính của em cả nhưng với em sự thử thách khi ở bên bạn ấy cả 1 đêm là điều vô cùng khó khăn.

 

Em cứ âm thầm ở bên bạn ấy, âm thầm dấu thật kín tình cảm của mình dành cho bạn ấy, em sợ nếu như bạn ấy biết thì sẽ xa lánh và không ở bên cạnh em thoải mái như bây giờ nữa… Em buồn lắm, liệu có cơ hội nào cho em không khi bạn ấy là một cô gái ở một thế giới khác với em…Thật lòng em muốn nói cho bạn ấy điều bí mật của mình nhưng vẫn chưa đủ can đảm"

 

 

Các bạn thân mến, lá thư của bạn thính giả còn dài lắm nhưng chúng tôi chỉ xin đọc một đoạn trích ngắn nói về những điều trăn trở nhất hiện nay của bạn. Thú thực khi mà BBT đọc những lời chia sẻ tâm sự của bạn thì quả thực nhóm sx chúng tôi cũng có 2 luồng ý kiến trái chiều. Một bên ủng hộ bạn hãy dũng cảm nói ra tình cảm của mình, một bên lại muốn bạn hãy cứ đi bên cạnh cô gái ấy như một người bạn trước đã, rồi cứ để thời gian cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất về điều mình muốn.

 

Thật ra thì cả 2 cách này đều là những cách để bạn một ngày nào đó mạnh mẽ bước ra khỏi vỏ ốc của chính mình. Với chúng tôi và tôi tin với rất nhiều người khác nữa những người như bạn nói riêng hay những bạn trong cộng đồng LGB đều là những con người tuyệt vời. Vốn dĩ mỗi con người đều là một tổng hòa của những khác biệt và mâu thuẫn, bạn đừng nghĩ mình KHÁC theo cách nghĩ thiếu tự tin như vậy, hãy nghĩ mình KHÁC khi mình chỉ là duy nhất, mình chính là mình và không thể thay thế, bạn hãy tin rằng chân thành với bản thân của mình, chính là cách đối xử tốt nhất với toàn bộ thế giới của bạn. Vậy nhé bạn, lựa chọn như thế nào sẽ chỉ bạn mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng hãy nhớ sự chân thành và yêu thương có thể xóa nhòa đi mọi ranh giới dù nó là gì đi nữa.

 

 

Và để có thêm một góc nhìn khác về vấn đề này, ban biên tập đã gửi tâm sự của bạn đến khách mời của chương trình. Ngay sau đây, hãy cùng thử tìm hiểu xem, khách mời của chúng ta ngày hôm nay là ai, và sẽ đưa ra lời khuyên nào cho bạn nhé!

 

Trần Lê Ngọc Thắng, biệt danh Thắng "Cuội", anh chàng sinh năm 1993 là cựu đội trưởng đội Kịch của nhóm Văn nghệ Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền, có kinh nghiệm diễn xuất, lên kịch bản khoảng 30 vở kịch cho các chương trình như "Welcome to AJC", "Phút Cuối", "Sóng Trẻ"... Anh cũng từng làm trợ lí kịch bản trong serie “Úm bala chuyện của Tấm” trên sóng VTV3, diễn viên chính của sitcom “Ahihi TV”, sở hữu trên 20 giải thưởng lớn nhỏ liên quan đến diễn xuất và hiện đang là blogger du lịch, freelancer sản xuất clip, kịch bản và diễn viên hài.

 

Thắng Cuội (bên trái ảnh) và bạn trai

Thắng tự nhận mình là một người trong cộng đồng LGBT và chưa từng giấu giếm điều đó. Chàng trai trẻ bắt đầu nhận ra giới tính thật của mình vào những năm cấp 3, khi thích một bạn trai khác. Nhớ lại thời điểm đó, Thắng Cuội cho biết bản thân cảm thấy rất may mắn vì sau khi gia đình biết chuyện đã không hề phản đối mà thậm chí còn khuyên anh nên sống thật với chính mình. Mặc dù thời điểm đó và cho đến tận những năm đại học, Thắng luôn bị những ánh mắt soi mói, tò mò từ những người xung quanh và bạn bè, nhưng nhờ có những lời khích lệ từ mẹ, anh chàng đã luôn vui vẻ, lạc quan, cũng như luôn tìm cách để thay đổi nhận thức của xã hội về giới tính thứ 3.

 

Radiome: Chào Thắng Cuội! Rất vui khi được chào đón Thắng đến với chuyên mục eMagazine đặc biệt ngày hôm nay.

 

Thắng thân mến, chúng tôi được biết bạn đang có một mối tình rất đẹp, không biết là bạn có thể chia sẻ về mối tình này cho chúng tôi không nhỉ? Hai bạn đã đến với nhau như thế nào?

 

 

Thắng Cuội (TC): Mình cũng không dám nhận mối tình mình của bọn mình là mối tình đẹp. Bởi vì mối tình của hai đứa mình cũng giống như bao đôi bạn trẻ khác thôi. Cũng hẹn hò, giận hờn, cãi vã… Nói chung là như những người khác, không có gì đặc biệt cả. Còn về nhân duyên mà bọn mình quen nhau thì là nhờ Facebook, trong một lần comment dạo. Ban đầu cũng chỉ là nói chuyện vu vơ thôi, sau đấy thì hẹn hò, đi chơi, mọi thứ cứ tiếp diễn như thế, đến bây giờ thì bọn mình bên nhau cũng được 1 năm rưỡi rồi.

 

 

Radiome: Vậy với những trải nghiệm về tình yêu của mình, quay trở lại với tâm sự của bạn nữ vừa rồi, bạn có thể đưa ra lời khuyên gì với bạn ấy, khi bạn ấy vẫn đang dấu kín chính mình và âm thầm đau khổ khi trót yêu một cô gái mà không thể nói ra?

 

TC: Đây là một tình huống rất điển hình của tất cả những người trong cộng đồng LGBT bởi vì những người trong cộng đồng LGBT ai cũng sẽ một lần thích thầm, thích đơn phương một người mà không biết người đó có thích mình hay không và bản thân Thắng cũng từng trải qua việc như thế…

 

(Mời các bạn nghe chương trình Radio để nghe trọn vẹn cuộc trò chuyện nhé!)

 

 

Các bạn thân mến, có không ít người vẫn luôn nghĩ đồng tính là một cái gì đó rất bất thường và dị biệt. Cũng có người đến thời điểm này vẫn nghĩ rằng đồng tính là một căn bệnh và cần được chữa trị. Nhưng không, những điều đó là hoàn toàn sai! Hillary Clinton - Cựu Ngoại trưởng Mỹ đã từng nói: “Người đồng tính sinh ra và thuộc về mọi cồng đồng trên thế giới này. Họ ở đủ mọi lứa tuổi, chủng tộc, tôn giáo. Họ là bác sĩ, giáo viên, nông dân, nhân viên ngân hàng, binh sĩ và vận động viên…Cho dù chúng ta biết và nhìn nhận điều đó như thế nào, thì họ vẫn là gia đình, bạn bè, hàng xóm của chúng ta. Đồng tính không phải được phát minh ra, nó là bản chất của con người.”

 

Nếu bạn làm việc trong ngành giải trí, truyền thông, quảng cáo, thời trang, làm đẹp… thì có lẽ bạn không còn quá ngạc nhiên khi thấy hai người đàn ông/phụ nữ hoàn hảo chọn yêu nhau. Sự khác biệt và đa dạng tạo ra thế giới này, và hãy ngừng trêu chọc, bình luận, giễu cợt về lựa chọn của bất cứ ai. Đó là một trong những cách để chúng ta có một thế giới tốt đẹp hơn. Với tôi tình yêu luôn bình đẳng với tất cả mọi người, không kể bạn là ai, bạn đến từ đâu, xu hướng tình dục của bạn là gì.

 

Tuy nhiên, với phần lớn mọi người, vấn đề LGBT vẫn là một câu chuyện khá xa lạ. Cách đây một vài năm, nhiều tờ báo tại Việt Nam đã phát động phong trào “Tôi đồng ý” để kêu gọi luật pháp chấp nhận hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên, phong trào này chỉ dừng lại ở kết quả “chấp nhận đám cưới đồng tính”, điều mà hầu hết những người kêu gọi vẫn không vừa lòng.

 

Vậy còn chính bạn, bạn nghĩ gì về vấn đề tình yêu và hôn nhân đồng tính hay những người song tính, chuyển giới?  Bạn có thể gửi những chia sẻ của mình qua địa chỉ mail: camxuc@i-com.vn Và có thể theo dõi những câu chuyện của những bạn độc giả khác qua website của chương trình tại địa chỉ Radiome.vn.

 

 

 

Mời bạn hãy cùng chia sẻ những sáng tác, chia sẻ, những lá thư tâm sự của mình về cho Radio Me với đề tài “LGBT – Chọn yêu, chọn bình đẳng”. 

➡️ Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi vui lòng truy cập: http://bit.ly/2JoCGer

Cùng theo dõi và tham gia CÂU CHUYỆN CỦA TÔI - CẦU VỒNG LỤC SẮC để giành được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn các bạn nhé! ❤️

 

Có thể bạn quan tâm