Người hẹn bạn - Năm 30 tuổi mà chưa kết hôn thì mình lấy nhau nhé! – đâu rồi?

04-04-2019 15740 0 0

Tôi đảm bảo rằng mỗi chúng ta, ai cũng có một người bạn từng hẹn với mình rằng: “Năm 30 tuổi mà vẫn còn ế thì chúng mình lấy nhau nhé”

 

Và, giờ người bạn ấy đâu rồi?

 

30 tuổi – cái ngưỡng được định nghĩa là quãng tuổi ế chồng của hội con gái. Bạn có cảm động không khi có người nói với bạn rằng: Cậu yên tâm, nếu 30 tuổi cậu ế thì tớ sẽ lấy cậu.

 

Và đã từng có người vì câu nói đó mà dành cả thanh xuân của mình để chờ đợi một người.

 

 

Năm 20 tuổi.

 

Cô gái quen chàng trai khi cùng tham gia một câu lạc bộ ở trường đại học, hai người bằng tuổi nhau nhưng chàng trai học trên cô gái một khóa. Cả hai người nhanh chóng trở nên thân thiết vì nói chuyện rất hợp nhau. Chẳng ai nói ra nhưng cả hai đều cảm thấy người kia có tình cảm với mình.

 

 

Năm 21 tuổi.

 

Một buổi chiều nhẹ nhàng, nắng vàng chiếu lên những tán cây tạo ra những bong bóng nắng lung linh trên mặt đất. Cô gái ngồi bó gối nhìn trời, chàng trai chơi một đoạn nhạc thật dịu dàng từ chiếc guitar, rồi ngâm nga vài câu chẳng rõ lời.

 

 

 

Năm 22 tuổi

 

Chàng trai ra trường, cô gái còn 1 năm nữa là kết thúc đời sinh viên.

 

Rồi chẳng mau chẳng chóng, cậu ấy có người thương, đó là một cô gái thật xinh đẹp, cá tính, và có nụ cười thật đẹp. Cô gái chỉ cười khi biết tin, trong lòng như mất đi một phần tuổi trẻ.

 

 

Năm 24 tuổi

 

Chàng trai trở về với trạng thái độc thân, còn cô gái đã tìm thấy cho mình một bờ vai để dựa vào. Cả hai vẫn giữ liên lạc, vẫn kể cho nhau những câu chuyện chẳng buồn chẳng vui, những cuộc tụ tập với tụi bạn thân xưa cũ. Mỗi lần gặp nhau là cả tuổi trẻ như quay trở lại.

 

Ghế đá, sân trường, nắng vàng ươm…

 

 

 

Năm 26 tuổi…

 

Cả hai đều trở về với tình trạng độc thân, giống như 5 năm trước, cả hai lại là góc bình yên của nhau, những giai điệu cũ vẫn ngân vang, những cuộc gọi bất chợt. “Cậu có nhớ bài hát này không?”, “Rảnh không ra café nhé”, “Hôm nay tớ buồn, đi ăn kem đi”, “lên Long Biên hóng gió nhé!”

 

 

Hiệu sách, quán quen, mỗi lần gặp đều như vẻ tình cờ.

 

Gió táp táp vào mặt, trời Hà Nội lâm râm mưa phùn, cái thời tiết vừa lạnh vừa mưa khiến người ta không buồn cũng có thể chảy nước mắt. Cả hai ngồi cạnh nhau trên ban công quán café trên phố cổ. Bất chợt chàng trai nắm tay cô gái, rồi nói một câu chẳng biết thật hay đùa: Này, nếu lúc cậu 30 tuổi mà chưa yêu ai thì lấy tớ nhé!

 

 

 

 

Năm 29 tuổi

 

Một tuần nữa là sinh nhật 30 tuổi của cô gái, kể từ buổi chiều cách đây 3 năm, cả hai chưa gặp lại nhau lần nữa. Thi thoảng nhấn nút like một chiếc status trên Facebook, bình luận vài câu vui vui rồi thôi. Cũng chẳng biết tại sao sau câu nói chiều đó, việc nhấc điện thoại lên gọi cho người kia là một điều gì đó thật ngại ngùng.Nhưng hôm nay, cô gái đã nhận được cuộc gọi của chàng trai.

 

Hai người gặp nhau, thật vui vì sau quãng thời gian thật lâu như vậy, cả hai vẫn có thể thoải mái ngồi cùng nhau, chút ngại ngùng trước đó biến mất, cảm giác như vẫn là những đứa sinh viên 20 tuổi, ngồi bó gối hát ca với mây trời.

 

Vẫn nắng vàng, vẫn gió thổi. Nhưng có một trái tim sắp vỡ tan…

 

“Tuần sau tớ cưới rồi, đến chung vui nhé!”

 

3 năm trước, cũng tại đây, vì một câu nói, cô gái đem hi vọng của cả thời tuổi trẻ để quyết định chờ đợi. Nhưng cũng tại đây, 3 năm sau, có một trái tim lặng im, chúc mừng một trái tim khác đã tìm thấy hạnh phúc.

 

Chỉ còn 1 tuần nữa là cô ấy 30 tuổi,

 

Cậu ấy không nói dối

 

Chỉ là cô quá khờ khi đem hết lòng để chờ đợi một thứ mơ hồ không chắc chắn.

 

Trong giây phút, trước mắt cô hiện lên bộ phim kể về tuổi thanh xuân của mình.

 

 

Ghế đá, sân trường, nắng vàng lấp lánh

 

Hà Nội mưa phùn, lạnh, quán café, cái nắm tay ấm áp

 

Những chờ đợi, những cô đơn, những hi vọng, những nụ cười

 

 

Mọi thứ chính thức khép lại.

 

Nếu cô không chỉ ở đó chờ đợi, mà nói ra cho chàng trai biết về tình cảm bấy lâu nay của mình, có thể mọi thứ đã khác rồi, phải không?

 

 

 

 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

 

 

30 tuổi là độ tuổi không một người con gái nào mong muốn. Bởi đó là độ tuổi đánh dấu con gái đã “già” thật rồi. Ở độ tuổi đó, ai cũng cho rằng con gái nên yên bề gia thất, là độ tuổi cần phải kết hôn. Vượt ngưỡng tuổi đó thì đã ế thật rồi.

 

Thế nhưng, có ai đã từng nghĩ ngược lại, 30 tuổi độc thân cũng chẳng sao, bởi đâu phải cứ lấy chồng mới hạnh phúc, đâu phải cứ lập gia đình thì mới có cuộc sống yên bình. Ở tuổi 30, các bạn vẫn còn cả tá những lí do, những kế hoạch để bạn tiếp tục vui sống.

 

 

Độc thân nghĩa là bạn sẽ không bị ràng buộc bởi những công việc nhà chồng chất, không phải lo lắng về việc con cái. Bạn sẽ được làm mọi thứ mà bạn yêu thích mà không bị phàn nàn, bạn có thể đi bất cứ đâu mà bạn muốn cũng không phải thấp thỏm lo âu chồng con ở nhà. Độc thân cũng đồng nghĩa bạn có cơ hội để lựa chọn cho mình một người đàn ông ưng ý để gửi gắm cuộc đời.

 

Khi còn “được” độc thân, hãy thoải mái làm những gì mình muốn, hãy hành động theo những gì mình thích. Muốn để kiểu tóc nào, muốn mặc theo phong cách nào cũng sẽ không có ai ngăn cản, cũng chẳng lo bị cằn nhằn, đánh giá. Cũng như hãy dành những thời gian rảnh rỗi để ở bên bố mẹ, gia đình. Bởi cuộc đời ấy mà, đâu có dài như con người vẫn nghĩ, chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Bạn đừng để thời gian, tuổi trẻ, sức khỏe của mình trôi đi vô nghĩa.

 

 

Tất nhiên, không thể cứ mãi bình tĩnh mà ế, bởi con gái, ai cũng cần một bờ vai để nương tựa. Nhưng dù sao từ tình yêu đi tới hôn nhân vẫn là một khoảng cách dài. Hơn nữa, kết hôn là việc trọng đại của cả cuộc đời, nên các bạn hãy bình tĩnh để lựa chọn, bởi chọn sai chồng cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống của bạn sẽ rơi xuống địa ngục. Chính vì vậy, kể cả bạn đã bước vào ngưỡng tuổi 30, kể cả chưa kết hôn thì cứ độc thân đi, đừng lo lắng gì cả. Bạn hãy cứ cố gắng làm việc, hãy cứ thoải mái làm mọi điều mình muốn. Khi nào chán hãy đi du lịch dăm ba bữa cũng với những đứa bạn trí cốt. Rồi biết đâu, qua những chuyến đi đó bạn sẽ tìm được người đàn ông phù hợp với mình.

 

 

Đấy 30 tuổi mà vẫn độc thân, và cũng chẳng có chàng trai nào hứa là sẽ lấy mình năm 30 tuổi thì hãy bình tĩnh mà ế, bởi độc thân đâu phải là điều gì kinh khủng đúng không. Và rồi khi bạn đã cảm thấy mỏi chân, hãy tìm cho mình một bến đỗ cuối cùng và nắm chặt tay một người bắt đầu cuộc sống mới.

 

 

Bài viết + Hình ảnh: Sâu Điên + Tổng hợp

 

Giọng đọc: Mai Hương

 

 

Có thể bạn quan tâm