Tớ thích cậu!

04-12-2018 5170 0 0

Bạn thân mến, mọi cô gái mộng mơ đều không ngừng âm ỷ trong mình chút tiếc nuối câu chuyện tình ngọt ngào, lửng lơ của Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong những thước phim buồn đến nao lòng của Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.

 

Thế nhưng, có thể tôi cũng giống như bạn, chỉ là những cô gái nhỏ bé lạc giữa ngân hà, mải miết đi tìm một nửa còn thiếu, nên dường như mãi chẳng thể thấy Kha Cảnh Đằng của mình xuất hiện, mãi chẳng được vào vai chính Thẩm Giai Nghi.

 

 

 

Trong mọi thước phim tình cảm lãng mạn và dễ chiều lòng người nhất, các cô gái luôn có một tính cách và thân thế khá bình thường, rồi được vô số chàng trai rung động, say nắng.

 

Dĩ nhiên, đó là vấn đề của phim ảnh.

 

Còn thực tế thì...

 

Những cô nàng như tôi, và bạn, với nhan sắc bình thường, IQ ngấp nghé 100 – 120 hoặc thấp hơn, độ duyên dáng vừa đủ để ra đường và về nhà an toàn không trầy xước, thì có lẽ... câu chuyện sẽ chỉ diễn ra như thế này.

 

 

Vào một ngày đẹp trời, bạn đang thong dong rảo bước đến trường hay cơ quan. Có thể là ngày khai giảng, ngày đầu đi làm hoặc đầu tháng, đầu quý… hoặc một ngày… Thật ra thì không quan trọng. Chỉ là tự dưng một vật-thể-lạ xuất hiện trước mắt bạn. Chân thực. Như đúc lên từ trong một giấc mơ ngày bé hay trong một bộ phim tình cảm lãng mạn nào đó bạn vừa xem.

 

 

Xem nào. Tim ngừng đập hoặc đột nhiên dồn dập. Nhịp thở gấp gáp. Người run bần bật. Đường huyết hạ… mà mặt thì nóng ran.

Xin chúc mừng! Bạn vừa ăn nhầm tên bay đạn lạc của bạn Cupid say rượu vừa ngang qua. Ngôn ngữ hiện đại dịch ra là “vừa có một sự ‘crush’ nhẹ”.

 

 

Nếu may mắn, bạn cũng sẽ vừa khéo trở thành một vật-thể-lạ trong mắt đối phương, và cả hai có thể cùng nắm tay nhau đi về phương trời hạnh phúc.

 

 

Nhưng. Dĩ nhiên. Đấy là vấn đề của lý thuyết.

 

Còn đây… là câu chuyện của thực hành.

 

 

Đa phần, bạn sẽ rơi vào các tình huống sau…

 

Người ta đã có người yêu, hay thậm chí đã có gia đình.

 

Người ta đang thầm thương một vật-thể-lạ khác không phải bạn.

 

Người ta đang tập trung vào một mục tiêu lớn hơn tình yêu và không có thời gian để tâm tới mối quan hệ với bạn cũng như mọi vệ tinh xung quanh khác.

 

Người ta không có dự định xây tương lai ở nơi bạn sẽ xây dựng cuộc sống của mình.

 

Người ta không… khớp hệ giới tính với bạn.

 

Dù là đúng người sai thời điểm, đúng thời điểm sai người, hay đúng người đúng thời điểm sai giới tính… thì mọi câu chuyện đó cũng sẽ chẳng bao giờ đi đến đâu kể cả hai bạn có cố xáp vào nhau như thế nào.

 

Bạn không hề nhìn thấy bất kỳ tương lai nào với người ta. Bạn biết thừa kết cục 80% sẽ xảy ra như thế nào giữa hai người và thật lòng mà nói bạn cũng không đủ dũng cảm để nắm lấy 20% may mắn còn lại.

 

Phần “người” trong bạn biết rằng mối quan hệ dù có cũng sẽ chẳng thể có kết quả viên mãn, nhưng phần “con” vẫn giữ nét ích kỷ của riêng nó, vẫn muốn giữ người ta ở bên mình, chỉ để thỏa mãn mong muốn vị kỷ của thanh xuân.

 

Trót thương nhưng chưa thể buông, bạn chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc quyết định... yêu đơn phương người đó.

 

Bạn không thể nói ra tình cảm của mình, vì đó sẽ là hành động chính thức chấm dứt quyền được yêu đơn phương của bạn.

 

Bạn lại chẳng thể kiềm chế bản thân xuất hiện và tiếp cận đối phương để tiện đường quan sát và quan tâm.

 

Phiền phức thay!

 

 

 

Hoảng loạn ư? Tất nhiên rồi! Làm sao có thể không hoảng loạn khi bạn phát hiện ra mình vừa crush một người chẳng liên quan gì đến tương lai bạn muốn xây dựng. Lý trí liên tục ấn nút “reject”, nhưng con tim thì vẫn không ngừng thổn thức và muốn nhảy ngay ra khỏi lồng ngực.

 

“Mình điên thật rồi!”, bạn sẽ nghĩ, nhưng cũng chẳng thể nào làm gì khác được ngoài việc chuyển người ta từ phân vùng “friendzone”, hay thật chí “unknown”, sang phân vùng CRUSH.

 

Để định nghĩa nhanh thì Crush là đối tượng ăn không ăn được, bỏ không bỏ được, tránh không tránh được, mà lại gần thì nhất quyết là không bao giờ chịu được.

 

Nhìn thì thèm. Cho thì khó lấy. Crush giống như một món ăn có hương thơm phức nhưng thực chất chỉ xuất hiện xa xôi trên phim ảnh, chẳng bao giờ có thể ở cạnh mình, chẳng bao giờ.

 

 

 

Mối quan hệ với Crush chính xác là mối quan hệ thuần túy đơn phương từ phía bạn. Đừng bao giờ dại dột kỳ vọng một ngày đẹp trời Crush sẽ cảm động và mở cơ hội cho bạn. Mọi tín hiệu đều là sự bồng bột nhất thời. Còn bạn, cô gái ạ, một khi đã lỡ crush ai đó, cần niệm liên tục câu thần chú “Tâm bất dính giữa dòng đời vạn thính” nếu không muốn con tim mình bị tổn thương xước xát trầy trật thêm lần nữa.

 

Cậu ấy đẩy cửa ra vào hộ bạn, đơn giản là vì đang tiện tay.

 

Cậu ấy bước sang bên phải của bạn khi cả hai cùng qua đường, đó là phép lịch sự tổi thiểu của tụi con trai được dạy. “Manner make a man” (Phong cách lịch thiệp sẽ tạo nên một người đàn ông đích thực) – Cũng phải có lý do nào để bạn crush cậu ấy mạnh đến thế chứ, phải không?

 

 

Cậu ấy cười với bạn vì cậu ấy không ghét bạn.

 

Cậu ấy không ghét bạn không có nghĩa là cậu ấy có tình cảm nam nữ với bạn.

 

Cậu ấy đưa bạn về nhà có thể vì tiện đường, hoặc cậu ấy là người tốt bẩm sinh như vậy. Rồi cậu ấy cũng sẽ đưa những bạn khác về nhà như thế thôi.

 

Cậu ấy hỏi thăm mỗi khi bạn ốm, đơn giản là vì làm đàn ông phải thế.

 

Cậu ấy xách đồ giúp bạn khi thấy bạn mang nặng lỉnh kỉnh đồ trên tay cũng chỉ vì ga lăng mà thôi.

 

...

 

Bạn có thể để bản thân đắm chìm trong từng thước phim lãng mạn đó, rồi tua đi tua lại, gặm nhấm cảm xúc huyễn hoặc đang tự dâng lên trong mình. Nhưng hãy nhớ, thước phim đó chỉ là một phân cảnh ngắn, không có giá trị tạo nên bất kỳ tương lai nào trong thực tế.

 

 

Giống nhưng trong Những mảnh ghép cảm xúc, mẹ của Riley chỉ có thể thi thoảng lôi hình ảnh anh chàng phi công trực thăng người Brazil ra ngắm mỗi khi bố Riley khiến bà thất vọng.

 

“Come! Fly with me, Caccinia!” (Đến đây và bay cùng anh nào, Caccinia)... Nghe thật hấp dẫn làm sao.

 

Và cảm xúc về Crush cũng sẽ chỉ nên được cất giấu âm thầm, nhẹ nhàng như thế.

 

Phiền nhỉ?

 

Đương nhiên rồi.

 

Thế nhưng, bạn thân mến, thanh xuân không chỉ đơn giản là một quận của Hà Nội. Thanh xuân còn là quãng thời gian bạn cần sống đúng với con tim mình nhất, cháy hết mình để sau này nhìn lại không hối hận. Và nếu như bạn bỏ qua trải nghiệm một lần được crush ai đó đúng nghĩa, một lần được yêu đơn phương thấm tháp ra trò, có lẽ, thanh xuân của bạn đã vô tình khuyết đi một nửa.

 

Mỗi cô gái đều cần có tối thiểu một thước phim lịch sử cùng crush cho riêng mình, đều cần tắm đẫm cơn mưa rung động trước một chàng trai ở phía lề đường song song chẳng bao giờ giao cắt, để con tim vang mãi những nhịp bồi hồi da diết chẳng bao giờ dứt mỗi khi nhớ về nhau, hay mỗi khi bạn nhớ về người ta.

 

 

Mạnh dạn lên các cô gái.

 

Mạnh dạn để cho mình crush vô tình một ai đó.

 

Mạnh dạn yêu đơn phương.

 

Mạnh dạn chung thủy với mối tình đơn phương của mình... Nghe nực cười đúng không?

 

Rồi bạn sẽ ghen, sẽ hờn dỗi, trách móc đủ điều trong cuộc tình đơn phương ấy – chuyện nghịch lý đầy thú vị và hẳn còn nực cười hơn nữa.

 

 

Và rồi, bạn sẽ một lần trải qua cảm giác thú vị và ngớ ngẩn nhân lên gấp nhiều lần khi thất tình đơn phương, khi phải gói ghém ký ức, trở lại với thực tại và cúi đầu tạm biệt thanh xuân đầy màu nhiệm.

 

Nhưng... Cô gái của tôi. Bạn chỉ sống một lần duy nhất. Bạn chỉ có đúng một thanh xuân rồi sẽ trôi qua rất nhanh. Điên rồ một chút cũng có sao? Nhỉ?

 

 

 

Bài viết: Lê Di.

 

Hình ảnh, thiết kế: Sâu Điên

 

Giọng đọc: Hà Diễm

 

Có thể bạn quan tâm