Valentine ngọt ngào của những kẻ yêu xa

13-02-2019 5581 0 0

Người ta nói yêu xa khổ lắm, tủi thân lắm, nhất là những ngày lễ tết, khi mà người ta có đôi có cặp, nắm tay nhau sánh đôi xuống phố thì những kẻ yêu xa chỉ có thể  ngắm nhìn người mình yêu qua màn hình điện thoại và thầm ước “giá mà anh ấy/cô ấy cũng có ở đây”. Yêu xa là quãng thời gian thử thách bất tận, thử thách đến tận cùng tâm trí của kẻ yêu, đặc biệt khi ngày lễ tình nhân đến. Có cô đơn không, có tủi thân không, có nhớ đến phát khóc không? Có chứ, có hết, nhiều nữa là đằng khác, chỉ là dặn lòng kìm nén, chỉ là tự nhủ lòng rồi sẽ có lúc ta về bên nhau.

 

Thế nhưng những kẻ yêu xa luôn tìm thấy cách để yêu của riêng mình, thay vì ngồi một góc mà mong ước, họ sẽ tận hưởng một Valentine ngọt ngào theo cách của kẻ yêu xa. Yêu xa đôi khi còn lãng mạn hơn cả kẻ yêu gần, bởi lẽ khi ấy, người ta càng biết vì nhau mà cố gắng làm cho đối phương vơi bớt nỗi cô đơn.

 

 

Yêu xa là dịp để ta mang đến cho nhau những bất ngờ, những hạnh phúc vô bờ bến. Có những người yêu xa, đã từng vượt hàng trăm cây số để đến gặp người mình yêu vào dịp Valentine, khiến người ấy bất ngờ. Thế mới hiểu thế nào là yêu xa ngọt ngào. Có lẽ đó sẽ là Valentine khó quên trong cuộc đời họ. Yêu xa để ta nghĩ về nhau nhiều hơn, vì nhau mà làm nhiều chuyện không tưởng, lại vì nhau mà trân trọng từng giây phút được gặp nhau.

 

Valentine yêu xa, ta bình lặng hơn để nghĩ nhiều hơn về đối phương. Là khoảng thời gian để ta nhìn lại tình yêu của chính mình, ta được ở một mình, tự mình suy xét rằng tình yêu ta rốt cuộc đã xa đến đâu, sâu đậm đến mức nào. Tình yêu nồng cháy đến đâu, suy cho cùng cũng cần những khoảng lặng, những khoảnh khắc để mỗi người tự nhìn lại, tự cảm nhận tận sâu con tim mình.

 

 

Đôi khi vì đối phương ở cạnh bên mà ta dễ dàng bị cuốn theo người ấy, đôi khi ở cạnh nhau thành thói quen, lại đâm ra ít nhớ nhung, ít bất ngờ. Yêu xa chính là cơ hội để ta hồi sinh những cảm xúc mà tình yêu lâu năm dần đánh mất, là cảm giác nhớ nhung da diết, là rung động rộn ràng khi nghe được lời yêu. Có những dịp như Valentine để những kẻ yêu xa cảm thấy yêu nhau đến đâu, nhớ nhau nhiều như thế nào, muốn ở cạnh nhau đến mức nào, để khi về lại bên nhau, họ sẽ không để nhau rời xa nữa.

 

Người ta bảo yêu xa là thiệt. Đúng, có lẽ chẳng ai có thể phủ nhận được điều ấy khi ta còn chẳng được bên nhau mỗi khi cần, chẳng được trao nhau những cái ôm trong ngày đông giá rét.

 

 

Nhưng yêu xa cũng thú vị lắm. Hai trái tim tuy ở xa nhưng vẫn luôn chung nhịp đập. Chẳng có thời gian cho những giận hờn vu vơ, luôn tin tưởng nhau tuyệt đối và trân trọng từng phút giây bên nhau.

 

 

Yêu xa là cảm giác nhớ người ấy đến bật khóc nhưng chẳng thể ôm chầm lấy nhau như những người ở cạnh bên. Đôi khi trong cuộc đời chúng ta muốn yêu và được yêu, nhưng rồi bỗng e ngại vì khoảng cách về thời gian và không gian bao la quá đỗi. Bởi suy cho cùng tình yêu là sự ấm áp của hai trái tim chung nhịp đập khi hai người cùng nhau nắm tay qua năm dài tháng rộng cuộc đời.

 

Yêu xa là phải thật mạnh mẽ, là giận hờn vu vơ nhường chỗ cho niềm tin mãnh liệt vào đối phương. Yêu xa, quả thực trái tim phải rất dũng cảm và niềm tin cũng rất lớn. Với những người yêu xa thì chỉ cần được gặp nhau, ngắm nhìn khuôn mặt nhau thôi cũng đủ ấm lòng rồi. Người ta vẫn thường nói rằng yêu xa sẽ rất cô đơn, sẽ buồn tủi và sẽ chỉ biết khóc một mình, nhưng nếu đủ niềm tin thì khoảng cách không là trở ngại ngăn cách tình yêu.

 

 

Tôi biết chứ, yêu xa sẽ có rất nhiều thử thách, và nếu không đủ can đảm thì tình yêu cũng mang nhiều nước mắt, rồi chia xa là chuyện khó tránh khỏi. Ngày lễ tình nhân với những người yêu xa có lẽ cũng không có quá nhiều sự háo hức, mong đợi, bởi vì khoảng cách ấy không đơn giản nhớ là được nhìn thấy nhau.

 

Chấp nhận yêu xa là chấp nhận chờ đợi người ấy một cách vô điều kiện, chấp nhận những yêu thương chỉ biết gửi trao qua từng dòng tin nhắn. Yêu xa, ngày lễ tình nhân cũng tủi thân vô ngần, bởi khi người ta có thể bên nhau, trao nhau những yêu thương thì chúng ta lại chỉ có thể ngắm nhìn khuôn mặt người thương qua màn hình điện thoại.

 

Ừ, buồn chứ! Tôi cũng đã nhiều lần tự dặn lòng mình phải mạnh mẽ khi anh không ở cạnh bên, nhưng con gái mà, yếu đuối muôn đời vẫn là yếu đuối. Vẫn khóc một mình khi nhớ anh, vẫn thường tủi thân khi nhìn thấy người ta có đôi có cặp còn mình cô lẻ một mình.

 

 

Ngày lễ tình nhân với người yêu xa thực ra cũng như những ngày bình thường khác mà thôi, có chăng nỗi nhớ chòng chành vượt khoảng cách xa để đến với người yêu lại trắc trở vô ngần. Chẳng thể đứng cạnh nhau mà nói lời yêu thương, cũng đâu thể hờn dỗi khi người yêu trễ hẹn, ngày lễ tình nhân chỉ ngồi đọc lại từng dòng tin mà cười thầm một mình.

 

Ngày lễ tình nhân tôi sẽ không buồn vì phải xa anh đâu, bởi rồi chúng mình sẽ gặp nhau vào một ngày không xa. Nhưng, nếu nói không buồn thì có lẽ tôi đang tự dối lòng mình, vì ít nhất ngày này tôi chỉ muốn được nhìn thấy anh, được cùng anh đi qua những con phố heo hút gió mùa, nhưng vòng tay vẫn đan chặt. Ai yêu xa chắc sẽ thấu hiểu hết những điều này, nhưng bạn hãy cứ vững tin vào tình yêu, vào sự lựa chọn của trái tim, tự khắc mọi thứ sẽ bình yên mà thôi...

 

 

Valentine này, mình yêu xa, em nhớ anh nhiều lắm, anh ạ. Lướt new feed thấy những bức hình bạn bè hẹn hò, em nghĩ đến anh nhiều hơn và cũng nhớ anh nhiều hơn. Một ngày mà các cặp đôi có thể hẹn hò cùng nhau, có thể nắm tay nhau trên phố đông người, đưa nhau đi ăn, cùng nhau cảm nhận cái lạnh của mùa đông Hà Nội thì em và anh.. chỉ có thể nhớ về nhau, và cố gắng dành thời gian nói chuyện với nhau nhiều hơn bình thường một chút.

 

 

 Ừ thì Valentine không hoa, không quà, không những cái siết tay thật chặt, không những cái ôm nồng ấm. Những điều ấy không có nghĩa gì cả khi em đã có tình yêu của anh. Tình yêu ấy đẹp hơn những nụ hồng, ngọt ngào hơn chocolate và ấm áp hơn những vòng tay ôm.

 

 “Tình yêu xa giống như ngọn lửa trong gió, gió thổi tắt những ngọn lửa nhỏ và thổi bùng những ngọn lửa lớn”. Yêu xa, là không ở bên nhau những lúc khó khăn, không thể chia sẻ cùng nhau những niềm vui nỗi buồn… Yêu xa - em yếu đuối bé nhỏ phải mạnh mẽ rất nhiều, sống thật tốt để anh yên tâm. Yêu xa - em gạt những giọt nước mắt nhớ anh, mỉm cười và nói: cố lên nhé anh, rồi sẽ có ngày mình bên nhau hạnh phúc!

 

 

Anh chắc cũng buồn nhiều lắm đúng không, một Valentine có em nhưng lại chưa có một buổi hẹn hò nào cùng em... Nhưng mà, có sao đâu, đúng không anh, chúng ta chỉ cần bù lại là những khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc cùng nhau là điều tuyệt vời nhất. Và cố gắng đi cùng nhau trên những chặng đường tiếp theo mới là điều quan trọng, phải không anh. Em từng nhớ, đã có lần anh nói, nếu như đổi lại khoảng thời gian phải xa nhau 4 năm để sau này có thể ở bên nhau thì anh chấp nhận yêu xa bây giờ. Anh nhớ chứ, câu nói đó, và em mỗi ngày đều coi đấy là động lực để đếm từng khoảnh khắc thời gian trôi đi nhanh hơn mà như anh và em vẫn gọi là "rút ruột thời gian".

 

Anh à, valentine này mình có nhau, có điều, chúng ta ở hơi xa nhau một chút... Yêu xa, anh và em đều hiểu sẽ có thật nhiều những khó khăn, nhưng cả hai vẫn luôn bên cạnh người còn lại những lúc cần nhau nhất... Và với em, ở thời điểm này, em vẫn thấy mình thật sự hạnh phúc. Dù là yêu xa, nhưng luôn có một người quan tâm đến em và luôn có một người để em yêu thương mỗi ngày. 

 

 

Em từng đọc một câu chuyện, và trong đó có 1 câu nói mà em rất thích: Yêu xa là điều chân thực nhất, ở xa mà có thể dành tình cảm cho 1 người, không có những yếu tố về vật chất tác động, đó mới thực sự là yêu. Yêu xa ta chẳng có gì dành cho nhau ngoài sự chân thành và mong người còn lại hiểu ta.

  

Valentine này, thời tiết ngoài Bắc chắc cũng lạnh đúng không anh? Tháng 2 mà, vẫn là cái tháng chưa hết lạnh, đôi lúc, là những cơn gió mùa về bất chợt như trong kí ức em vẫn nhớ. Trong Sài Gòn này thì cũng có 4 mùa đấy anh, mùa nắng, nắng thấy mây, nắng thấy gió và nắng thấy nắng. Có nắng đấy, mà em thấy mùa hè trong đây, lạ lắm, chả bao giờ có tiếng ve kêu như ở ngoài mình. Giờ này, lạnh đấy, anh cũng giữ ấm nhé.

 

 

Anh à, mình yêu xa chút thôi, nhưng bền lâu là được. Dành thanh xuân để yêu nhau, để có một tình yêu thật sự, xây dựng một tương lai phía trước, em nghĩ hạnh phúc đơn giản chỉ cần như vậy thôi, anh nhỉ?

 

 

 

Có thể bạn quan tâm