Familt Selfie - Lê Thị Thanh Thương

05-08-2019
  1   1641

Con người ta, việc dễ dàng nhất chính là lớn lên nhưng việc khó khăn nhất chính là trưởng thành. Thời gian đúng là trôi nhanh như một cơn gió, trôi qua rồi không thể trở lại, khi chúng con ngày càng lớn lên thì ba mẹ cũng ngày một già đi. Trước đây, tôi chưa bao giờ hỏi ba mẹ lo sợ nhất điều gì, cho đến khi họ nói với tôi “Con à! Đối với ba mẹ thời gian quả thực nó rất đáng sợ,nó đáng sợ hơn cả chủ nợ và những vụ mùa mất trắng của quê mình’’. Tôi đủ lớn để hiểu rằng dù chạy thế nào cũng không ai thắng nổi thời gian.

Tôi biết ba mẹ lo họ rồi cũng sẽ già, cũng phải đi đến một nơi khác, rồi sẽ phải rời xa các con mình. Họ lo sợ các con chưa kịp trưởng thành thế nhưng ba mẹ đã già đi từ lúc nào. Nhưng ba mẹ à! Với con ba mẹ vẫn luôn là anh phi công, là cô tiên của cuộc đời con. Không ai ngăn được sự già đi của ba mẹ nhưng cũng chẳng ai cản chúng con trưởng thành. Chẳng phải lúc nhỏ ba mẹ luôn nói chỉ mong các  con lớn thật nhanh đấy sao. Lúc ba mẹ già chính là lúc con và anh chị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của mình. Lúc đó ba mẹ sẽ giống như chúng con của ngày xưa, không thể tự mình dùng đũa, bản thân ngay cả việc đi vệ sinh cũng chẳng thể làm. Con nghĩ lúc đó, cái điều khiển ti vi ba sẽ phải nhờ con hướng dẫn cả trăm lần, còn mẹ cố gắng mãi chẳng thể cắm được cái ống hút ở hộp sữa.

Không sao cả, ba mẹ vẫn có con ở đây, con sẽ cố gắng là đôi tay, là đôi chân và là cặp mắt của ba mẹ. Con biết ba mẹ sợ nhất là phiền đến người khác, lo sự già nua, lẩm cẩm, tay chân run rẩy sẽ làm rào cản cho cuộc sống của con. Ngày mà con còn nhỏ, con còn cứng đầu và khó nuôi hơn như thế, không biết bao nhiêu đêm cả nhà thức trắng vì con vậy mà lúc nào con cũng thấy ba mẹ cười đùa cùng con cả ngày. Vậy mà tại sao, đến lúc con đổi vai người lớn con lại không thể làm được. Ba à! Ba đừng lo khi già đi, ba sẽ không còn đủ sức khỏe để cõng con trên lưng cả ngày chạy quanh nhà, dù sau này có ra sao  ba vẫn  là  phi công của cuộc đời con.

Còn mẹ ! Nếp nhăn là chuyện không thể nào tránh khỏi nhưng nếp nhăn trên gương mặt mẹ chẳng thể nào sánh bằng nụ cười duyên của mẹ cả , mẹ trọn đời là người đẹp của ba và con. Chúng ta là một gia đình, con đủ lớn để hiểu rồi đến một ngày ba và mẹ sẽ lần lượt rời đi, nhưng chỉ là chúng ta tạm thời chia xa thôi mà đúng không ba. Con sẽ xem đó là một cuộc du lịch dài hạn mà chỉ có ba và mẹ, lúc đó ba mẹ nhớ tranh thủ hâm nóng tình cảm trước khi anh chị em con phá rối nhé.  Chúng con có thể lúc đó sẽ rất nhớ, rất buồn vì ba mẹ đi lâu mãi không thấy về, như hồi nhỏ con vẫn luôn khóc khi thức giấc mà chẳng thấy ba mẹ bên cạnh. Nhưng con tin tất cả chúng ta sẽ vượt qua, rồi sẽ đến ngày cả gia đình chúng ta lại đoàn tụ ở một thế giới mới.

Ba mẹ biết không, đối với con ba mẹ không chỉ đơn giản là người sinh ra con, không đơn thuần là người con nên kính trọng và yêu thương, ba mẹ đừng lo sẽ làm phiền cuộc sống của các con, ai nói vậy chứ, ba mẹ còn là những người bạn tri kỉ mà chúng con trân trọng nhất cuộc đời này. Và con cũng muốn được làm bạn thân với ba mẹ, vậy nên ba mẹ đừng ngần ngại, đừng sợ con buồn, đừng lo con không hiểu hay đừng nghĩ rằng con sẽ lo mà giấu nhẹm đi những nỗi buồn, những tâm sự nhé.

Chúng con biết mình không phải là những nhân vật đầu tiên cùng vẽ nên bức tranh tuổi trẻ của ba mẹ, hành trình rực rỡ đó, chắc ba mẹ cũng cuồng say và nồng nhiệt lắm. Nhưng con chỉ muốn nhắn với ba mẹ một điều rằng con sẽ cố gắng thật nhiều để đồng hành cùng ba mẹ lúc  về già, bây giờ và những tháng ngày sau con sẽ là  một người bạn tri kỉ của ba và mẹ. Chúng con còn trẻ, rồi sau này cũng sẽ già, ba mẹ sắp già nhưng ba mẹ đã từng rực rỡ khi trẻ. Những ký ức theo thời gian có thể phai mờ nhưng tình yêu thương vẫn luôn còn mãi.

                                                                                                                                      Con gái !
 

--------------------------------------

♥ Đừng quên tham gia cuộc thi ảnh “Family Selfie” để gửi lời yêu thương tới bố mẹ và giành được những giải thưởng hấp dẫn nhé!


➡️ Thông tin chi tiết về THỂ LỆ CUỘC THI vui lòng truy cập: http://bit.ly/2LXevEp 
➡️ Thời gian tham gia: 16/07/2019 - 30/08/2019

Youtube

Facebook Fanpage