Gặp gian nan đừng vội nản chí, gặp chuyện không vừa ý hãy giữ sự bình tâm

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Emdep
19-01-2021
  0   5310

Trên hành trình cuộc đời, ai cũng ước mong mình chỉ gặp toàn những chặng an nhiên, hạnh phúc và suôn sẻ. Nhưng sao có thể tránh khỏi những khúc cua sóng gió trên đường đời? Có những ngày bạn cảm thấy tất cả mọi thứ thật tệ và rối bời. Tất cả như cùng ập đến vào một lúc. Bạn bế tắc, bạn mỏi mệt, bạn chẳng biết làm sao để bước tiếp khi tuyệt vọng bủa vây.

Có một sự thật rằng, chính những thăng trầm ấy lại giúp con người thêm trưởng thành, trui rèn lòng dũng cảm và sự kiên định. Dẫu có thành công hay thất bại đều cần sự mạnh mẽ đương đầu, dễ dàng hay gian khó đều nên sự dũng cảm tiến về phía trước. Điều quan trọng là bạn chấp nhận rằng, khó khăn là điều đương nhiên sẽ xảy ra với tất cả mọi người, rồi bình tĩnh giải quyết vấn đề bằng nhiều cách.

Hít thở sâu

Hít thở - một việc mà bạn vẫn đang làm mọi lúc – thực ra lại là cách đơn giản nhất giúp bạn giảm căng thẳng. Những khi tâm trí đang “căng như dây đàn”, hãy dành thời gian tập trung hít thở thật sâu để bình tâm lại. Bạn chỉ cần nhắm mắt và để tâm vào việc hít vào, thở ra. Cứ làm như vậy một vài phút, tinh thần sẽ từ từ được trấn an, giảm bớt suy nghĩ mông lung và sự hoảng loạn.

Ngừng giả định mọi thứ

Khi một việc không mong muốn bất ngờ xảy tới, tâm trí chúng ta có xu hướng giả định đủ các tình huống xấu nhất có thể diễn ra sau đó. Tuy nhiên mỗi sự việc có thể diễn ra theo hàng vạn chiều hướng khác nhau, khó ai có thể lường trước hết đủ các viễn cảnh. Những điều mà tâm trí tưởng tượng ra không chắc chắn sẽ trở thành sự thật, và nếu cứ mãi quay mòng giữa những giả định “Nếu… thì sao?” sẽ chỉ khiến bạn lãng phí năng lượng cho sự lo âu và vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Rèn kỹ năng giải quyết vấn đề

Vấn đề nào cũng có cách giải quyết. Thay vì mất bình tĩnh và lo âu, hãy tìm ra phương án xử lý khó khăn bạn đang gặp phải. Kỹ năng giải quyết vấn đề là kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống, bởi lẽ, có rất nhiều vấn đề chúng ta phải giải quyết nhưng không có một công thức chung nào khắc phục được mọi vấn đề. Hãy tự trang bị cho mình những hành trang cần thiết bằng kinh nghiệm sống, để có thể đối mặt và vượt qua những “bài toán” đa dạng mà cuộc đời muốn thử thách bạn.

Giữ niềm tin vào chính mình

Đứng trước mọi thách thức, hãy nhớ rằng đây chỉ là một bài học bạn cần phải vượt qua để trui rèn bản lĩnh và thêm phần dũng cảm. Khi bạn có niềm tin rằng mình làm được, bạn sẽ có thêm năng lượng và mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn.

Nick Vujicic, một người đàn ông khiếm khuyết nhưng tràn đầy nghị lực, đã truyền cảm hứng tới toàn thế giới về cách anh nhìn cuộc sống: “Tôi có sự lựa chọn của tôi. Bạn cũng có sự lựa chọn của bạn. Chúng ta có thể chọn để mình chìm sâu trong những nỗi thất vọng tràn trề và khiếm khuyết vĩnh viễn. Chúng ta có thể lựa chọn thái độ sống đầy cay đắng, giận dữ và u sầu. Hoặc chủ động chọn lấy bài học từ chính những gì mình đã trải nghiệm và tiến lên phía trước”.

Gặp gian nan không nên nản chí, gặp chuyện không vừa ý hãy giữ được bình tâm. Để có được tâm thái bình thản khi đối mặt những thăng trầm cuộc đời cần một quá trình luyện tập lâu dài, nhưng bạn sẽ làm được. Mọi khó khăn chỉ là tạm thời. Nếu bạn biết thay đổi, điều chỉnh theo dòng chảy cuộc đời và phát triển theo hướng mới, bạn sẽ tự làm chủ vận mệnh cuộc sống của chính mình.

 

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé! 

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Cách sống của người trưởng thành: Không trông chờ vào may mắn, số phận!

Người trưởng thành hiểu rằng thành quả không tự nhiên đến. Họ nỗ lực không ngừng để đạt được thành quả.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage