Góc thính giả: Hết dại khờ, em sẽ trưởng thành thôi

Thể hiện : Ẩm Ẩm
Tác giả : Ẩm Ẩm
02-07-2017
  0   1980

 

Hà Nội những ngày này thật oi ả, cái nóng ngột ngạt bao phủ cả một khoảng không khiến lòng người cũng có đôi chút chông chênh mà lắm khi, chỉ cần thở thôi cũng đã thấy mệt mỏi.

 

Em cũng thế…

 

Em của năm 24 là em của chênh vênh, lạc lõng và mọi thứ đều dở dang…

 

Khi áp lực cuộc sống bắt đầu gõ cửa, tâm hồn trong trẻo của em cũng có đôi phần xáo trộn đi ít nhiều. Khi em thấy lo lắng, mệt mỏi vì ánh mắt so sánh, dèm pha của người này, người kia: “Mới 22 mà thằng bé ấy đã có cửa hàng riêng rồi”…Bỗng chốc hai chữ ước mơ của em bị đánh đổi bằng hai từ tìm việc mà em tuyệt nhiên vẫn muốn sống khư khư trong đam mê của chính mình. Là khoảng thời gian cô đơn nhất nhưng em lại chẳng dám mở lời với ai, thấy mình tựa như một chú chim nhỏ đang bay lượn trên vòm trời của chính mình, bỗng nhiên bị một cái lồng sắt úp chụp xuống, bao vây, tách biệt rồi cô lập mình với cả thế giới bên ngoài.

 

Và kí ức của những ngày xưa cũ chợt ùa về trong tiềm thức, chùm lên thời gian lẫn không gian là cả một màu xót xa, miệng cười giòn, đôi mắt buồn tênh, nhận ra, không phải 24 đâu, trước kia, em đã từng như thế nhưng rồi, em vẫn ổn đấy thôi!

 

 

Có thứ cảm giác xa xôi, lâu rồi không nhớ nữa, năm ấy 16 tuối, gặp chuyện gì buồn bực, chỉ cần tựa vào vai anh rồi khóc nấc lên, anh ôm vào lòng, vỗ về, dỗ dành như dỗ một đứa trẻ, dùng tấm lưng che chắn cho mọi thứ đáng sợ trên đời.

 

Có thứ cảm giác xa xôi, lâu rồi không nhớ nữa, em bây giờ đã 24, ẩm ương gì đâu, lớn cũng chẳng lớn, bé cũng chẳng bé, lắm khi dễ tủi thân, hụt hẫng, buồn… buồn lắm…buồn như thể muốn tan ra, dù tứ phía đều là bão bùng thì cũng chẳng có một bàn tay đưa ra cho mình nắm đỡ.  Nhưng rồi, em sẽ vững vàng như một tảng đá, hay yếu mềm như cành củi khô, tất cả đều là do em lựa chọn. Người ta vẫn bảo, quá khứ giống như ly rượu vang, càng để lâu, vị càng đậm nhưng rốt cuộc, em cũng chẳng thể đắm chìm lâu trong đó. Chuyện gì đến đều có một lý do nhất định, tuổi trẻ, ta được phép sai để tập tành cho những dài và rộng của cuộc đời, không sao đâu, hết dại khờ thì sẽ trưởng thành thôi. Và cuối cùng, mọi thứ sẽ vẫn ổn, theo cách riêng của nó.

 

-----------------------------------------------------

Bài viết và giọng đọc: thính giả Ẩm Ẩm

Biên tập và xử lý kỹ thuật: Yo Le - RadioMe Nối dài yêu thương

 

Cám ơn Ẩm Ẩm vì đã tin tưởng RadioMe và gửi tâm sự của bạn cho chúng mình nha <3. 

 

Các bạn nếu có tâm sự muốn chia sẻ cùng RadioMe và các bạn thính giả của Yêu Radio - Fanpage chính thức của RadioMe, đừng quên gửi thư cho chúng mình theo hòm mail: camxuc@i-com.vn. Và nếu bạn muốn giọng đọc của mình được lên sóng Radiome, bạn hãy thu âm bài viết của bạn và gửi file đính kèm trong mail nhé!

 

Phụ nữ tài giỏi xuất chúng thường nắm giữ 4 'con chip' này, bạn có mấy rồi?

Trên thực tế, phụ nữ khôn ngoan, tài giỏi xuất chúng luôn được người khác công nhận, ngưỡng mộ. Họ thường nắm giữ trong tay 4 con chip này.

Tác giả: Trần Đức Tín

Cho tháng 10

Tháng 10, ngang qua tôi, bao lần ướt vội...

Tác giả: Gà Tây

Quên một người...

Người thích đùa giỡn với tình cảm của người khác thì sẽ có lúc cũng làm đau chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage