Góc thính giả: Lời tự sự thanh thản

Tác giả : Quang Nguyễn
05-07-2017
  0   661

Bạn thân mến, tình yêu vốn dĩ xuất phát từ hai tâm hồn đồng điệu , và từ sâu thẳm con tim, tình yêu lại gõ cửa đi thẳng vào tâm hồn của nhau, tình yêu là mùi hương rất nồng nàn và quyến rũ, có thể trao nhau những ân tình mộc mạc, kỷ niệm, trong tiềm thức con người, một khi đã bước vào yêu, dù tuổi xuân con người có lớn bao nhiêu,cũng hóa thành thơ mộng, nồng thắm như ngày mới quen nhau, đó là nét đẹp của một tình yêu không rào cản, không giới hạn, có thể gọi là một tình yêu cao thượng rất đáng quý và trân trọng, luôn mang đến cho nhau những ngày valentine hay những mùa xuân, ngập tràn hạnh phúc với hương vị tình ngày đầu thuở ban sơ.

 

Tình yêu là một ngọn lửa cháy mãi trong hai hồn con người, và ngọn lửa ấy sẽ cháy, không bao giờ tắt,những ân cần, sự quan tâm, sẻ chia, chính là những cây củi cùng chụm lại cho ngọn lửa cháy lớn hơn, cháy mãi mãi, cháy thiên thu trong hai lòng người,  đó là ngọn lửa tình bất diệt.

 

Đó là ý đang nói hai người yêu nhau, thế thì hai người hoàn toàn không yêu nhau, hoàn toàn không biết nhau, và không có cảm giác ấn tượng để đến với nhau, vậy thì tình yêu đó có mãnh liệt và được ví như ngọn lửa không? Sau đây tôi sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện của đời tôi.

 

Tôi đã hai mươi tám tuổi, nhưng vẫn chưa có một mối tình nào, bạn bè đồng trang lứa họ có ít nhất gì một hoặc vài người con để bế bồng, họ hàng gia đình hay hối thúc tôi sớm lập gia đình để yên bề gia thất với người ta, Vâng! Tôi biết điều đó, nhưng làm sao khi tôi chả quen ai. Không phải tôi là người đồng tính, mà đơn giản vì tôi chưa muốn lập gia đình, tôi cảm giác được mình chưa gặp đúng người thích hợp và đường đời thì rộng thênh thang, nên việc gia đình muộn thì rất tốt.Tôi quan niệm rằng, lấy người mình quen biết từ khi yêu, thì đó gọi là hạnh phúc từ thiên đường, còn ngược lại, lấy người mình chưa từng quen biết, không hợp nhau rồi chia tay, thì đó gọi là nỗi đau của địa ngục. Huống gì thời nay họ đến với nhau quá nhanh, và họ cũng ly hôn quá vội vàng. Theo cá nhân tôi nghĩ họ chưa tìm hiểu rõ ràng ở ngay phút ban đầu, vì thế nên hạnh phúc sớm đổ vỡ, họ dựng căn nhà nhưng không kiên cố, khi bão tố ập đến thì căn nhà phải ngã sập thôi. Tình yêu cũng giống vậy. Yêu đại, lấy bừa, đó không gọi là hạnh phúc. Tất nhiên, cũng có nhiều trường hợp làm thế vẫn hạnh phúc, nhưng thử hỏi có mấy ai may mắn được ông trời ban cho như thế, Tôi không vì sự cô độc của mình mà quyết định vội vàng để rồi hướng tới một tương lai tối, đầy đau thương và nước mắt.

 

 

Nội tôi lâm bệnh nặng, muốn tôi phải lấy vợ, để Nội còn uống ly rượu mừng trước khi xuôi tay nhắm mắt,Tôi thì chả tìm đâu ra và hay hứa hẹn, và đưa ra những vấn đề giải thích, nhưng gia đình không phủ nhận vì họ cho rằng lấy nhau không cần phải yêu thương mới lấy, có một đêm Tôi nằm nghe gia đình bàn tán, lấy người gần nhà cho dễ sống, nghe mà tâm trạng tôi cứ như là vạn tấn đè trước ngực, Tôi buồn vì phải lấy một người mà mình chưa từng quen biết, liệu hạnh phúc ấy có bền vững không? Khi tôi và cô ấy chưa một ngày hiểu nhau, gia đình cho rằng lấy rồi về sau sẽ hiểu, cuối cùng tôi phải thuận theo ý gia đình.

 

Ngày đó, gia đình bắt buộc tôi phải đến nhà cô ấy, trong lòng tôi không muốn đi tí nào, nhưng tôi không muốn làm cho cha mẹ mình phải buồn, đành phải đi mà lòng không muốn. Khi đến, tôi chỉ biết im lặng, Tôi im lặng là để tìm ra câu nói, nói thế nào để họ không chấp nhận cuộc hôn nhân xa lạ này. Cuối cùng khi về tôi nói  ra một câu chào tạm biệt khá chênh lệch về tuổi tác, mục đích câu chênh lệch này để cho cô ấy hiểu giữa tôi và cô ấy không thể nào nên duyên vợ chồng. Ấy thế mà qua đêm sau, gia đình báo tin cho biết kết quả, là bên họ đã đồng ý cuộc hôn nhân này, Tôi choáng váng khi nhận được tin. Cả đêm đó, tôi thức trắng, người ta hỏi vợ thì vui, còn tôi hỏi vợ bùi  ngùi âu sầu. 

 

Trong thời gian ấy, gia đình thúc giục tôi phải gọi điện nhắn tin cho cô ấy, Tôi cũng nhắn vu vơ 3 tin nhắn, thấy nhẹ nhõm khi cô ấy không phản hồi. Tốt thôi, nếu cô ấy phản hồi thì tôi biết trả lời như thế nào, mà không nhắn thì gia đình buồn. Rồi một ngày gia đình báo tin, người ta đã hồi lại rồi, người ta không đồng ý, Tôi nghe xong vui như chưa bao giờ được vui, lý do gì mà người ta không đồng ý thì tôi chả cần quan tâm. Rồi mấy ngày sau, tôi được tin cô ấy lấy chồng, bây giờ tôi mới vui hoàn toàn, Tôi thầm chấp tay chúc phúc cho cô ấy, bên người cô ấy yêu thương, Tôi thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều, Tôi nói với gia đình, cô ấy là người hiền lành, một người tốt nết, lại xinh xắn, nên lấy người khác sẽ hạnh phúc hơn, duyên phận mà, đâu phải như ý muốn mình, cha mẹ tôi gật đầu nhưng vẫn tiếc nuối. Riêng tôi thì không. Trong chuyện này tôi và cô ấy hoàn toàn không biết gì về nhau. Tôi và cô ấy không thể cứ nhắm mắt xuôi theo gia đình và lấy đại, để vùi lấp sự cô đơn. Tôi thầm cảm ơn cô ấy vì lời từ chối đó.

 

Tôi xác định yêu là tìm hiểu ngay ban đầu, tìm hiểu kỹ càng rồi mới quyết định hôn nhân, như thế mới hạnh phúc, còn về phần tính cách thì có thể nhường nhịn nhau mà sống cho tốt đẹp cả hai. Đối với tôi mà nói hạnh phúc là một điều cực kỳ quan trọng. Về phần gia đình thì cũng hiểu ra ít hay nhiều về chuyện này. Dĩ nhiên là tôi phải làm đúng trách nhiệm một người con, rồi sau này tôi sẽ tìm cho gia đình một nàng dâu sống trọn đời cùng gia đình. Dĩ nhiên nàng dâu này phải do con tim và tâm hồn tôi dẫn đường, và nàng dâu ấy cũng vậy. Thế mới đồng điệu, sống chan hòa, hạnh phúc nhau hơn.

 

Chuyện cũng đã qua rồi, và tôi không còn lo âu như lúc đến nhà cô ấy, Tôi thầm nhắn nhủ với chính bản thân mình….Tôi ơi! Ngủ ngon đi nhé… đã qua thật rồi, cảm giác khủng hoảng ấy không còn trở lại tìm mi nữa đâu.

 

---------------------------------------------------

Thính giả: Quang Nguyễn - RadioMe Nối dài yêu thương

 

Cám ơn Quang Nguyễn vì đã tin tưởng RadioMe và gửi tâm sự của bạn cho chúng mình nha <3. 

 

Các bạn nếu có tâm sự muốn chia sẻ cùng RadioMe và các bạn thính giả của Yêu Radio - Fanpage chính thức của RadioMe, đừng quên gửi thư cho chúng mình theo hòm mail: camxuc@i-com.vn. Và nếu bạn muốn giọng đọc của mình được lên sóng Radiome, bạn hãy thu âm bài viết của bạn và gửi file đính kèm trong mail nhé!

 

 

Phụ nữ tài giỏi xuất chúng thường nắm giữ 4 'con chip' này, bạn có mấy rồi?

Trên thực tế, phụ nữ khôn ngoan, tài giỏi xuất chúng luôn được người khác công nhận, ngưỡng mộ. Họ thường nắm giữ trong tay 4 con chip này.

Tác giả: Trần Đức Tín

Cho tháng 10

Tháng 10, ngang qua tôi, bao lần ướt vội...

Tác giả: Gà Tây

Quên một người...

Người thích đùa giỡn với tình cảm của người khác thì sẽ có lúc cũng làm đau chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage