Góc thính giả - Tạm biệt em, cô gái!

Thể hiện : Chit Xinh
Tác giả : Gà Tây
10-12-2017
  0   1981

Đêm nay trời lại mưa, những cơn mưa rả rích kèm gió thổi mơn man qua ô cửa sổ. Không khí lành lạnh, làm cho những kẻ độc thân như anh càng cô đơn lẻ loi. Cô đơn vì biết ở một nơi nào đó sẽ có một người đang vùi đầu vào những trang sách, chạy theo những con chữ mà mặc kệ tất cả, kể cả sức khỏe của bản thân.

 

Biết là có gửi tin nhắn cũng sẽ không nhận được hồi âm, có gọi điện thoại cũng sẽ nhận được một câu hỏi ngược lại không hơn không kém. Thôi thì cứ im lặng, cứ để em vùi đầu vào những thứ em thích, để hôm sau nữa sẽ nghe em kể liên tu bất tận những gì em viết được, những thứ đã xảy ra trong ngày với em. Nhiệm vụ của anh là chỉ nghe em nói, chỉ ậm ừ những thứ mà em kể, rồi lơ đãng nhìn thấy đôi mắt em cứ như gấu trúc. Mọi thứ bên ngoài của em điều có thể che giấu được hết tất cả những nghĩ suy, những trăn trở trong tim em, riêng đôi mắt thiếu ngủ không thể  giấu được anh bao giờ.

 

 

Bên cạnh em bao nhiêu năm, nghe em kể biết bao câu chuyện về những người mà em đã gặp trong đời, về mối tình đầu, về mối tình đơn phương, về mối tình ngốc nghếch ngu ngơ, về mối quan hệ với ông sếp khó tính hay bạn đồng nghiệp vô duyên.... Tất cả những thứ về em, mỗi ngày anh điều hiểu thêm một chút, còn anh, có bao giờ em thử hiểu anh một chút không???

 

Sai lầm của anh là chưa từng sống thật với chính bản thân mình. Chỉ vì thấy em luôn cấm đầu chạy theo công việc, rồi mê tiền thấy ớn, cứ nghĩ em thực dụng. Cảm xúc bên cạnh em là thật, rất thật, nhưng cuộc sống đâu chỉ cần tình yêu là đủ. Lúc đó, bên cạnh anh cũng chẳng thiếu những cô gái sẵn sàng xoa dịu nỗi buồn mà em đem lại cho anh. Anh đã chọn một người theo ý mẹ anh, khi bị trói buộc vào một thứ mà bản thân anh không hiểu được hết những trách nhiệm, những thứ mà người đàn ông trong gia đình phải gánh vác. Những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, những cơn say triền miên vì nhớ em. Để rồi cuộc hôn nhân nhanh chóng tan vỡ, anh chỉ mong cô ấy sẽ làm lại cuộc đời, sẽ gặp người tốt hơn anh, anh thật tệ hại đúng không???

 

Em đã lấy chồng, một người tốt và hiểu em. Anh vẫn vậy, ban ngày làm việc quên ăn, quên ngủ, đêm về thì vùi đầu vào những cơn say. Năm tháng trôi qua, em có hai thiên thần xinh đẹp, như những gì em đã từng nói với anh.

 

Đêm nay trên giường bệnh, anh lại nhớ đến em, chỉ mong những ngày cuối cùng của cuộc đời này sẽ có em bên cạnh, sẽ được nghe em kể những câu chuyện vu vơ không đầu không cuối. Lấy hết dũng khí còn sót lại trong anh để gọi cho em, vẫn giọng nói đó, vẫn tấm lòng trắc ẩn đó, mà ngày xưa anh hay nói là bao đồng. Em xuất hiện bên giường bệnh của anh, vẻ ngoài bình thản, nhưng anh biết trong lòng là những cơn bão, em luôn sống với bề ngoài của lý trí, bên trong là những tình cảm yếu mềm nhất, dịu dàng nhất.

 

 

Những ngày cuối cùng của cuộc đời,  anh đã nói với em rất nhiều, nói về những thứ anh chưa làm được, nói về những thứ khiến anh tiếc nuối, em chỉ lẳng lặng nghe. Mỗi sáng em chỉ gửi cho anh một tin nhắn chúc buổi sáng tốt lành, rồi trò chuyện vào những lúc anh tỉnh táo nhất. Trong tất cả những thứ anh muốn em làm là ngày anh mất em đừng khóc, không đi đưa đám, anh chọn cách sẽ trở về cát bụi, không để bất cứ thứ gì lại trên thế gian này, vì cuộc đời anh không làm gì có ích cho xã hội, luôn khiến cho những người thân yêu buồn bã, lo lắng.

 

Ngày anh trở về với cát bụi, anh biết em sẽ không khóc, vẫn đi làm bình thường, nhưng tận sâu trong tâm trí em là một trời bão tố. Những lời cuối cùng anh muốn em hiểu cuộc đời thêm một chút, hãy biết yêu thương bản thân mình hơn, đừng vì người khác mà mang tổn thương hết lần này đến lần khác, nếu yêu ai hãy nói cho họ biết vì dù tình yêu đó không được đáp trả thì ít nhất nó đã lớn lên trong em. Hãy sống như bên cạnh em luôn có anh.

 

---

 

Mọi yêu cầu chia sẻ, mời các bạn gửi về địa chỉ mail: camxuc@i-com.vn
 

Giọng đọc: Lamkimngan

test

312312312

Phụ nữ tài giỏi xuất chúng thường nắm giữ 4 'con chip' này, bạn có mấy rồi?

Trên thực tế, phụ nữ khôn ngoan, tài giỏi xuất chúng luôn được người khác công nhận, ngưỡng mộ. Họ thường nắm giữ trong tay 4 con chip này.

Tác giả: Trần Đức Tín

Cho tháng 10

Tháng 10, ngang qua tôi, bao lần ướt vội...

Tác giả: Gà Tây

Quên một người...

Người thích đùa giỡn với tình cảm của người khác thì sẽ có lúc cũng làm đau chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage