Góc thính giả - Thích một người không có nghĩa là người đó sẽ thích lại mình

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Gà Tây
26-11-2017
  0   1458

Mùa đông năm nay lại về, trời phương nam thì kiếm đâu ra mùa đông rét mướt nhỉ? Nhưng cái không khí lành lạnh, gió thổi mơn man qua kẻ lá, qua tóc em mỗi sớm mai cũng làm em thích thú. Sáng cứ quấn thêm một cái khăn trên cổ  thì có cảm giác ấm áp như có anh bên cạnh em. Đó là cảm nhận của riêng em mà thôi, còn anh vẫn xa vời nơi nào đó.

 

Cô đơn thì sao chứ, vui thì tự mình cảm nhận, buồn thì tay trái ôm lấy tim, tay phải ôm lấy vai, lấy gối làm điểm tựa mà khóc, khóc cho vơi bớt nỗi lòng ngổn ngang, cho nhẹ đi những nghịch cảnh đã gặp trên bước đường đi tới. Em là vậy, luôn cố chấp những thứ không thể nào quên được, nếu dễ dàng quên đi thì em sẽ không mệt mỏi như bây giờ. Thích một người, biết là sẽ nhận về toàn đau đớn khổ sở nhưng vẫn cố chấp không buông tay, để rồi bản thân thương tích đầy mình. Cứ như vậy em đi qua hết xuân, hạ,thu, đông. Bao đêm vẫn nhớ, vẫn mong ai đó hiểu nhưng tất cả chỉ là vô vọng.

 

 

Một người vô tình gặp một người cố chấp, nên một người hững hờ, một người đuổi theo, một người buồn một người đau.... Bao nhiêu năm tháng đi qua vẫn vậy, chẳng thay đổi được gì, bởi em đã từng làm rất rất nhiều thứ nhưng anh không bao giờ chịu hiểu. Vậy mà em cứ mãi đuổi theo anh, dù biết rằng sẽ không có kết quả gì. Cảm xúc thì nằm ở con tim chứ không nằm ở cái đầu quá lạnh, biết là trái tim của anh đã nằm ở một nơi nào đó và em mãi sẽ chẳng thể nào chạm được vào nó nhưng em vẫn muốn cố gắng từng chút một để có thể gặp gỡ nó. Khi thích một ai đó thì em như biến thành một con ngốc đúng nghĩa, cứ mãi miết chạy theo sau anh, một người vốn chẳng thể dành cho riêng em.

 

Biết chạy theo sẽ rất mệt, sẽ làm anh chán ghét, nhưng lí lẽ trong em lại nói tại sao không một lần dẹp hết mọi tự ái của bản thân để được một lần bên cạnh người em thích, dù ngắn ngủi, dù chẳng có tương lai, dù chẳng cần hứa hẹn gì, để một lần không bao giờ hối tiếc vì năm tháng đã qua. Một lần để sống thật với bản thân, để sau này chẳng phải hối tiếc vì đã không thể yêu thương một ai đó thật lòng. Biết yêu là sẽ đau, sẽ khó lòng mà từ bỏ, sẽ mang về những tổn thương, nhưng em vẫn muốn một lần được sống với những cảm xúc đó. Anh sẽ chẳng thể hiểu,  nhưng em thì cứ cố chấp không buông tay.

 

Cô đơn là em, lạnh lẽo cũng là em,  nhưng nỗi nhớ của em về anh thì  mỗi ngày mỗi chất chồng lên trong tim. Những đêm mùa đông lạnh lẽo lại về, lòng ta lại miên man bất tận những nỗi niềm riêng, những thứ làm em quá mệt mỏi với cuộc sống. Em chỉ cần một cái ôm khi gió đông về, khi em thấy mệt mỏi quá, khi em thấy tất cả mọi thứ như quay lưng với em, và em chỉ cần anh lúc này. Để tất cả mọi thứ trong em lại trở về nguyên vẹn như ban đầu.

 

 

Trong cuộc sống ai lại không có những lúc mệt mỏi, chông chênh chứ, cả anh cũng vậy, tại sao lại không thể dựa vào vai em những lúc đó, để biết rằng trên bước đường anh đi luôn có em bên cạnh. Từ chối được yêu thương, được quan tâm chỉ vì tình cảm đơn phương không lối thoát với một ai đó không khiến anh đau đớn khổ sở sao? Hãy thử mở rộng lòng mình, thử một lần nắm lấy tay em, một lần để không phải hối tiếc về tất cả.

 

Thích một người không có nghĩa là người đó sẽ thích lại mình, năm tháng sẽ trôi qua rất nhanh nên mình cứ làm những gì khiến bản thân không hối tiếc. Yêu thương thật lòng, cho đi thật lòng, dù tình cảm đó không thể nắm bắt được, thì ít nhất em sẽ không hối tiếc vì đã không dám sống thật với chính mình. Hãy yêu thương nhau khi còn có thể, em luôn tin anh sẽ không làm em thất vọng.

 

Bài viết của thính giả có nickname Gà Tây.

 

---

 

Các bạn thân mến, mọi yêu cầu, chia sẻ, bài viết,… các bạn có thể gửi về cho chương trình theo địa chỉ camxuc@i-com.vn, cảm ơn các bạn đã lắng nghe chương trình. 

Phụ nữ tài giỏi xuất chúng thường nắm giữ 4 'con chip' này, bạn có mấy rồi?

Trên thực tế, phụ nữ khôn ngoan, tài giỏi xuất chúng luôn được người khác công nhận, ngưỡng mộ. Họ thường nắm giữ trong tay 4 con chip này.

Tác giả: Trần Đức Tín

Cho tháng 10

Tháng 10, ngang qua tôi, bao lần ướt vội...

Tác giả: Gà Tây

Quên một người...

Người thích đùa giỡn với tình cảm của người khác thì sẽ có lúc cũng làm đau chính mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage