Hạnh phúc với tớ là… (Nhân ngày quốc tế Hạnh phúc)

Tác giả : Đoàn Xuân Sơn
20-03-2018
  0   1089

Hạnh phúc với tớ là ... 


Một bữa cơm trưa của mẹ, cái mặt phụng phịu của em gái,  một cái ôm của bà nội, một nụ cười hồn hậu của ba.

 

Nụ cười của "ai đó", nụ cười mà tớ có thể nhìn thấy nó vào mỗi ngày đi học ngay trước giảng đường buổi sáng, ngay ở buổi trưa ra về, và ngay từ những tấm hình trên FaceBook, ngay lúc này đây...

 

Hạnh phúc với tớ là... 


Một chầu nhậu vui chơi với lũ bạn, một dĩa mồi không lớn, lon bia, vài ly rượu, hát hò, chém gió, quên đi cái sự đời.

 

Một ly cà phê vào cuối tuần với mấy thằng bạn thân từ thời cấp 3. Tìm một góc nào đó, vài ly đen đá ít đường, nhạc dễ nghe, ngồi hàn huyên chuyện học tập, xả stress, nói chuyện tình cảm, chuyện cưa cẩm một bé nào đó, chuyện thất tình loạn xạ, hay thỉnh thoảng là "liếc nhìn" một cô gái đi ngang qua. 

 


Những lúc rảnh rỗi lượn xe dạo mát quanh bờ sông Hàn dạo một vòng bờ biển. Hay dư xăng một chút là sang Sơn Trà dạo chơi, gặp bạn bè bên đó.

 

 

Hạnh phúc với tớ là… 



Lúc nằm một mình trên ghế sopha, mở một bản nhạc hay, để rồi thả mình vào dòng suy nghĩ miên man với những cảm xúc bất chợt.

 

Những khi tớ cầm lấy bàn tay chai sạn của một cụ già, dẫn cụ ấy qua ngã tư, nghe cụ ấy cảm ơn bằng giọng nói trầm trầm của một người lớn tuổi. Hạnh phúc là khi tớ làm được việc tốt, cho dù nó nhỏ nhoi.

 

Hạnh phúc với tớ là… 



Một SMS chúc ngủ ngon của cô bạn dễ mến. Một cái emo thật dễ thương, ẩn trong một lời chúc ấm áp. Chỉ thế thôi nhưng vui biết chừng nào.

 

Những lúc cầm trên tay đồng tiền cho chính mình làm ra. Những đồng tiền nhỏ thôi, những mỗi lần nhìn nó, tớ lại nhớ đến hình ảnh ba còng lưng bên dàn xe tải, nhớ hình ảnh mẹ quần quật bên bếp lửa than, nhớ cái lúc gia đình gặp chuyện cơ hàn… Đồng tiền của mẹ, của ba thấm trong mồ hôi và nước mắt.

 

 

Hạnh phúc với tớ là… 



Những sáng tinh sương chở bé em đến trường. Sắc áo trắng lại gợi cho tớ nhớ về thời học sinh ngày trước. Những ngày thơ ấu, tớ cũng khăn quàng đỏ, cũng áo trắng ngồi sau xe của ba. Cái thời đã qua đem lại cho tớ chút niềm vui giữa bộn bề cuộc sống.

 

Hạnh phúc với tớ có thể sẽ còn trọn vẹn hơn nếu ta có một "ai đó" ngồi sau lưng vào mỗi dịp cuối tuần, được nhắn tin chúc ngủ ngon với họ, đưa đón họ đi học, kể cho họ nghe về gia đình mình, về những tâm sự và suy nghĩ của mình nữa. Có hợp lý không? 

 

Hạnh phúc ... ta cần, ai cũng muốn, xung quanh ta có nhiều hạnh phúc. Có những thứ vẫn đang còn trước mắt, có nụ cười và nỗi buồn đan xen. Những ngày tháng tương lai có thể là bon chen và cạm bẫy. Nhưng ngay lúc này nên tận hưởng hạnh phúc đơn giản đã, cuộc sống có đợi ai đâu!

 

Hạnh phúc đơn giản với tớ là thế, còn các bạn thì sao ?

 

 

--

 

Mọi yêu cầu chia sẻ, mời các bạn gửi về địa chỉ mail: camxuc@i-com.vn
 

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Youtube

Facebook Fanpage