Hãy Cứ Hạnh Phúc Và Khổ Đau, Vì Cuộc Đời Là Thế!

11-12-2015
  0   2827


Hãy chọn cho mình con đường, để chính con, sau này, không phải hối hận vì mình chưa cố gắng. Thế giới này là để con đi, hãy cứ cười, cứ khóc, cứ hạnh phúc và cả khổ đau, vì cuộc đời là thế.

Con gái yêu, giây phút mẹ viết lên những lời này mẹ vẫn chưa biết rằng khi nào thì mẹ con mình có thể gặp nhau. Không sao phải không con...dù cho con sẽ không có mặt trên đời này, có khi mẹ sẽ an lòng hơn, bởi sao, mẹ biết...sinh ra là con gái vốn đã rất thiệt thòi!
 

Con đừng buồn nhé, hãy hiểu cho mẹ. Nếu 1 ngày mẹ may mắn được ôm con vào lòng, mẹ vẫn hạnh phúc làm sao. Con ơi, khi trở thành một cô gái, hãy luôn là cô gái hạnh phúc nghe con!

Con yêu, để mẹ kể con nghe nơi mẹ đang sống, nó không đẹp như câu chuyện cổ tích mẹ muốn kể con nghe, không có những bà tiên biết phù phép và cũng chẳng có chàng hoàng tử nào đâu con ạ...?

Cuộc sống, nơi mẹ vẫn chờ con là những chuỗi ngày không ngừng trôi, là niềm vui, nỗi buồn và là sự đắn đo, choṇ lựa. Nơi ấy, ai cũng có 1 con đường để đi nhưng lại chẳng có ai biết chắc rằng nó sẽ dẫn tới đâu. Trước một con đường luôn có 1 ngã rẽ cho mẹ, cho con được chọn lựa...
 

Con yêu, mẹ không bao giờ dám mong rằng con sẽ là người con gái xinh đẹp, hạnh phúc và may mắn nhất thế gian... chỉ là mẹ mong con, có thể hài lòng với những gì con sẽ có, để yêu thương và để mỉm cười.

Con à, cuộc đời không đẹp như mơ, trên con đường ấy, con sẽ có những vấp ngã. Và sẽ có những người hoặc là cười hoặc là sẵn sàng đưa tay kéo con đứng dậy. Nhưng mẹ vẫn mong, con có thể tự mình đứng dậy, tự mình bước tiếp.

Con yêu, mẹ yêu con...hiển nhiên mẹ cũng biết đó không phải là tình yêu duy nhất con có được. Nhưng hãy nhớ rằng tình cảm nào cũng sẽ có đắng cay, chẳng ai biết chắc rằng mai này sẽ ra sao con à.Nên, dù gì, con vẫn phải sống cho mình trước đã. Một sự lựa chọn của chính con, cho tương lai, cho tình yêu con mơ ước.Sống hết lòng, yêu hết sức, nhưng đừng để tình yêu khiến con lu mờ. Cuộc sống không bao giờ là hoàn hảo, vậy nên con phải lựa chọn. Mẹ không hướng con trở thành một người ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, mẹ mong con biết chính mình muốn gì, cần gì và phải làm gì. Điều đáng sợ nhất trên thế gian này không phải là không biết mình đi đâu mà chính là chẳng biết đâu là nơi mình muốn tới.
 

Con gái, không ai có thể buồn có thể vui, có thể sống 1 cuộc đời cho con cả. Vậy nên đừng chông đợi quá nhiều, tự mình nỗ lực, tự tìm hạnh phúc. Hãy chọn cho mình con đường, để chính con, sau này, không phải hối hận vì mình chưa cố gắng. Thành công hay thất bại không quan trọng, quan trọng là con đã cố gắng, đã dám thử hay chưa. Ba mẹ có thể không giúp được gì, nhưng sẽ mãi ở bên, dõi theo và ủng hộ con vô điều kiện. Thế giới này là để con đi, hãy cứ cười, cứ khóc, cứ hạnh phúc và cả khổ đau, vì cuộc đời là thế.

Giây phút con đọc được những lời này, mẹ muốn thấy con mỉm cười, thấy con hạnh phúc. Mọi thứ có thể đổi rời, nhưng ba mẹ vẫn sẽ mãi ở đây, khi con mỏi mệt.Đi thật xa để khám phá và để về nhà. Nghe con...

------------

Nguồn: Guu
Tác giả: Hoài Lý Đặng
Thực hiện: Mít


Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với Mobiradio, vui lòng liên hệ e-mail 9899@i-com.vn.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Youtube

Facebook Fanpage