Hãy cứ là dâu thảo đi đã

Thể hiện : Babum
Tác giả : Băng Băng
05-08-2017
  0   1961


Trước khi muốn mẹ chồng coi mình như con gái, các nàng hãy cứ là dâu thảo đi đã...
 
Chưa về nhà chồng cô nào cũng đã xét nét mẹ người yêu thế này, mẹ chồng tương lai thế kia. Tất nhiên, đứng ở vị thế một người mẹ đối diện trước hạnh phúc cả đời của một người con, cho dù là mẹ chồng hay mẹ bạn cũng đều phải dò xét đối phương của con. Việc bạn bị mẹ chồng dò xét, thử lòng là việc bình thường vì xã hội cũng không ít cô gái xấu. Tự tin mình không xấu, bạn không có gì phải sợ hãi hay khó chịu trước sự khắt khe của mẹ chồng.
 
Còn bạn, đã thật sự coi mẹ chồng như mẹ đẻ chưa? Tất nhiên bạn không bao giờ làm được điều ấy vì mẹ chồng là mẹ chồng, mẹ đẻ là mẹ đẻ, ví dụ mẹ chồng bạn ốm bạn lập tức thăm nom nhưng thật tâm trong lòng không hề lo lắng. Nếu mẹ đẻ bạn ốm, dù đã thăm nom, dù đã nhận được câu trả lời chắc chắn rằng bà không sao thì trong lòng bạn vẫn thấp thỏm đứng ngồi không yên. Mà thực tế nếu mẹ chồng có coi bạn như con đẻ, bạn cũng không thể chịu đựng được.

 

mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng khó tính, dâu thảo


 
Ngày tôi còn ở nhà, nghĩa là chưa đi lấy chồng, anh trai tôi chưa có vợ, sáng sớm tôi hay ngủ nướng, mẹ tôi dậy sớm đi chợ về thấy con cái chưa ai dậy, nhà cửa lôi thôi lập tức bà vào khua anh em tôi dậy. Nhất là tôi, bị mẹ mắng té tát: “Con gái lớn rồi mà lười biếng, mặt trời lên đến đỉnh đầu mà vẫn còn ngủ. Lười biếng như này mai sau húp nước lã mà sống, mà nước lã cũng không có mà húp đâu con!”. Hay có lần đi làm về tôi dựng xe chình ình trước cửa, mẹ thấy đã quát ầm lên  “Vô ý vô tứ vừa thôi con, ở nhà với mẹ cẩu thả thế, ra ngoài người ta lại bảo vô học!”. Đấy, nếu được coi như con gái liệu có người con dâu nào chịu được việc mẹ chồng mắng là “lười biếng”, “vô học”?.
 
Mà đúng thật, sau này anh trai tôi lấy vợ về, chị dâu có ngủ dậy muộn mẹ tôi cũng chẳng la mắng, chỉ lặng lẽ dọn dẹp. Đến tôi khi đó cũng không bị mắng, tôi hiểu mẹ sợ khi mắng tôi, chị dâu lại nghĩ bà đang mắng chị. Nhiều lần, tôi làm sai gì mẹ tôi cũng gọi riêng tôi ra một chỗ hoặc lựa lúc có hai mẹ con mẹ mắng tôi, còn chị dâu tôi có phạm lỗi tương tự cũng không bao giờ bị mắng. Tôi nhiều lần ấm ức lắm vì nghĩ mẹ thiên vị chị dâu, nhưng sau này đi làm dâu nhà người tôi mới hiểu đó là do mẹ giữ ý.
 
Tôi nhớ có lần mẹ tôi đi hộ đám cưới, ở nhà chỉ có mấy bố con ăn cơm, tất nhiên ăn cơm xong tôi phải rửa bát. Hôm đó, tôi bị cảm đột ngột nên để bát bẩn ở đấy lên giường nằm nghỉ, mẹ về thấy bát đũa bừa bộn nghĩ tôi lười nên mắng tôi một trận nào là lôi thôi, lười biếng, ở bẩn. Miệng bà mắng nhưng tay bà làm, một loáng đống bát đũa đã được rửa sắp gọn gàng.

 

mẹ chồng nàng dâu, mẹ chồng

 
Mẹ đẻ đối xử với con gái như vậy đấy ạ, có nàng dâu nào chịu đựng được những lời mẹ chồng vô lý mắng mình như thế không? Tôi bảo rồi, nếu mẹ chồng coi con dâu cũng như con đẻ thì không có nàng dâu nào chịu đựng được đâu ạ. Có cô con dâu nào đang ốm, không dọn rửa được, mẹ chồng đi về không rõ nguyên nhân đã mắng “lôi thôi, ở bẩn” mà chịu “bỏ qua”?.
 
Vậy thì trước tiên bạn hãy cứ là dâu thảo đi đã, đừng so đo thiệt hơn làm gì. Ngày tôi đi làm dâu, mẹ dặn rằng “Đừng bao giờ chỉ nghe bằng tai, hãy dùng tai để lắng nghe và đôi mắt để nhìn!”. Tôi biết, mẹ tôi đang dạy tôi đừng bao giờ chấp vặt lời nói mà hãy nhìn vào hành động của nhà chồng để cảm nhận yêu thương!.
 
Ngày tôi vào viện sinh, khi cơn đau ập đến tôi than khóc mẹ chồng không những không động viên còn mắng tôi kém cỏi, không biết chịu đau, chỉ biết than thở. Tôi tự ái im bặt, định bụng “không thèm nói với bà”, nhưng khi mẹ đẻ tôi đến bảo tôi phải mím môi, nín hơi, đừng kêu nhiều không mất sức không có sức sinh con, tôi chợt hiểu ra mẹ chồng muốn tốt cho tôi. Trong cơn đau tôi trót quên lời mẹ đẻ lại để ý lời nói của mẹ chồng mà dằn hắt.
 
Vậy đấy các nàng, hãy cứ là con dâu thảo đi đã, đừng đòi hỏi cái thứ gọi là “mẹ chồng coi con dâu cũng như con đẻ”, bởi nếu mẹ chồng coi bạn như con đẻ bạn cũng không thể chịu đựng được đâu...

 

 

------------

 

Tác giả: Băng Băng/tuoitrethudo

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage