Hễ chúng ta mỉm cười trước những lần lựa chọn là một lần chúng ta cho mình quyền năng được hạnh phúc

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Emdep
06-05-2021
  0   2566

Có những người luôn sống trong sự sợ hãi, như con chim sợ cành cong. Đứng trước bất kỳ sự lựa chọn nào, họ cũng luôn tự tạo áp lực cho chính mình, rằng như thế là đúng hay sai. Liệu cuộc đời họ sẽ nở hoa hay bế tắc. Và rồi sau mỗi sự lựa chọn, nếu kết quả không được như ý muốn, họ tiếp tục dằn vặt bản thân, tự trách mình hoặc trách người, trách đời. Cuộc đời này có công bằng không ư? Công bằng hay không thì không rõ, nhưng tại sao chúng ta không thể tự làm mình vui bằng những quyết định của mình?

 

Vốn dĩ cuộc sống này, vấn đề nào cũng có hai mặt. Không có gì là tốt hoàn toàn và cũng không có gì là xấu cả. Trong mặt tích cực luôn có mặt tiêu cực, trong mặt tiêu cực chắc chắn vẫn có thể tìm ra điều tích cực. Chẳng phải ông cha ta vẫn thường có câu "trong cái rủi có cái may" đó sao. Nghĩa là dù trong tận cùng của tuyệt vọng, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tìm ra những tia sáng le lói để thắp lên niềm tin vào một điều gì đó tươi sáng hơn trong tương lai.

 

 

Bởi thế, đừng quá quan trọng chuyện đúng sai. Vì khi nằm ở các hệ quy chiếu khác nhau, điều mà ta ngỡ là sai có khi lại đúng, còn điều ta vẫn ngỡ là đúng biết đâu lại thành sai. Chỉ duy nhất có một điều không thay đổi, chính là cảm xúc và thái độ của chúng ta trước mỗi lựa chọn đó.

 

Nếu chúng ta đã đưa ra lựa chọn với 100% sự tâm huyết và biết rằng đây là điều đúng đắn nên làm, có thể khiến cảm xúc của chúng ta trở nên vui vẻ, ít nhất nó cũng đã đúng trong chính thời điểm đó. Vì cuộc đời có bao nhiêu lần 60 năm đâu, nếu cứ mãi lo sợ, rụt rè và buồn bực trước những lần lựa chọn, 60 năm trôi qua chẳng phải là thất bại toàn tập hay sao?

 

Hạnh phúc thật ra không có thước đo, càng không có định lượng cụ thể. Nhưng chúng ta có thể mường tượng với nhau rằng, những nụ cười được gom nhặt sẽ đong đầy hạnh phúc. Và cứ hễ chúng ta mỉm cười trước những lần lựa chọn, là một lần chúng ta cho mình cái quyền năng được hạnh phúc. Đã là hạnh phúc rồi, lựa chọn đó chắc chắn sẽ đúng đắn thôi!

 

Đối nghịch với những người ưa lo sợ, cuộc sống này cũng có những người theo chủ nghĩa vô lo. Đó chính là vì họ xem nhẹ mọi thứ: đúng hay sai, thành công hay thất bại. Với họ, cuộc sống là để trải nghiệm, và họ sống một cuộc đời đáng ao ước với nhiều người. Thật ra không phải vì họ tài giỏi hay toàn năng để có thể giải quyết mọi thứ theo ý muốn, chỉ là họ cho rằng việc mình vui vẻ mới là quan trọng nhất. Thật vậy, chỉ cần bạn thấy vui vẻ, thì lựa chọn nào cũng đều đúng đắn cả.

 

Thế nên, hãy thử thay đổi cách nhìn nhận vạn vật trong thế giới đang không ngừng chuyển động này. Biết đâu đấy bạn sẽ thấy mình tìm ra được một nguồn năng lượng tích cực mới đã được "dự trữ" từ lâu bên trong mình!

 

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé! 

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage